ซีพีเอ็นรุกดิจิตอล แพลตฟอร์ม ต่อยอดโมบาย แอพ ดึงอินไชต์ลูกค้าเจาะกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ ประเดิมแห่งแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์

พฤหัส ๐๓ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๕:๑๓
- ชูกลยุทธ์สร้างแบรนด์ผ่าน Innovative Media รับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิตอล ที่เลือกรับข้อมูลตามไลฟ์สไตล์

- ครั้งแรกของศูนย์การค้าไทยที่นำ Indoor Map Navigation มาใช้บนแอพลิเคชั่น เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าไทยและต่างชาติ

- ต่อยอด CRM ใช้ข้อมูลอินไซต์ Customize สินค้า โปรโมชั่นและบริการตรงใจกว่าเดิม พร้อมหากลุ่มลูกค้าใหม่

วันนี้บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แถลงทุ่มงบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท รุกแผนการตลาดแบบใหม่ โดยนำ Innovation ในรูปแบบ Digital Platform และ Mobile Application Marketing มาช่วยในการเข้าถึงลูกค้า เพื่อนำเสนอสินค้า บริการ อีเว้นท์และโปรโมชั่นได้ตรงจุด อีกทั้งยังเป็นเครื่องมือในการสร้าง Engagement กับลูกค้า และช่วยให้เซ็นทรัลเวิลด์ค้นพบกลุ่มลูกค้าใหม่ๆมากขึ้น พร้อมเปิดตัว CentralWorld App ซึ่งเป็นศูนย์การค้ารายแรกในไทยที่นำฟังค์ชั่น Indoor Map Navigation บอกทางเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าโดยในช่วงเปิดตัวร่วมกับร้านค้าในศูนย์ฯ มอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าที่ดาวน์โหลด CentralWorld App 3,000 คนแรกจะได้เลือกรับกาแฟ Starbucks หรือบัตรชมภาพยนตร์ หรือคูปองทาน KFC ฟรี โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ AppStore และ Playstore โดยเสิร์ชคำว่า "CentralWorld"

นอกจากนั้น ยังจับกระแสฮิต โดยร่วมกับพันธมิตรผู้นำของวงการดิจิตอลอย่าง LINE Thailand ทำแคมเปญต่อยอด Buzz สร้างกระแส CentralWorld Mobile Application ผ่านช่องทาง LINE ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมและสร้าง buzz ได้มากที่สุดด้วยการมอบรางวัล Cookie Run Limited Edition Gift อีกด้วย

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผยถึงทิศทางการทำการตลาดในปัจจุบันว่า “บทบาทของ Mobile Marketing และ Digital Platform จะเข้ามีส่วนในการขับเคลื่อนธุรกิจรีเทลเป็นอย่างมาก เนื่องจากจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนในไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตอนนี้มีถึง 28 ล้านเครื่อง การขยายตัวของตลาดสมาร์ทโฟนอยู่ที่ประมาณ 70% และคนไทยเล่นอินเตอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์มือถือถึง 49% สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในแง่พฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิตอล โดยที่พวกเขาเลือกรับข้อมูลตามความสนใจ ตามความชอบ ตามไลฟ์สไตล์ ต้องการความรวดเร็ว ซึ่งเทคโนโลยีสามารถเติมเต็มให้ตนเองมีขีดความสามารถเพิ่มขึ้น ดังนั้น Mobile Marketing และ Digital Platform เป็นกลยุทธ์สำคัญที่จำเป็นต้องนำมาใช้ในการบริหารแผนการตลาดให้ได้ผลมากยิ่งขึ้น เข้าถึงใจลูกค้ามากขึ้น ให้น้ำหนักที่ customer insight มากกว่ากลยุทธ์การตลาดปกติ และทำให้ช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดได้ในที่สุด โดยนำคอนเทนต์มาเป็นตัวดึง พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษ โปรโมชั่น และรายการส่งเสริมการขายต่างๆ จูงใจ

นอกจากนี้ การพัฒนา Application เป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่ตอนนี้วงการรีเทลหันมาให้ความสนใจมากขึ้น เนื่องจากสามารถช่วยเรื่องการเพิ่มช่องทางการสื่อสาร ช่องทางการขาย สร้างแบรนด์ และการรับรู้ให้ข้อมูลแก่ลูกค้าในเรื่องของสินค้าและบริการทำให้ลูกค้าสะดวกในการเข้าถึงสินค้าและบริการ ทำให้นักการตลาดสามารถเก็บข้อมูลพฤติกรรมการ Search, Download, Visit และ Revisit เพื่อทำ CRM ได้ สามารถวางแผนการตลาดได้อย่างตรงความต้องการ และควบคุมงบประมาณด้านการตลาดได้

ซีพีเอ็นจึงได้เล็งเห็นปรากฏการณ์การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค จึงได้พัฒนา CentralWorld Application ขึ้นมา เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้น ซึ่ง Mobile Application จะเป็นตัวช่วยให้ลูกค้าให้เป็น Smart Shopper เข้าถึง Product & Service ต่างๆ ที่เราสามารถ Offer ได้ และสามารถ Customize ให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละกลุ่มได้ ซึ่งทำให้เซ็นทรัลเวิลด์พบกับ Hidden Customers ใหม่ๆ ในเฟสแรก CentralWorld Mobile Application จะรองรับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยจะมี Indoor Map Navigation บอกเส้นทางไปร้านที่ต้องการได้ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าที่มาเซ็นทรัลเวิลด์ครั้งแรกรู้เส้นทางในศูนย์การค้า สามารถไปร้านที่ต้องการได้สะดวกรวดเร็ว นอกจากนี้ยังจะทราบด้วยว่าในช่วงเวลาดังกล่าวมีอีเว้นท์และโปรโมชั่นอะไร ตลอดจนข่าวสารความเคลื่อนไหวแบบ Real Time

ทั้งนี้ ต้องผสมผสานกลยุทธ์ Digital Marketing กับวิถี Marketing แบบแผนเดิม ที่เรามีความเชี่ยวชาญและเป็น Best Practice จึงนำเทคโนโลยีผสมผสานเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านค้าปลีกทำ Tailor-made Marketing และลงลึกไปยังกลุ่มลูกค้าที่ Niche มากขึ้นกว่าเดิม”

ในอนาคต CentralWorld Mobile Application จะรองรับภาษาจีน สำหรับลูกค้าชาวจีนโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นลูกค้าที่ชื่นชอบการช้อปปิ้งที่ CentralWorld มาก ช่วยจำที่จอดรถและนำลูกค้ากลับไปที่รถได้ รวมถึงสามารถดูเส้นทางเข้า-ออกและการจราจรได้ และในไม่ช้าซีพีเอ็นมีแผนที่จะรวมฐานข้อมูลของ CPN Click ซึ่งเป็นโปรแกรม CRM ที่ซีพีเอ็นใช้อยู่ปัจจุบันมาไว้ที่ CentralWorld Mobile Application นี้

ซีพีเอ็นตั้งเป้ายอดดาวน์โหลด CentralWorld Mobile Application ในปีแรกไว้ 30,000 ยูเซอร์ หรือ 10% ของยอด Likers CentralWorld Fanpage ซึ่งมีอยู่ประมาณ 320,000 Likes

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ