WD เปิดตัว My Passport Pro ดูอัลไดรฟ์แบบพกพาตัวแรกที่ใช้เทคโนโลยี THUNDERBOLT

พฤหัส ๑๐ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๕:๐๒
ความจุสูงสุดถึง 4 TB มอบความเร็วสูงสุดในการทำงาน สำหรับนักสร้างสรรค์มืออาชีพ

­WD บริษัทในเครือของเวสเทิร์น ดิจิตอลและครองตำแหน่งผู้นำระดับโลกด้านระบบการจัดเก็บข้อมูลสำหรับผลิตภัณฑ์ Connected Life วันนี้ประกาศเปิดตัว My Passport Pro ฮาร์ดไดรฟ์ดูอัลแบบพกพาตัวแรก ที่ใช้เทคโนโลยี Thunderbolt หวังเจาะกลุ่มมืออาชีพในการสร้างสรรค์ และผู้ใช้งานจริงจังที่ต้องการประสิทธิภาพและความจุระดับสูงในระบบเคลื่อนที่อย่างแท้จริง และสำหรับระบบ Mac แล้ว My Passport Pro มาพร้อมกับฟังก์ชัน RAID ที่ผู้ใช้สามารถเลือกได้เพื่อส่งมอบประสิทธิภาพสูงสุดที่ต้องการสำหรับการใช้งานและการเรียกใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องใช้พาวเวอร์อะแดปเตอร์หรือต้องซื้อสายเคเบิลเพิ่ม (มีสายเคเบิลในตัว) พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ มีความจุสองขนาดให้เลือก 2 TB และ 4 TB

จิม เวลช์ รองประธานฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ฮาร์ดดิสก์แบบติดตั้งภายนอกและการจำหน่ายทั่วโลกของ WD กล่าวว่า ‘My Passport Pro ของ WD เป็นระบบดูอัลไดรฟ์เพียงตัวเดียวที่ใช้การเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยี Thunderbolt ที่ใช้กำลังไฟจากบัส จึงช่วยเพิ่มขุมพลังให้กับขั้นตอนการทำงานของเหล่ามืออาชีพด้านการสร้างสรรค์ ด้วยการนำเสนออัตราการถ่ายโอนที่รวดเร็ว และการปกป้องข้อมูลสำหรับข้อมูลดิจิตอลในปริมาณมากๆ ที่พวกเขาสร้างขึ้นนอกสตูดิโอ” และเสริมว่า “ตั้งแต่ช่างภาพ ช่างถ่ายภาพวิดีโอ และนักดนตรี ตลอดถึงกราฟิกดีไซเนอร์และสถาปนิก รวมทั้งบรรดาผู้ที่ต้องอาศัยระบบการจัดเก็บข้อมูลแบบพกพาเพื่อการดำรงชีพจะพบว่า My Passport Pro คือนิยามของประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือ และความสามารถในการพกพาแบบพิเศษเฉพาะในระดับใหม่”

“เทคโนโลยี Thunderbolt ก่อให้เกิดแนวทางใหม่ๆ ที่เป็นไปได้สำหรับเวิร์กโฟลว์ประสิทธิภาพสูง” เจสัน ซิลเลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Thunderbolt ของอินเทลกล่าว และเสริมว่า “ด้วยการรวมไดรฟ์จัดเก็บข้อมูลแบบสองตัวบนอุปกรณ์แบบพกพาที่ใช้กำลังไฟจากบัส My Passport Pro จาก WD จึงเป็นโซลูชันจัดเก็บข้อมูลที่ทรงพลังที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่มาพร้อมกับความจุในระดับสูงสำหรับผู้ใช้ที่มีข้อเรียกร้องสูงในปัจจุบัน”

ด้วยการจ่ายไฟโดยตรงผ่านสายเคเบิล Thunderbolt แบบเบ็ดเสร็จ ซึ่งได้รับการออกแบบขึ้นเป็นการเฉพาะสำหรับ WD ประสิทธิภาพของ My Passport จะเริ่มที่ระดับความเร็วสูงสุดที่ 233 MB/s ให้ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลแบบซูเปอร์ฟาสต์ พร้อมความสามารถในการแก้ไขและสำรองข้อมูล คุณลักษณะที่สำคัญอีกประการหนึ่งของ My Passport Pro แบบดูอัลไดรฟ์ก็คือ ฟังก์ชัน RAID ที่ผู้ใช้สามารถเลือกเองได้ โดยจะเปิดทางให้ผู้ใช้เลือกการแบ่งข้อมูลออกเป็นส่วนๆ แล้วนำแต่ละส่วนไปเก็บในฮาร์ดดิสก์แต่ละตัว (เทคโนโลยี RADI 0) เพื่อการทำมิเรอร์ประสิทธิภาพสูง (RAID 1) สำหรับข้อมูลที่ซ้ำซ้อนกัน โดยขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้ เทคโนโลยี Thunderbolt แบบเบ็ดเสร็จของ My Passport Pro ที่เหนือชั้นกว่าทั้ง FireWire 800 และ USB 3.0 ทำให้การย้ายไฟล์วิดีโอเป็นไปอย่างรวดเร็วและง่ายดาย ด้วยความสามารถในการทำสำเนาไฟล์วิดีโอความคมชัดสูงที่ความจุระดับ 22 GB โดยใช้เวลาเพียงครึ่งเดียวจากเวลาปกติที่ต้องใช้กับไดรฟ์ที่ใช้อินเตอร์เฟส USB 3.0 ที่ทำงานในรูปแบบของเทคโนโลยี RAID 0

My Passport Pro ซึ่งประกอบด้วยฮาร์ดดิสก์ขนาด 2.5 นิ้วสองตัวในฝาครอบอลูมิเนียมที่แววเงาเป็นมันขลับ ได้รับการทดสอบการกระแทกอย่างสมบูรณ์เพื่อความคงทนมากเป็นพิเศษ และเพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นเมื่อต้องลงมือทำงานขณะเดินทาง

ราคาและการวางจำหน่าย

My Passport Pro มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านตัวแทนจำหน่าย และร้านค้าปลีกในไทยที่ผ่านการคัดสรรแล้ว โดยสนนราคาของ My Passport Pro ความจุ 2 TB อยู่ที่ 11,900 บาท ขณะที่รุ่นความจุ 4 TB ราคาอยู่ที่ 15,900 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้