ไมโครชิปเปิดตัววงจรขับมอเตอร์มาตรฐานยานยนต์ AEC-Q100 แบบเบ็ดเสร็จและใช้พื้นที่น้อย พร้อมศักยภาพและกระแสไฟฟ้าสูง

พุธ ๑๖ เมษายน ๒๐๑๔ ๐๘:๔๐
วงจร MCP8063 ราคาประหยัดเป็นวงจรขับมอเตอร์ตัวแรกที่ใช้ไฟฟ้า 1.5 แอมแปร์ กระแสตรงแบบสามเฟสไร้แปรงถ่าน และกระแสรูปคลื่นไซน์ ในแพคเกจ 4x4 มม. พร้อมมาตรฐานรับรองคุณภาพ AEC-Q100

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) บริษัทชั้นนำผู้ให้บริการโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์, สัญญาณผสม, อนาล็อก และแฟลช-ไอพี ได้เปิดตัววงจร MCP8063 อันเป็น วงจรขับมอเตอร์ แบบเบ็ดเสร็จ ที่มีราคาประหยัดและได้รับมาตรฐานยานยนต์ AEC-Q100 ซึ่งสามารถส่งมอบประสิทธิภาพอย่างเหนือชั้นในแพคเกจ DFN ขนาดเล็กเพียง 8-pin หรือ 4x4 มม. และยังเป็นวงจรตัวแรกที่ใช้กระแสเฟสสูงสุด 1.5 แอมแปร์ สำหรับสัญญาณไซน? 180 องศาจากวงจรกระแสตรงแบบสามเฟสไร้แปรงถ่านและวงจรพัดลม ผลงานการผสมผสานครั้งนี้ช่วยลดค่าใช้จ่ายและเนื้อที่แผ่นวงจรพิมพ์ โดยหน่วยขับกระแสรูปคลื่นไซน์ ศักยภาพสูงทำให้วงจรสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเสียงรบกวนต่ำและสั่นสะเทือนเชิงกลน้อย เพื่อประหยัดพลังงานและเดินเครื่องได้อย่างเงียบสงบ นอกจากนี้ วงจร MCP8063 ยังประกอบไปด้วยระบบรักษาความปลอดภัยในตัว เช่น การหยุดทำงานเมื่อมีความร้อนสูงเกินไป ขีดจำกัดกระแสไฟฟ้าเกิน และระบบป้องกันการ lock-up

(รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20140407/8521402032-a )

(รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20140407/8521402032-b )

บรรดานักออกแบบเพื่อการใช้งานมอเตอร์ในตลาดต่างๆ เช่น ตลาดยานยนต์ ไอที ภาคอุตสาหกรรมและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ต่างต้องเผชิญกับกฎข้อบังคับและความต้องการจากผู้บริโภคที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในการปรับลดค่าใช้จ่าย พื้นที่ เสียงรบกวน และอัตราบริโภคพลังงาน พร้อมประสิทธิภาพและความปลอดภัยที่มากกว่าเดิม ทั้งนี้ ฟีเจอร์ต่างๆในวงจรขับมอเตอร์ MCP8063 สามารถไขปัญหาดังกล่าวได้ด้วยค่าใช้จ่ายที่ประหยัด พร้อมช่วงอุณหภูมิเดินเครื่องระหว่าง -40 ถึง +125 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ วงจรดังกล่าวยังรองรับการทำงานแบบไร้เซ็นเซอร์ของมอเตอร์กระแสตรงไม่มีแปรงถ่าน ซึ่งช่วยลดค่าใช้จ่ายและพื้นที่เซนเซอร์วัดกระแสแบบฮอลล์

“ลูกค้าต้องการวงจรขับมอเตอร์ประสิทธิภาพสูง กะทัดรัดที่มาพร้อมกับกระแสไฟฟ้าสูงและขอบเขตอุณหภูมิที่กว้าง ในขณะเดียวกันก็ยังคงยึดมาตรฐานคุณภาพของ AEC-Q100” ไบรอัน เจ ลิดเดียร์ด รองประธานด้านการตลาดแผนกผลิตภัณฑ์แอนาล็อกและการแสดงผลของไมโครชิปกล่าวว่า “MCP8063 รุ่นใหม่สามารถตอบสนองความต้องการนั้นได้ โดยจะมอบโซลูชันชิปเดี่ยวแบบครบวงจรสำหรับการใช้งานกระแสตรงแบบ 3 เฟสไร้แปลงถ่านในระดับราคาที่น่าสนใจ”

วงจรขับมอเตอร์ MCP8063 สามารถทำงานแบบเดี่ยวๆหรือร่วมกับไมโครคอนโทรเลอร์ PIC(R) และคอนโทรลเลอร์สัญญาณดิจิตอล dsPIC(R) ซึ่งเป็นผลงานชุดใหญ่ของไมโครชิป วงจรขับมอเตอร์นี้มีความยืดหยุ่นระดับสูงสำหรับทุกรายการ ตั้งแต่การควบคุมแรงดันไฟฟ้าแบบง่ายไปจนถึงการควบคุมความเร็วของวงจรมอเตอร์วงปิดโดยใช้ชุดคำสั่งประสิทธิภาพสูง อาทิ ไดรฟ์ sinusoidal sensorless

การรองรับการพัฒนา

เพื่อเปิดทางให้สามารถพัฒนาวงจรขับมอเตอร์ MCP8063 รุ่นใหม่นี้ ไมโครชิปจึงประกาศเปิดตัว MCP8063 12V 3-Phase BLDC Sensorless Fan Controller Demo Kit (part # ADM00575) นอกจากนี้ เครื่องมือดังกล่าวยังมาพร้อมการปรับแต่ง GUI ที่ใช้งานง่าย ไมโครชิปยังสนับสนุนผลงานในชุดอุปกรณ์ควบคุมมอเตอร์และตัวขับด้วยโซลูชั่นการพัฒนาที่ครอบคลุมโดยสมบูรณ์ ประกอบไปด้วย เฟิร์มแวร์ ชุดคำสั่ง หมายเหตุการใช้งาน เครื่องมือพัฒนา แผงวงจร evaluation board และแบบอ้างอิง สามารถเยี่ยมชม Motor Control and Drive Design Center ได้ที่ http://www.microchip.com/get/BTNR สำหรับการเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่สมบูรณ์

การจำหน่าย

วงจรขับมอเตอร์ MCP8063 พร้อมแจกตัวอย่างและผลิตเพื่อจำหน่ายล็อตละ 5,000 ยูนิตในราคาที่น่าสนใจ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายหรือผู้จัดจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตทั่วโลก หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ไมโครชิปได้ที่ http://www.microchip.com/get/JMXV หากท่านต้องการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีการระบุไว้ในข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้สามารถติดต่อได้ที่ microchipDIRECT ( http://www.microchip.com/get/99RH ) หรือผ่านทางพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจากไมโครชิป

แหล่งข้อมูล

สามารถรับชมรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ Flickr หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

- รูปภาพกราฟฟิกเกี่ยวกับชิป: http://www.microchip.com/get/4CL6

- แผนภาพวงจร: http://www.microchip.com/get/EPCM

- ภาพชุดอุปกรณ์: http://www.microchip.com/get/5710

สามารถติดตามไมโครชิปได้ที่:

- RSS Feed สำหรับข่าวผลิตภัณฑ์ของไมโครชิป: http://www.microchip.com/get/CPQT

- ทวิตเตอร์: http://www.microchip.com/get/WFKX

- เฟซบุ๊ก: http://www.microchip.com/get/C9AG

- ยูทูบ: http://www.microchip.com/get/T50T

เกี่ยวกับไมโครชิปเทคโนโลยี

ไมโครชิปเทคโนโลยีอิงค์ (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ตลอดจนโซลูชั่นอนาล็อกสัญญาณผสมและแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนรวมของทั้งระบบและร่นระยะเวลาในการนำเสนอแอพพลิเคชั่นหลายพันรายการสำหรับลูกค้าในตลาดทั่วโลก สำนักงานใหญ่ของไมโครชิปตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศพร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครชิปที่ http://www.microchip.com/get/X652

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ Microchip, MPLAB และ PIC เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรทเต็ด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ PICkit และ PICDEM เป็นเครื่องหมายการค้าของไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ เครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดที่ระบุถึงในข่าวชิ้นนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

แท็ก/คำสำคัญ: BLDC, 3-P BLDC, 3-Phase BLDC, FOC, PMSM, Sinusoidal, Motor Driver, Fan Driver, AEC Q-100, Full-wave, Sensorless

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Daphne Yuen (Microchip)

โทร: +852-2943-5115

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4