เทรนด์ไมโครนำเสนอ Heartbleed สแกนเนอร์ “ฟรี” สำหรับผู้ใช้โมบายล์และคอมพิวเตอร์

ศุกร์ ๒๕ เมษายน ๒๐๑๔ ๑๔:๔๕
ช่วยให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสามารถระบุได้ว่าเว็บไซต์และแอพ Android ไหนเสี่ยงต่อบั๊ก OpenSSL

เพื่อช่วยให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตปลอดภัยจากบั๊ก Heartbleed ที่กำลังสร้างปัญหาให้กับระบบการรักษาความปลอดภัย SSL บนเว็บไซต์ทั่วโลก บริษัท เทรนด์ ไมโคร (Trend Micro Incorporated) (TYO: 4704; TSE: 4704) จึงได้เปิดตัว Heartbleed สแกนเนอร์ฟรีสองรุ่น สำหรับคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์พกพา โดยได้ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อตรวจสอบว่าอุปกรณ์ดังกล่าวกำลังสื่อสารกับเซิร์ฟเวอร์ที่มีบั๊ก Heartbleed หรือไม่

โซลูชั่นที่ว่านี้ได้แก่ Trend Micro™ Heartbleed Detector ซึ่งเป็นปลั๊กอินสำหรับเบราว์เซอร์ Chrome และโมบายล์แอพ Android ซึ่งเข้าใช้งานได้ใน Chrome Web Store และ Google Play App Store ตามลำดับ

Trend Micro Heartbleed Detector พร้อมแล้วสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ Mac และ Windows โดยเป็นปลั๊กอินที่รองรับหลายแพลตฟอร์มสำหรับ Chrome ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจหา URL ที่มีจุดอ่อน โดยการติดตั้งได้ภายในคลิกเดียว นอกจากนี้ นักวิจัยของเทรนด์ไมโครยังพบว่าโมบายล์แอพก็มีความเสี่ยงต่อบั๊ก Heartbleed ได้เทียบเท่ากับเว็บไซต์เช่นกัน เพื่อหลีกเลี่ยงภัยคุกคามนี้ เทรนด์ไมโครจึงได้พัฒนา “Heartbleed Detector” เพื่อตรวจสอบแอพบนอุปกรณ์ของผู้ใช้ และเซิร์ฟเวอร์ที่สื่อสารเพื่อระบุว่าแอพที่ติดตั้งเสี่ยงต่อบั๊ก OpenSSL หรือไม่ หากแอพมีจุดอ่อน โปรแกรมตรวจสอบก็จะให้ผู้ใช้เลือกว่าจะถอนการติดตั้งแอพหรือไม่

นาย ไรมุนด์ จีนส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของเทรนด์ไมโคร กล่าวว่า “เทรนด์ไมโคร ตอบสนองต่อภัยคุกคาม Heartbleed ด้วยการนำเสนอเครื่องมือแก่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทุกรายเพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ ทั้งนี้การสั่งซื้อและการทำธุรกรรมการเงินผ่านแอพบนอุปกรณ์โมบายล์ (Mobile Application) ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เทรนด์ไมโครจึงรู้สึกถึงความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องนำเสนอโซลูชั่นที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานบนอุปกรณ์พกพาได้อย่างต่อเนื่องและไร้กังวล”

“Heartbleed บั๊ก ยังคงเป็นปัญหาที่จะอยู่ไปอีกยาวนาน แต่เรามุ่งมั่นที่จะจัดหาและอัพเดตโซลูชั่นของเราเพื่อปกป้องข้อมูลของลูกค้าให้ดีที่สุด และมอบการรักษาความปลอดภัยที่จำเป็นบนอุปกรณ์แต่ละเครื่องที่ลูกค้าใช้งาน”

ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดสแกนเนอร์ Heartbleed ของเทรนด์ไมโครสำหรับคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์พกพาได้ที่ https://chrome.google.com/webstore/detail/trend-micro-openssl-heart/cmibjcgebllecchcmkiafonmflkeeffo หรือ mobile link

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ