AIT ผู้นำธุรกิจวางเครือข่ายไอทีสารสนเทศ ต่อยอดธุรกิจ รุกตลาดฝึกอบรม AEC

พุธ ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๕๑
AIT ผู้นำธุรกิจวางเครือข่ายไอทีสารสนเทศ ต่อยอดธุรกิจ รุกตลาดฝึกอบรม AEC

พร้อมเปิดศูนย์ฝึกอบรมและ Telepresence ให้บริการประชุมทางไกลผ่านเครือข่าย

เทคโนโลยีระดับสูง

บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี ผู้นำธุรกิจการวางเครือข่ายและบริการ ICT รุกขยายฐานธุรกิจเปิดศูนย์ฝึกอบรมบุคลากรช่างเทคนิคจากประเทศเพื่อนบ้าน ตามโมเดล Edu-Tourism พร้อมเปิดศูนย์ให้บริการประชุมทางไกล TelePresence ชูจุดแข็งให้บริการและเทคโนโลยีสุดยอดระดับโลกจากพันธมิตรธุรกิจ Cisco System

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AIT ผู้นำในธุรกิจบริการออกแบบและรับเหมาวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า การเปิดให้บริการศูนย์ฝึกอบรมเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ภายใต้ชื่อ ‘TRAIN 4’ ของ AIT ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ในครั้งนี้ นับเป็นก้าวย่างสำคัญในการขยายธุรกิจสู่ Edu-Tourism โดยให้บริการจัดหลักสูตรฝึกอบรมสำหรับบุคลากรทางด้าน ICT และให้บุคลากรเหล่านี้มีโอกาสท่องเที่ยวพักผ่อนในประเทศไทยด้วย ตามโมเดลธุรกิจ Medical Tourism ที่ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นบุคลากรจากประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน โดยเฉพาะเมียนม่าร์ กัมพูชาและลาว ซึ่งกำลังเปิดประเทศและมีความต้องการบุคลากรไปพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้าน ICT เป็นอย่างมาก

สำหรับศูนย์ฝึกอบรม TRAIN 4 ได้เริ่มให้บริการหลักสูตรฝึกอบรมด้านเทคนิคต่างๆ ที่เกี่ยวกับอุปกรณ์เครือข่าย (Networking Solutions) ของ Cisco System ตลอดจนหลักสูตรฝึกอบรมภาษาอังกฤษเพื่อการดำเนินธุรกิจใน AEC โดยมีความยืดหยุ่นสามารถออกแบบหลักสูตรเฉพาะกิจเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยใช้งบลงทุนประมาณ 9 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังได้เปิดศูนย์ให้บริการ TelePresence โดยร่วมมือกับกลุ่ม Cisco System ในการจัดให้บริการประชุมทางไกลทั่วโลก โดยใช้ระบบไฮเทคทางด้านภาพและเสียงคุณภาพระดับโลก เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มองค์กรภาครัฐ เอกชน และสาขาบริษัทข้ามชาติในประเทศไทยที่มีความจำเป็นต้องติดต่อประชุมสื่อสารกับเครือข่ายทั่วโลก

ทั้งนี้ การเปิดศูนย์ฝึกอบรม TRAIN 4 และ TelePresence สอดคล้องกับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในปีนี้ ซึ่งตั้งเป้าในการขยายฐานและต่อยอดธุรกิจด้าน ICT ไปสู่ประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียน ซึ่งกำลังจะเชื่อมโยงกัน

เป็นตลาดใหญ่ตลาดเดียวภายใต้นโยบายประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือ AEC ในปีหน้า โดยก่อนหน้านี้ AIT ได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ คือกลุ่มสามารถและล็อกซเล่ย์ ตั้งบริษัทฯ ร่วมทุนในนามบริษัท SLA Asia เพื่อรุกธุรกิจทางด้านการวางระบบเครือข่าย ICT ในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านเหล่านี้

“สำหรับการเปิดศูนย์ TRAIN 4 และ TelePresence ในครั้งนี้ นับเป็นก้าวย่างใหม่ล่าสุดในการขยายฐานธุรกิจ หลังจากที่ AIT ประสบความสำเร็จในการทำสถิติใหม่ทั้งทางด้านรายได้และกำไรสุทธิในปี 2556 โดยมีรายได้รวม 6,023 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 568 ล้านบาท” นายศิริพงษ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital