ผลการทดสอบของสถาบัน AV-TEST ชี้ Qihoo 360 บล็อคการโจมตี Windows XP ได้ 100%

จันทร์ ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๐๗
นับเป็นเวลาหนึ่งเดือนแล้วที่ Windows XP “ปลดประจำการ” หลังจากไมโครซอฟท์ยุติบริการสนับสนุนสำหรับระบบปฏิบัติการดังกล่าวเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2557 ล่าสุด The World Authoritative Testing Institute (AV-TEST) ได้ทดสอบโซลูชั่นซอฟท์แวร์แอนตี้ไวรัส 10 โซลูชั่น เพื่อวัดความสามารถในการป้องกัน เพื่อสกัดความพยายามในการเจาะช่องโหว่ความปลอดภัยของ Windows XP ในการทดสอบดังกล่าวพบว่า Qihoo 360 Internet Security 9 สามารถป้องกันการโจมตีได้ 100% (54 เต็ม 54 รูปแบบ)

AV-TEST ได้สร้างตัวอย่างขึ้นมา 54 รูปแบบ โดยพุ่งเป้าไปที่ช่องโหว่ที่มีความแตกต่างกัน 7 ประเภท ประกอบกับตัวเลือกการสลับปรับเปลี่ยนและการหลุดรอดที่แตกต่างกัน ตลอดจนรูปแบบการโจมตีคอมพิวเตอร์ต่างๆ เพื่อจำลองการโจมตีของมัลแวร์หลายประเภทที่อาจเกิดขึ้นได้ สำหรับอัตราสกัดการโจมตีโดยเฉลี่ยของโซลูชั่นซอฟท์แวร์แอนตี้ไวรัสทั้ง 10 ที่ทดสอบอยู่ที่ 73.5% ขณะที่อัตราสกัดการโจมตีของ Qihoo 360 ทำได้ถึง 100% โดยสามารถตรวจจับ/สกัดการโจมตีได้ครบทั้ง 54 รูปแบบ ส่วน Tencent PC Manager เป็นผลิตภัณฑ์ตัวเดียวที่ไม่ผ่านการทดสอบโดยมีอัตราการสกัดการโจมตี 18.5%

รายงาน ระบุว่า มี 2 วิธีหลักๆที่ใช้ตรวจจับการโจมตีของมัลแวร์ วิธีแรกคือ คือการตรวจจับด้วยสัญลักษณ์ ซึ่งจะตรวจจับการเจาะระบบเฉพาะตัวจำนวนหนึ่ง อีกวิธีหนึ่ง คือ การตรวจจับเทคนิคที่ใช้ในการเจาะ แทนที่จะตรวจจับการเจาะ ผลการทดสอบดังกล่าวถือเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่า ศักยภาพในการป้องกันความปลอดภัยชั้นแนวหน้าในอุตสาหกรรมของ Qihoo 360 นั้นเหนือกว่า

AV-TEST ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองมักเดบูร์ก เยอรมนี ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติว่าเป็น1 ใน 3 ของหน่วยทดสอบโปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่เชื่อถือได้ และเป็นที่รู้จักจากกระบวนการทดสอบโปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่เป็นอิสระและเที่ยงตรง และมาตรฐานการประเมินที่เข้มงวด โดยโซลูชั่นแอนตี้ไวรัสทั้งหมดซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีกว่า ได้เข้าร่วมการประเมินของ AV-TEST เพื่อทดสอบและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ของตนเองด้วยเช่นกัน

สำหรับโซลูชั่นซอฟท์แวร์แอนตี้ไวรัสยอดนิยม 10 ประเภทที่เข้ารับการทดสอบ ได้แก่ Qihoo 360, Avast, AVG, Avira, Bitdefender, Eset, Kaspersky และ Norton เป็นต้น รายงานระบุว่า เกือบ 20% ของผู้ใช้คอมพิวเตอร์พีซีที่จีนยังคงใช้ระบบ Windows XP

เกี่ยวกับ Qihoo 360

Qihoo 360 Technology Co. Ltd. เป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตชั้นนำในประเทศจีน ข้อมูลจาก iResearch ระบุว่า Qihoo 360 เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตและผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยทางมือถืออันดับ 1 ในประเทศจีน เมื่อวัดจากฐานลูกค้าของบริษัท นอกจากนี้ Qihoo 360 ยังให้บริการจุดเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่มีความปลอดภัยผ่านเว็บเบราว์เซอร์และร้านจำหน่ายแอพพลิเคชั่น Qihoo 360 ได้พัฒนาระบบอินเทอร์เน็ตแบบเปิดที่ใหญ่ที่สุดระบบหนึ่งในประเทศจีน และทำเงินจากฐานลูกค้าขนาดใหญ่ผ่านช่องทางหลักๆ คือโฆษณาออนไลน์ และบริการเสริมทางอินเทอร์เน็ตบนระบบเปิดของบริษัท

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชม www.360safe.com

เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/360safecenter

แหล่งข่าว: Qihoo 360 Technology Co. Ltd.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้