CommunicAsia2014 และ EnterpriseIT2014

พุธ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๕๗
เตรียมจัดแสดงเทคโนโลยีดันไทยก้าวสู่ “ยุคแห่งการเชื่อมต่อ” ล้ำสมัย งานแสดงสินค้าครั้งนี้จัดแสดงเทคโนโลยีและโซลูชั่นในกลุ่ม big data, business analytics, cloud, M2M และเครือข่ายไร้สายที่จะช่วยให้บริษัทต่างในประเทศไทยพัฒนาและคงความได้เปรียบในการแข่งขัน

CommunicAsia2014 และ EnterpriseIT2014 อุตสาหกรรม ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่สำคัญของเอเชีย จะเวียนกลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ณ มารีน่า เบย์ แซนด์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 17-20 มิถุนายน 2557 โดยครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญที่จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่พร้อมบรรดาผู้ประกอบการชั้นนำและทรงอิทธิพลที่จะมาร่วมกันสร้างแรงสั่นสะเทือนให้แก่อุตสาหกรรมนี้ ซึ่งรวมถึงผู้ประกอบการจากประเทศไทยที่จะไปร่วมพบปะและแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับแนวโน้มล่าสุดของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสารไร้สายและการเชื่อมต่อ

สื่อสังคมออนไลน์ (social media) ตลอดจน big data analytics และ BYOD (Bring your own devices) ได้กลายเป็นเทรนด์ใหม่สำหรับธุรกิจและองค์กรต่างๆ ในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว โดยบรรดานักวิเคราะห์ชี้ว่า บริษัทจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จะส่งเสริมให้พนักงานใช้อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ของพวกเขาในการติดต่องานของบริษัท จากอัตราเติบโตถึงร้อยละ 94 ของตลาดแท็บเล็ต และร้อยละ 70 ของตลาดสมาร์ทโฟนเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาในสหราชอาณาจักร อุปกรณ์ดังกล่าวจะกลายเป็นส่วนหนึ่งใน ชีวิตประจำวันของผู้บริโภค เมื่อพวกเขาใช้อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ของตนเพื่อประโยชน์ในการทำงานและความบันเทิงส่วนตัวเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนี้ ตลาดดิจิตอลคอนเทนท์ในประเทศไทยยังมีศักยภาพอยู่มากสำหรับการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เนื่องจากแนวโน้มการเติบโตของอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ ซึ่งกำลังเปลี่ยนแปลง วิถีการดำเนินชีวิตและพฤติกรรมของผู้คน เนื่องจากพวกเขาเข้าถึงข้อมูลและคอนเทนท์อื่นๆ มากขึ้นโดยผ่านอุปกรณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ เครือข่ายบรอดแบนด์ในปัจจุบันมีความเร็วสูง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถ เข้าถึงดิจิตอลคอนเทนท์ได้ง่ายขึ้นโดยผ่านทางอินเทอร์เน็ต

"เนื่องจากการสื่อสารไร้สายแพร่หลายและมีอิทธิพลต่อทุกแง่มุมในวิถีชีวิตของพวกเรา ธุรกิจต่างๆ ในเอเชียจำเป็นต้องมีความคล่องตัวและความยืดหยุ่นในการเข้าถึงผู้บริโภคที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา ขณะเดียวกันก็ต้องคงความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาด งานแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นใหม่ล่าสุดที่ครบครันของเรา ซึ่งครอบคลุมอุปกรณ์เชื่อมต่อ แอพพลิเคชั่นด้านการสื่อสารผ่านดาวเทียม (satellite mobility) และอื่นๆ อีกมากมายในงาน CommunicAsia และ EnterpriseIT จะช่วยให้บริษัทต่างๆ สร้างรูปแบบธุรกิจที่ยั่งยืนเพื่อคง

ความสามารถในการแข่งขันและก้าวทันความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ" มร. วิคเตอร์ หว่อง ผู้อำนวยการฝ่ายงานแสดงสินค้าเพื่อการสื่อสาร ของสิงคโปร์ เอ็กซิบิชั่น เซอร์วิส ซึ่งเป็นผู้จัดงานครั้งนี้ กล่าว

เขากล่าวอีกว่า "งานนี้ได้รับความสนใจจากแวดวงธุรกิจในประเทศไทยเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่องและคับคั่งทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา เราเชื่อว่า CommunicAsia และ EnterpriseIT จะยังคงส่งมอบคุณค่าที่ยิ่งใหญ่สำหรับบริษัทต่างๆ ที่คาดหวังจะช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดเอเชียที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และขยาย แบรนด์ของพวกเขาไปสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั่วโลก"

CommunicAsia2014 และ EnterpriseIT2014:

งานที่การสื่อสารเคลื่อนที่และการเชื่อมต่อเป็นจุดสนใจหลัก

CommunicAsia2014 พร้อมกับ EnterpriseIT2014 จะแสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยีทั้งหลายเชื่อมโยงผู้คน ผู้ประกอบการ และเมืองใหญ่ต่างๆ ได้อย่างไร ด้วย 3 กลุ่มแนวคิดใหม่ ได้แก่ NXT Cities, NXT Enterprises และ NXT Connected Services ผู้เข้าชมจะได้เห็นและเข้าใจว่า big data, business analytics, cloud services, embedded technology, sensor networks, RFID, GPS และ M2M ตลอดจนการสื่อสารเคลื่อนที่ การรักษาความปลอดภัย และระบบเครือข่ายไร้สาย จะช่วยให้บริษัทต่างๆ จากธุรกิจหลากหลายแขนง เช่น การศึกษา การธนาคารและการเงิน สุขภาพ การต้อนรับ ค้าปลีกและสาธารณูปโภค จะช่วยให้

คุณภาพชีวิตและการดำเนินธุรกิจดีขึ้นอย่างไร

· NXT Cities – มุ่งเน้นเทคโนโลยีที่ช่วยขับเคลื่อนสู่การเป็นเมืองแห่งการเชื่อมต่ออย่างแท้จริง

· NXT Enterprises – มุ่งความสนใจไปที่บริการที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อยกระดับการดำเนินธุรกิจ ซึ่งรวมถึง business analytics และ cloud services

· NXT Connected Services – แสดงให้เห็นถึงศักยภาพมหาศาลในส่วนของประสบการณ์ที่จัดให้สอดคล้องกับความต้องการของแต่ละบุคคล (personalised experience) เพื่อเชื่อมต่อทุกที่ ทุกเวลา ด้วยอุปกรณ์ประเภทใดก็ได้

ผู้ประกอบการที่ยืนยันมาร่วมงานครั้งนี้แล้ว ได้แก่ Advinno, Agilent, AppearTV, BIMAR, Eltek, FaceMe, Huawei, Iridium, KORE Wireless, Nete2Asia, PCCW Global, Siemens, ST Electronics, Tata Communications, Toshiba, Verimatrix และ Viaccess-Orca เป็นต้น ผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าอิสระรายอื่นๆ ได้แก่ Airwatch, Dell, Panasonic Toughbook, SingTel Satellite, Technicolor และอื่น ๆ

ส่วนหนึ่งของงาน CommunicAsia2014 คือ SatComm2014 จะเวียนกลับมาอีกครั้งเพื่อเป็นฐานเชิงกลยุทธ์สำหรับแวดวงการสื่อสารผ่านดาวเทียมทั่วโลก เพื่อจัดแสดงโซลูชั่นด้านการสื่อสารผ่านดาวเทียมใหม่ล่าสุดและโซลูชั่นที่ครบครันพร้อมใช้ที่ตรงกับความต้องการเร่งด่วนของธุรกิจให้บริการสื่อสารไร้สายทั้งระบบของเอเชีย ตลอดจนองค์กรขนาดใหญ่และภาครัฐ ผู้ประกอบการที่ยืนยันเข้าร่วมงาน ได้แก่ APT Satellite, Asia Broadcast Satellite (ABS), Asia Satellite Telecommunications (AsiaSat), China Satellite Communications, Inmarsat, Intelsat, MEASAT, SES และ THAICOM (ไทยคม)

เวทีเจรจาธุรกิจสำหรับบริษัทไทยที่ต้องการขยายธุรกิจ

CommunicAsia ได้รับการยกย่องอย่างสูงให้เป็นเวทีเจรจาที่นำซึ่งโอกาสมากมายสำหรับธุรกิจของไทยที่พัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่น ซอฟต์แวร์ และสื่อสารโทรคมนาคม ที่ต้องการรุกตลาดแนวตั้ง (vertical market) ภายในภูมิภาคอาเซียนและอื่นๆ มีผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็กจากประเทศไทยจำนวนมากยืนยันเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้

เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย (Software Park Thailand) ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริม อุตสาหกรรมซอฟแวร์ เป็นผู้รับผิดชอบในการสนับสนุนและส่งเสริมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยเพื่อให้ได้ตามมาตรฐานระดับโลก หน่วยงานนี้ให้การสนับสนุนนักพัฒนาในประเทศได้จัดแสดงโมบายแอพพลิเคชั่นต้นแบบที่พวกเขาพัฒนาขึ้นเอง รวมทั้งความเชี่ยวชาญในการพัฒนาซอฟต์แวร์ ณ ศาลาไทย (Thailand Pavilion) ภายในงาน CommunicAsia2014 โดยมี 14 กลุ่มบริษัทที่เข้าร่วมแสดงนวัตกรรมในครั้งนี้ ได้แก่ 23 Studio, AppMan, Apptividia, Innovation Plus, Success Strategy Solution, Netka System, Promptnow, Universal Matrix Technology, Sun Systems, Thoth Media, Jorlek, Khroton, Mobiliti และ Roomlink Saas

นายเฉลิมพล ตู้จินดา ผู้อำนวยการเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย กล่าวว่า "ซอฟต์แวร์พาร์ค ร่วมกับ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้เข้าร่วมงาน CommunicAsia ติดต่อกันเป็นปี ที่ 3 โดย DITP สนับสนุนพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการและติดตั้งศาลาไทย ซอฟต์แวร์พาร์คเลือกและเตรียม ผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าของไทยพร้อมกับอำนวยความสะดวกในแง่การสร้างโอกาสทางธุรกิจ/เครือข่ายก่อนและในระหว่างการจัดงาน ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะก้าวเป็น "Gateway to Global" ซอฟต์แวร์พาร์คเชื่อว่า CommunicAsia2014 จะเป็นสะพานสู่การสร้างและเสริมความแข็งแกร่งด้านโอกาสทางธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยในระดับภูมิภาคและระดับโลก"

หลายบริษัทจากประเทศไทยจะเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เช่น Click Connect ซึ่งเป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญ ในการพัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่น Shoppening ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นในไทยและเป็นผู้แสดงสินค้าที่กลับมาร่วมงาน CommunicAsia อีกครั้ง ซึ่งจะจัดแสดงขีดความสามารถของบริษัทฯ ในด้าน mobile commerce และบริการล่าสุดในส่วนของ social commerce ที่จะช่วยให้บรรดาร้านค้าสามารถทำตลาดผลิตภัณฑ์ของตนบนแพลตฟอร์มสื่อสังคม เช่น Facebook ได้ และไทยคม ซึ่งเป็นผู้ประกอบการด้านแพร่ภาพและกระจายเสียงและบริการบรอดแบนด์ผ่านดาวเทียมระดับโลก

เวทีถ่ายทอดองค์ความรู้

ระหว่างการประชุม CommunicAsia2014 Summit จะมีการกล่าวสุนทรพจน์แสดงวิสัยทัศน์และการประชุมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเฉพาะสาขา เพื่อเป็นการการถ่ายทอดความรู้และเป็นเวทีสร้างเครือข่ายสำหรับให้ผู้เข้าร่วมงานได้อภิปรายและหารือเกี่ยวกับแนวโน้มสำคัญๆ ที่จะเกิดขึ้น เช่น “Disruptive Technologies” ในแวดวงไอซีทีและสภาพแวดล้อมทางการตลาดของธุรกิจแพร่ภาพและกระจายเสียง ปัจจัยเสี่ยงของอุตสาหกรรม และรูปแบบการดำเนินธุรกิจเพื่อความสำเร็จ ซึ่งจะช่วยให้ บริษัทต่างๆ ก้าวทันกระแสการพัฒนาการสื่อสารเคลื่อนที่และสร้างผลกำไรได้อย่างยั่งยืน

แนวโน้มใหม่ที่น่าจับตามอง เช่น การใช้ big data analytics เพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์ ‘Internet of Things’ โดยจะมีการประชุมในหลากหลายหัวข้อที่ครอบคลุมประเด็นสำคัญเร่งด่วนต่างๆ เช่น ‘Internet of Things’ การเติบโตของโซลูชั่นสื่อสาร VSAT สำหรับภาคพื้นดิน ทางอากาศ และใต้น้ำ ตลอดจนกลยุทธ์ enterprise consumerisation และ CYOD ซึ่งจะนำเสนอโดยผู้บริหารระดับสูงระดับหัวกะทิของอุตสาหกรรมนี้ อาทิ Celcom Axiata, Dell, Reliance Globalcom, SES, SingTel และ Telekom Malaysia

BroadcastAsia2014: ครอบคลุมทุกแง่มุมของห่วงโซ่คุณค่าด้านการแพร่ภาพและกระจายเสียง

BroadcastAsia2014 ซึ่งเป็นงานนิทรรศการและเวทีให้ความรู้ที่ได้รับการยอมรับสูงสุดในเอเชียสำหรับแวดวงการแพร่ภาพและกระจายเสียงระหว่างประเทศ ภาพยนตร์ และอุตสาหกรรมดิจิตอลมัลติมีเดีย จะจัดขึ้นอีกควบคู่ไปกับงาน CommunicAsia2014 และ EnterpriseIT2014

ในงาน BroadcastAsia2014 ผู้เข้าชมงานไม่เพียงแต่จะได้สัมผัสกับแหล่งรวมเทคโนโลยีที่มาบรรจบกัน แต่ยังจะได้ปลดล็อคช่องทางสร้างธุรกิจใหม่ๆ ด้วยการสร้างเครือข่ายกับผู้เล่นรายใหญ่ระดับโลกในอุตสาหกรรมนี้ นอกจากนี้ พวกเขาจะได้สังเกตการณ์ว่าผู้ให้บริการแพร่ภาพและกระจายเสียง ผู้ประกอบการด้าน pay-TV และวิดีโอออนไลน์ ตลอดจนผู้ให้บริการคอนเทนท์ ทำงานร่วมกันอย่างไรในการเชื่อมต่อกับผู้ชมผ่านเทคโนโลยีล่าสุด เทคโนโลยีต่างๆ เช่น 4K/UHD, OTT, multi-screen และ multi-platform streaming จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ของผู้ชมได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ตัวอย่างเช่น ปัจจุบันผู้ให้บริการแพร่ภาพและกระจายเสียงที่ใช้กล้อง 4K สามารถส่งสัญญาณภาพที่มีคุณภาพสูงขึ้นสู่สายตาผู้ชม เป็นต้น

ในการประชุม BroadcastAsia2014 International Conference จะมีการนำเสนอข้อมูลเจาะลึกเกี่ยวกับ OTT รวมทั้งบทบาทของสื่อสังคมออนไลน์ในสื่อทีวีในอนาคต ขณะที่การประชุม Creative Content Production Conference 2014 จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างสรรค์คอนเทนท์และการเผยแพร่ รวมถึงความรู้ทางเทคนิคของกล้อง 4K การประชุมในหลากหลายหัวข้อจะครอบคลุมความรู้และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ “Disruptive Technologies” ล่าสุดที่จะช่วยให้บริษัทต่างๆ เปิดโลกทัศน์ พร้อมหัวข้อพิเศษเกี่ยวกับกลุ่มผู้ชมชาวเอเชียและกลยุทธ์ความสำเร็จในเอเชีย

กลุ่มผู้เข้าชมงานที่น่าสนใจจากประเทศไทย

ใน 2013 มีตัวแทนภาคธุรกิจเข้าชมงาน CommunicAsia, EnterpriseIT และ BroadcastAsia มากกว่า 51,000 คน จาก 100 ประเทศ/ภูมิภาคทั่วโลก ผู้เข้าชมงานกลุ่มใหญ่จากประเทศไทย ได้แก่ กสท. โทรคมนาคม, บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน), สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย, Oriental Post, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, กองทัพอากาศ, สถานีวิทยุและโทรทัศน์กองทัพบก, บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน), บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (TPBS)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ