ไฮเซนส์ รักษาแชมป์ผู้ส่งออกตู้เย็นจีนอันดับหนึ่งในไตรมาสแรกของปีนี้

พุธ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๐
ข้อมูลการส่งออกตู้เย็นในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งสำนักงานศุลกากรจีนได้เปิดเผยเมื่อเร็วๆนี้ ระบุว่า การส่งออกตู้เย็นของจีนยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องในไตรมาสแรกของปีนี้ โดยบริษัท ไฮเซนส์ (Hisense) รั้งอันดับสูงสุดทั้งในแง่ปริมาณและมูลค่าการส่งออก โดยครองส่วนแบ่ง 13.6% และ 9.7% ตามลำดับ นำหน้าคู่แข่งทั้งหมดและยังคงรักษาสถานะอันดับหนึ่งเอาไว้ได้

ในปี 2556 จีนได้ส่งออกเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ภายในบ้านเป็นมูลค่า 2.13 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 3.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี และคิดเป็น 56.6% ของการส่งออกเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านทั้งหมด ภาคการผลิตตู้เย็นและเครื่องซักผ้ามีทิศทางการขยายตัวที่น่าพอใจ สำหรับช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ อุตสาหกรรมตู้เย็นยังคงอยู่ในทิศทางดังกล่าว โดยมีไฮเซนส์เป็นผู้นำด้วยอัตราการขยายตัวที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมถึง 3 เท่า

เมื่อปี 2555 ไฮเซนส์ รั้งอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมตู้เย็นด้วยส่วนแบ่งการส่งออก 11.9% ในแง่ของปริมาณ ต่อมาไฮเซนส์ได้ครองสถานะผู้นำต่อในปี 2556 ด้วยปริมาณการส่งออกที่สามารถครองส่วนแบ่งได้ 12.2% ขณะที่มูลค่าการส่งออกนั้น มีส่วนแบ่งอยู่ที่ 9.1% ขณะเดียวกันบริษัทยังมีผลการปฏิบัติงานที่ดีในตลาดตู้เย็นภายในประเทศ และรั้งอยู่ในสองอันดับสูงสุดอย่างเหนียวแน่นมาโดยตลอด

แม้ว่า จะมีปัจจัยความไม่แน่นอนหลายประการที่ส่งผลกระทบเศรษฐกิจโลก แต่การส่งออกเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของจีนยังคงขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง และด้วยความเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างแม่นยำและความพยายามในการวิจัยและพัฒนาด้านสุขภาพ รวมถึงการอนุรักษ์พลังงานและเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของจีน ซึ่งนำโดยไฮเซนส์นั้น ค่อยๆกลายเป็นตัวเลือกอันดับแรกสำหรับผู้บริโภคทั่วโลก แบรนด์สัญชาติจีนจึงยังคงนำเสนอศักยภาพของความสามารถในการแข่งขันและการพัฒนาในระดับสูงต่อไปอย่างต่อเนื่อง

จากการขยายตัวอย่างเด่นชัดในการส่งออกตู้เย็น ส่งผลให้ไฮเซนส์รั้งอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมตู้เย็น 2 ปีซ้อน นับเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งด้านการแข่งขันในระดับนานาชาติของตู้เย็นไฮเซนส์ ในขณะที่บริษัทมีความก้าวหน้าครั้งใหญ่ในตลาดส่งออกด้วยการใช้กลยุทธ์แบรนด์เอกชนระดับโลก ไฮเซนส์ยังคงยึดมาตรฐานที่มีความเข้มงวดสูงสุดในระดับโลก จึงทำให้บริษัทไม่เพียงแต่ได้รับความไว้วางใจในประเทศเท่านั้น แต่ยังได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคต่างประเทศและพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความต้องการเฉพาะด้าน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของตลาดตู้เย็นระดับกลางและไฮเอ็นด์ของจีนและตลาดโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital