เซิร์ฟเวอร์ SeaMicro SM15000 ทำสถิติ Benchmark บนระบบคลาวด์

พฤหัส ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๔ ๑๘:๕๗
AMD ประกาศเซิร์ฟเวอร์ SeaMicro SM15000™ สร้างสถิติที่น่าสนใจให้กับอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ด้วยผล Benchmark สำหรับการประมวลผลบนระบบคลาวด์ในระดับ Hyperscale ผ่านการสาธิตที่แสดงให้เห็นว่า OpenStack สามารถจัดหาระบบบริการด้านการประมวลผลตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ ทั้งนี้ในการทดสอบ เครื่องเสมือนจริงจำนวน 168,000 เครื่อง บนเครือข่ายผู้ให้บริการ 576 รายได้ถูกจัดเตรียมไว้ โดย 75,000 เครื่องแรกถูกเรียกใช้ภายในเวลา 6 ชั่วโมง 30 นาที

การสร้างสถิติของ AMD ครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่าง AMD และ Canonical โดยใช้ช่องทางของ Ubuntu OpenStack (Icehouse) โดย Ubuntu OpenStack 14.04 ช่วยให้ SeaMicro SM15000 สามารถทำงานร่วมกับ RESTful API ของระบบได้ ทำให้เซิร์ฟเวอร์ SeaMicro SM15000 ทำงานได้อย่างยืดหยุ่น นอกจากนี้ MaaS ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Ubuntu 14.04 LTS และ Ubuntu OpenStack ได้ถูกในการส่งเซิร์ฟเวอร์ Bare metal ที่เก็บข้อมูล รวมถึงเครือข่ายต่างๆ ด้วย

การทำสถิติครั้งนี้เป็นการเน้นย้ำให้เห็นว่า SeaMicro SM15000 นั้นเหมาะกับการใช้งาน OpenStack โดยการทำงานร่วมกันระหว่าง Ubuntu OpenStack และ เซิร์ฟเวอร์ SeaMicro SM15000 นั้นช่วยให้เกิดโซลูชั่นเพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานบนระบบคลาวด์ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการด้านการบริการตามคำขอได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้โซลูชั่นดังกล่าวได้เริ่มเปิดให้บริการแล้ว

AMD SeaMicro SM15000 นั้นถือเป็นเซิร์ฟเวอร์ที่มีความหนาแน่นสูงสุด และมีระบบการใช้พลังงานที่คุ้มค่าที่สุดในตลาดปัจจุบัน โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ SeaMicro ของ AMD ในขณะนี้สามารถรองรับหน่วยประมวลผล AMD Opteron™ (“Piledriver” core) , Intel® Xeon® E3-1260L (“Sandy Bridge”), E3-1265Lv2 (“Ivy Bridge”), E3-1265Lv3 (“Haswell”) และ Intel® Atom™ N570

เกี่ยวกับ AMD เอเอ็มดี เป็นผู้ออกแบบและประสานเทคโนโลยีที่ใช้ขับเคลื่อนอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล แท็บเล็ต เกมคอนโซล และคลาวด์เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์แห่งยุค Surround Computing ยุคใหม่ โซลูชั่นของเอเอ็มดีจะทำให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากแอพพลิเคชั่นและอุปกรณ์ชิ้นโปรดอย่างไร้ข้อจำกัด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.amd.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4