“เทเลโฟนิกา”จับมือ”โมบิเลียม” ใช้โซลูชั่นติดตามคุณภาพบริการโรมมิ่งที่ลูกค้าใช้งานช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก

ศุกร์ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๐๗:๔๒
โมบิเลียม (Mobileum) (ก่อนหน้านี้ใช้ชื่อว่า Roamware) บริษัทชั้นนำด้าน Telco Big Data Analytics เปิดเผยว่า เทเลโฟนิกา โกลบอล โซลูชั่นส์ (Telefonica Global Solutions) ได้ใช้ RoamFix นวัตกรรมโซลูชั่นบริหารจัดการประสบการณ์ลูกค้า (CEM) ของโมบิเลียม เพื่อดูแลประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้บริการระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมายังบราซิลกว่า 600,000 รายเพื่อเข้าชมการแข่งขัน ทั้งนี้ Mobileum RoamFix เป็นโซลูชั่น CEM ที่ช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถทดสอบและติดตาม QoE (คุณภาพของประสบการณ์) ของผู้ใช้บริการในสภาพแวดล้อมที่มีผู้ให้บริการหลายรายแบบเรียลไทม์ได้

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140224/671325 )

ก่อนหน้านี้ ฝ่าย Global Solutions ของเทเลโฟนิกา เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะเข้าติดตามและตรวจสอบบริการโรมมิ่ง เพื่อทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงบริการได้ระหว่างเกมการแข่งขัน ทางเทเลโฟนิกาได้จัดตั้งศูนย์บริหารจัดการการดำเนินงานและบริการระหว่างประเทศ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้เทเลโฟนิกาสามารถทดสอบแบบรวมศูนย์ในช่วงเฟสแรกของข้อตกลงในการเปิดบริการโรมมิ่งจากผู้ให้บริการแต่ละรายที่ร่วมมือกับเทเลโฟนิกา โดยเทเลโฟนิกาจะยกระดับทรัพยากรและเครื่องมือการสื่อสาร เพื่ออำนวยความสะดวกในด้านการบริการโรมมิ่งแก่ลูกค้า ผ่านหุ่นยนต์ที่ได้รับการติดตั้งตามจุดยุทธศาสตร์ในเมืองเจ้าภาพ เช่นเดียวกับเทคโนโลยีบนโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้งาน เพื่อให้สามารถวัดผล 3G และ LTE ตามสนามกีฬา ศูนย์ข่าวสาร โรงแรม สถานทูต และสนามบินได้

โอริ ซัสซัน ประธานและซีอีโอของโมบิเลียม อิงค์ กล่าวว่า “ฟุตบอลเป็นกีฬาสากลอย่างแท้จริง โดยประเทศเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกนั้น เป็นประเทศที่มีจำนวนผู้เยี่ยมชมมากที่สุดระหว่างการแข่งขัน เรามีความยินดีที่เทเลโฟนิกาได้เลือกใช้โซลูชั่น CEM ของเราในการแข่งขันฟุตบอลโลก ทั้งนี้ บรรดาผู้ให้บริการต่างใช้โซลูชั่น RoamFix ของโมบิเลียม เพื่อตรวจสอบ QoE ผ่านหุ่นยนต์และแอพพลิเคชั่น พร้อมเสาะหาแนวทางแก้ไขปัญหาเชิงรุกอย่างตรงจุด เราหวังว่า จะได้มอบประสบการณ์การใช้งานอันดีแก่ผู้ใช้บริการทุกคน บนเครือข่ายของเทเลโฟนิการะหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก”

เกี่ยวกับโมบิเลียม

โซลูชั่น Telco Big Data Analytics ของโมบิเลียม นำเสนอ Just Wisdom(R) จากรายการทรัพย์สินที่ใหญ่ที่สุดแต่ถูกนำมาใช้น้อยเกินไปของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ นั่นก็คือ ข้อมูล โซลูชั่น Traveler Analytics, Customer Experience Management และ Data Monetization ของโมบีเลียม ซึ่งสามารถวิเคราะห์ข้อมูลในระดับเพทาไบต์ต่อวันเพื่อสร้างรายได้ เพิ่มประสบการณ์ใน Wisdom ให้กับผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่กว่า 615 ราย ใน 168 ประเทศ โซลูชั่น Just Wisdom(R) ของโมบิเลียมอยู่บนพื้นฐานนวัตกรรมแบรนด์ที่มีชื่อเสียง เป็นผู้นำ และได้รับการพิสูจน์แล้วจาก Roamware นอกจากนี้ โมบีเลียมยังผสมผสานประสบการณ์ที่ไม่สามารถเทียบได้และการวิเคราะห์ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับข้อมูลของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mobileum.com

สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:

Srinivas B Vijayaraghavan, ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด

โทร/ อีเมล: +919739970225 / [email protected]

แหล่งข่าว: โมบิเลียม อิงค์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital