อาร์เอส คอมโพเน็นส์ ขอแนะนำปรินเตอร์รุ่นใหม่จาก 3D Systems เพิ่มความเร็วในการพิมพ์และความละเอียดสูง พร้อมจำหน่ายแล้วสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปและมืออาชีพในจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พฤหัส ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๒:๑๘
การเปิดจำหน่ายปรินเตอร์ 3 มิติ, สแกนเนอร์ 3 มิติ และตลับหมึกของ 3D Systems ครั้งนี้ทำให้อาร์เอสขึ้นแท่นเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์การพิมพ์ 3 มิติชั้นแนวหน้าของโลก

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ (อาร์เอส) ซึ่งเป็นแบรนด์การค้าของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี (LSE:ECM) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์และผลิตภัณฑ์ซ่อมบำรุงชั้นนำของโลก ขอแนะนำกลุ่ม ผลิตภัณฑ์ปรินเตอร์ 3 มิติ และเทคโนโลยีการพิมพ์จาก 3D Systems ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นการพิมพ์ 3 มิติครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบจนถึงการผลิต ประกอบไปด้วย ปรินเตอร์ 3 มิติ, วัสดุทางการพิมพ์ และชิ้นส่วนที่สามารถเลือกได้ตามต้องการด้วยการค้นหาบนคลาวด์ ซึ่งพร้อมจำหน่ายแล้วสำหรับมืออาชีพและผู้ใช้งานทั่วไป

(รูปภาพ: http://photos.prnasia.com/prnh/20140606/8521403269 )

(โลโก้: http://www.prnasia.com/sa/2011/05/04/20110504368830.jpg )

ผลิตภัณฑ์ 3D Systems ซึ่งมีสินค้าพร้อมจัดส่งจากสต็อกของอาร์เอสในจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น ประกอบไปด้วยปรินเตอร์ 3 มิติ, สแกนเนอร์ 3 มิติ และตลับหมึก ได้แก่ ปรินเตอร์ 3 มิติ Cube(R) รุ่นที่สอง ซึ่งติดตั้งและทำงานได้ทันที, ปรินเตอร์ 3 มิติตั้งโต๊ะ CubeX(R) และสแกนเนอร์ 3 มิติ Sense(TM) นอกจากนี้ยังมีปรินเตอร์รุ่นที่สาม Cube(R) 3 ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด และปรินเตอร์ 3 มิติ CubePro(TM) ซึ่งอาร์เอสเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าได้ และจะเริ่มจัดส่งสินค้าตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2557 เป็นต้นไป

Cube(R) 3 คือปรินเตอร์ 3 มิติรุ่นเดียวที่ใช้วัสดุสองชนิด ติดตั้งและทำงานได้ทันที ทั้งยังผ่านการรับรองมาตรฐาน IEC 60950 จึงปลอดภัยสำหรับเด็ก และใช้งานง่าย โดยปรินเตอร์จะมาพร้อมกับตลับหมึกสำหรับการใช้งานครั้งแรกจำนวนสองตลับในสีเขียวนีออนและสีขาว พร้อมแบบพิมพ์ 25 แบบเพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการเริ่มใช้งาน Cube 3 มอบความเร็วและความแม่นยำในการพิมพ์มากกว่าปรินเตอร์อื่นๆในท้องตลาดถึงสองเท่าสำหรับการพิมพ์บนวัสดุลูกบาศก์ไม่เกิน 6 นิ้ว Cube 3 สามารถพิมพ์บนวัสดุสองชนิดและได้ถึงสองสี โดยใช้พลาสติก PLA ที่สามารถย่อยสลายได้ และพลาสติก ABS ที่สามารถรีไซเคิลไปพร้อมกันได้ โดยวัสดุทั้งสองชนิดใช้ได้กับตลับหมึก 23 สีแตกต่างกัน นอกจากนี้ การใส่วัสดุยังสามารถทำได้อย่างรวดเร็วในทันที และง่ายยิ่งกว่าการเปลี่ยนตลับหมึก ขณะที่เทคโนโลยีใหม่ที่ป้องกันตลับหมึกแห้งและอุดตันนั้นช่วยรับประกันอายุการใช้งานและทำให้มั่นใจว่าจะใช้วัสดุได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ซึ่งจะช่วยปรับปรุงคุณภาพการพิมพ์และความคงทน

CubePro(TM) ซึ่งมีประสิทธิภาพการทำงานแบบมืออาชีพ เป็นปรินเตอร์ 3 มิติตั้งโต๊ะรุ่นเดียวที่ใช้วัสดุสามชนิด และวิศวกรสามารถควบคุมการพิมพ์ได้ โดยสามารถพิมพ์งานขนาดใหญ่กว่าปรินเตอร์คุณภาพสูงหรือปรินเตอร์สำหรับผู้ทำเป็นงานอดิเรก (10.8 นิ้ว x 10.45 นิ้ว x 9.5 นิ้ว หรือ 275 มม. x 265 มม. x 240 มม.) รุ่นอื่นๆ ถึง 2.5 เท่า อีกทั้งยังรับประกันงานพิมพ์ที่เร็วและแม่นยำกว่า ด้วยตลับหมึกที่ป้อนหมึกได้อย่างไหลลื่นเพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น นอกจากพลาสติก ABS และ PLA แล้ว CubePro ยังรองรับวัสดุไนลอนที่สะท้อนแสงความเข้มปานกลาง หรือเอ็นจิเนียริงเกรด จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในขั้นสุดท้าย

ทั้ง Cube 3 และ CubePro สามารถใช้พิมพ์งานได้หลายสีและใช้วัสดุได้หลายชนิด และมีค่าความละเอียดสูงพิเศษที่ความหนา 70 ไมครอน เพื่อมอบงานพิมพ์ที่เรียบเนียน ละเอียดและประณีต นอกจากนี้ยังพิมพ์ได้เร็วขึ้น และสามารถสั่งพิมพ์จากแอพสมาร์ทโฟนซึ่ง 3D Systems จะเปิดตัวเมื่อการจัดส่งผลิตภัณฑ์เริ่มต้นขึ้น ปรินเตอร์ทั้งสองรุ่นมีหน้าจอสีแบบทัชสกรีน ซึ่งมียูสเซอร์อินเตอร์เฟซที่เป็นธรรมชาติ และมีหลอดไฟ LED เพื่อแจ้งขณะกำลังพิมพ์ อีกทั้งยังติดตั้ง Wi-Fi และบลูทูธเพื่อการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว

Cube(R) รุ่นที่สอง เป็นปรินเตอร์ 3 มิติที่ติดตั้งและทำงานได้ทันที โดยมีความเร็วและแม่นยำสูงสำหรับการพิมพ์วัสดุลูกบากศ์ไม่เกิน 5.5 นิ้ว Cube พิมพ์บนวัสดุได้สองชนิด คือ พลาสติก PLA ที่ย่อยสลายได้ และ ABS ที่สามารถรีไซเคิลได้ และใช้ได้กับหลายสี Cube(R) นำเสนอตัวเลือกความหนาแน่นของเนื้อวัสดุ ได้แก่ เบาบาง ปานกลาง และแข็ง สำหรับทั้งพลาสติก PLA และ ABS อีกทั้งยังสามารถเลือกให้กะเทาะออกง่ายในกรณีที่งานพิมพ์มีความซับซ้อนมาก Cube ได้รับการรับรองมาตรฐาน IEC 60950 เพื่อความปลอดภัยสำหรับการใช้งานในที่พักอาศัย และใช้ระบบตลับหมึกอัจฉริยะที่ตรวจจับประเภทวัสดุได้โดยอัตโนมัติ จึงไม่จำเป็นต้องปรับการตั้งค่าการพิมพ์ โดยขณะนี้อาร์เอสมีตลับหมึก PLA สำหรับ Cube พร้อมจัดส่ง 9 สี

CubeX(R) เป็นปรินเตอร์ 3 มิติตั้งโต๊ะ ซึ่งมอบปริมาณการพิมพ์สูงสุดในบรรดาเครื่องพิมพ์ประเภทเดียวกัน และจะพิมพ์งานสีเดียว สองสี หรือสามสีก็ได้ CubeX มีความสามารถในการพิมพ์ระดับมืออาชีพ ด้วยเนื้อที่ 1,070 ลูกบาศก์นิ้ว หรือ 10.8 นิ้ว x 10.45 นิ้ว x 9.5 นิ้ว CubeX นำเสนอตัวเลือกการพิมพ์หลายแบบ ประกอบด้วยตัวเลือกด้านความละเอียด ได้แก่ คมชัดสูง (125 ไมครอน) คมชัด (250 ไมครอน) และมาตรฐาน (500 ไมครอน) และตัวเลือกด้านความหนาแน่นของเนื้อชิ้นงาน ได้แก่ เบาบาง ปานกลาง และแข็ง CubeX สามารถพิมพ์ได้ทั้งพลาสติก PLA และ ABS และมีตัวเลือกสีมากมาย ได้แก่ CubeX single colour ซึ่งเป็นตัวเลือกพื้นฐาน, CubeX Duo สำหรับวัสดุสองชนิดและสองสี และ CubeX Trio สำหรับวัสดุสามชนิดและสามสี ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด CubeX ใช้ระบบตลับหมึกแบบกักเก็บความชื้นอัจฉริยะ เช่นเดียวกับปรินเตอร์ทุกรุ่นทุกแบบจาก 3D Systems ทั้งนี้ สามารถสั่งซื้อตลับหมึก CubeX PLA จากอาร์เอส ซึ่งมีให้เลือก 10 สีด้วยกัน

Sense(TM) เป็นสแกนเนอร์ 3 มิติเครื่องแรกที่ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานทั่วไป และเพื่อให้เหมาะสำหรับการพิมพ์ 3 มิติมากที่สุด Sense สามารถพกพาได้ และให้ภาพถ่ายทางกายภาพที่คมชัดทันที โดยประมวลผลข้อมูลไฟล์สำหรับพิมพ์งาน 3 มิติได้ภายในไม่กี่วินาที Sense มาพร้อมยูสเซอร์อินเตอร์เฟซที่เป็นธรรมชาติ และมีเครื่องมือซูม ติดตาม เน้น ตัดภาพ และแบ่งปันภาพโดยอัตโนมัติ Sense สามารถสแกนวัตถุต่างๆ ตั้งแต่ 20 ลูกบาศก์มิลลิเมตร ถึง 3 ลูกบาศก์เมตร จึงทำให้การจับภาพคน วัตถุ หรือสถานที่ในระหว่างเดินทางเป็นเรื่องที่เป็นไปได้

เกี่ยวกับ อาร์เอส คอมโพเน็นส์

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ และอัลไลด์ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นแบรนด์การค้าของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี ตัวแทนจำหน่ายระดับโลกสำหรับวิศวกร กลุ่มบริษัทได้ปฏิบัติงานใน 32 ประเทศ และกระจายสินค้าราว 500,000 รายการผ่านอินเทอร์เน็ต แคตตาล็อก และเคาน์เตอร์สินค้า ให้แก่ลูกค้ากว่า 1 ล้านคน โดยมียอดขนส่งราว 44,000 ชุดต่อวัน ผลิตภัณฑ์ของเราซึ่งคัดสรรมาจากซัพพลายเออร์ชั้นนำ 2,500 ราย ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เซมิคอนดักเตอร์ อุปกรณ์เชื่อมต่อระหว่างกัน แพสซิฟ และเครื่องกลไฟฟ้า (IP&E) อุปกรณ์อัตโนมัติและควบคุม อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ด้านการทดสอบและการวัด เครื่องมือ และวัสดุสิ้นเปลือง

อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอน และมีรายได้ 1.27 พันล้านปอนด์ ในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2557

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.rs-online.com

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จากลิงค์ดังต่อไปนี้:

@RSElectronics; @alliedelec; @designsparkRS

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ บน Linkedin

http://www.linkedin.com/company/rs-components

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ บน Weibo

http://e.weibo.com/u/3206377000?type=0

ลิงค์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง:

อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี

www.electrocomponents.com

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

www.rs-online.com/

ดีไซน์สปาร์ค

www.designspark.com

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

ตัน ซู ชุน (Tan Soo Chun)

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ – เอเชียแปซิฟิก

อีเมล: [email protected]

โทรศัพท์: +65-6391-5745

เอเดลแมน พับลิค รีเลชั่นส์ (สิงคโปร์)

อีแวตต์ เหยียว (Yvette Yeo)

ผู้จัดการ

อีเมล: [email protected]

โทรศัพท์: +65-6347-2355

แหล่งข่าว: อาร์เอส คอมโพเน็นส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้