โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ ช่วยให้ผู้ค้าปลีกไทยเชื่อมโยงกับผู้ซื้อและร้านค้าในรูปแบบใหม่

พุธ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๖:๐๓
โซลูชั่นเพื่อการค้าปลีกที่มากด้วยนวัตกรรม??ช่วยให้ร้านค้าปลีกตอบสนองความคาดหวังของนักช้อปผ่านช่องทางที่หลากหลาย (omni-channel shopper) ผู้ซึ่งมีความต้องการที่สูงขึ้น

โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ อิงค์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหลักทรัพย์ NYSE: MSI) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นและบริการเพื่อการสื่อสารในภารกิจสำคัญสำหรับลูกค้าองค์กรและหน่วยงานภาครัฐ ร่วมกับสมาคมผู้ค้าปลีกไทย จัดแสดงโซลูชั่นและนวัตกรรมเพื่อการค้าปลีกใหม่ล่าสุด ณ วิคเตอร์คลับ ดิ โอคูระ เพรสทิจ แบงค็อก โฮเต็ล

ในอุตสาหกรรมการค้าปลีกปัจจุบัน ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อสินค้าได้จากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นทางออนไลน์ ในร้านค้า หรือผ่านมือถือ และจากนั้นก็รอรับสินค้าที่ตนสั่งซื้อในเวลา สถานที่ และวิธีการที่พวกเขาต้องการ ประสบการณ์ของนักช้อปผ่านช่องทางเหล่านี้ทั้งหมดอาจถือเป็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญของร้านค้าปลีก ด้วยแนวคิด “Connected Shopper: The Experience is Everything.” โมโตโรล่าโซลูชั่นส์ แสดงให้เห็นว่าโซลูชั่นใหม่ของตนจะช่วยผู้ค้าปลีกไทยตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีศักยภาพสูงขึ้นในการหาซื้อสินค้าจากหลากหลายช่องทางได้อย่างไร

ข้อเท็จจริงสำคัญ – อนาคตของประสบการณ์ในการจับจ่ายซื้อสินค้าในธุรกิจค้าปลีก

-การเชื่อมโยงกับผู้ซื้อ (Connecting with Shoppers) - ผู้ค้าปลีกสามารถให้บริการลูกค้าด้วย Wi-Fi ในร้าน เพื่ออำนวยความสะดวกในการค้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์และแจ้งให้ทราบถึงผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาสนใจ หรือมอบคูปองส่วนลดผ่านโทรศัพท์มือถือแบบ real-time และ location- based เมื่อลูกค้ามาใช้บริการที่ร้านค้าด้วยโซลูชั่นประเภท guest access, Proximity Awareness and Analytics และ Wi-Fi analytics ของโมโตโรล่า ทั้งนี้ ผู้จัดการร้านหรือพนักงานสามารถทราบได้ทันทีจากอุปกรณ์ของพวกเขาเมื่อลูกค้าขาประจำเดินเข้าร้าน โดยผ่าน presence technology ที่อยู่บนเครือข่าย wireless LAN (WLAN)

-เสริมศักยภาพพนักงานร้าน (Enabling Associates) – พนักงานสามารถทำการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ ค้นหารายการสินค้า และปิดการขายได้ ณ จุดที่มีการตัดสินใจซื้อด้วยรูปแบบของการชำระเงินใดๆ และด้วยโซลูชั่นสนับสนุนงานขาย (assisted selling) และ mPOS โดยใช้โมดูลระบบการชำระเงินผ่านมือถือของโมโตโรล่า คอมพิวเตอร์มือถือสำหรับองค์กร MC40 แบบพกพารุ่นใหม่ หรือ ET1 Tablet ทั้งนี้ พนักงานสามารถเชื่อมโยงกับระบบ back-end หรือคนที่มีความรู้มากที่สุดได้ทันทีเพื่อตอบคำถามของผู้ซื้อ ไม่ว่าจะอยู่ในร้านเดียวกัน อยู่อีกรัฐหนึ่ง หรือสถานที่ของผู้ขาย รูปแบบนี้สามารถทำได้ผ่านซอฟต์แวร์ Mobile Workforce Management ประเภท intelligent real-time task management และ Enterprise Voice

-Solutions ของโมโตโรล่าที่มีอุปกรณ์ประเภท role appropriate device เช่น ET1 Tablet หรือ SB1 smart badge ใหม่ ซึ่งเป็นนวัตกรรมอุปกรณ์ที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและสามารถสวมใส่ติดกับสายคล้องคอหรือติดบนเข็มขัดของพนักงานร้านค้าปลีก เพื่อให้สามารถตรวจสอบราคา สินค้าคงคลัง และข้อมูลผลิตภัณฑ์แบบเรียลไทม์ได้

-เพิ่มขีดความสามารถของแผนกไอที (Empowering the IT Organization) – ผู้ค้าปลีกสามารถทำงานร่วมกับโมโตโรล่า โซลูชั่นส์ เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการดำเนินงานและร่นเวลาที่ต้องใช้ในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ของการลงทุนในอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือที่มีความสำคัญต่อธุรกิจ เครือข่าย WLAN และเทคโนโลยีโมบายแอพพลิเคชั่น ทั้งนี้ โดยการใช้บริการที่มุ่งเน้นผลลัพธ์มากกว่าปริมาณงาน โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ ช่วยแผนกไอทีตอบสนองการดำเนินงานหลักๆ ได้แก่ การวางแผน การดำเนินโครงการ ตรวจติดตาม และการจัดการ ในขณะเดียวกันก็ช่วยให้มั่นใจได้ว่ามีการสนับสนุน การรักษาความปลอดภัย และการกำกับดูแลที่จำเป็นต่อการรับมือกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของสภาพแวดล้อมในการค้าปลีกผ่านหลากหลายช่องทาง (omni-channel) ผู้ประกอบการค้าปลีกและนักพัฒนาแอพลิเคชั่นของพวกเขาสามารถสร้างแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจระดับ enterprise-grade ได้อย่างรวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งยังมีรูปแบบและให้ความรู้สึกในสไตล์ที่ผู้บริโภคต้องการผ่านหลากหลายระบบปฏิบัติการ อุปกรณ์ และขนาดหน้าจอด้วย RhoMobile Suite ของโมโตโรล่า

นีล โจเซฟ รองประธานฝ่ายขายกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรซ์ โมโตโรล่า โซลูชั่น เอเชียแปซิฟิคและตะวันออกกลาง โมโตโรล่า โซลูชั่น อิงค์ กล่าวว่า "โซลูชั่นของเราช่วยให้ทีมขายของผู้ประกอบการค้าปลีกสามารถเข้าถึงคำตอบที่ถูกต้องและแหล่งความรู้แบบเรียลไทม์ได้ทุกเวลา ทุกที่ที่ต้องการในทันที ดังนั้น เมื่อถึงเวลานั้น พวกเขาสามารถส่งมอบประสบการณ์ที่จะเปลี่ยนนักช้อปเป็นผู้ซื้อ”

ศิวัจน์ โรจนเต็มศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายขายกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรซ์(ประเทศไทยและอินโดนีเซีย) บริษัท โมโตโรล่า โซลูชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "สภาพการแข่งขันที่สูงขึ้นในแวดวงการค้าปลีกทำให้ผู้ค้าปลีกไทยต้องหาวิธีการใหม่ๆ ในการดึงดูดและรักษาลูกค้า ด้วยเหตุนี้ โซลูชั่นของเราจึงมุ่งเป้าไปที่การปรับปรุงประสิทธิภาพ การยกเครื่องการดำเนินงาน และการเพิ่มโอกาสสร้างผลกำไร ที่สำคัญ เราช่วยให้ธุรกิจเปลี่ยนโฉมประสบการณ์ลูกค้า เพิ่มผลิตภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพห่วงโซ่อุปทานให้อยู่ในระดับสูงสุด"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4