String(R) จับมือ AkzoNobel สร้างสรรค์แอพแบบ Augmented Reality ช่วยให้ลูกค้ามองเห็นสีทาบ้านเสมือนจริงบนผิวกำแพง

อังคาร ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๐๘:๕๖
AkzoNobel ผู้ผลิตสีและผลิตภัณฑ์เคลือบชั้นนำของโลก และ String(R) ผู้สร้างสรรค์เทคโนโลยีสั่งงานคอมพิวเตอร์ด้วยท่าทางและเสียง (Perceptual Computing) ของอังกฤษ มีความภูมิใจที่ได้ประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่น DULUX / SADOLIN / NORDSJO / CORAL / FLEXA VISUALIZER APP ใหม่ล่าสุด ซึ่งใช้เทคโนโลยี Computer Vision จาก String(R) โดยสามารถดาวน์โหลดแอพดังกล่าวได้ฟรีบนระบบ iOS และ Android ในทุกตลาดใหญ่ๆ (ยกเว้นสหรัฐอเมริกา) ตลอดเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140625/693866)

Dulux Visualizer เป็นแอพที่ใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง (Augmented Reality) บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทดลองทาสีผนังใหม่ พร้อมกับชมผลลัพธ์ที่ได้แบบสดๆเดี๋ยวนั้นบนอุปกรณ์มือถือ ในขณะที่พวกเขาเดินไปรอบห้อง โดยนับเป็นครั้งแรกที่แบรนด์สีระดับโลกนำเสนอเครื่องมือแบบ AR แก่ผู้บริโภค ซึ่งพัฒนาขึ้นร่วมกับ AkzoNobel, Tessella และ Webcredible

นายพอล สกิดมอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นผู้ควบคุมและตรวจสอบการพัฒนาที่ String กล่าวว่า “การเลือกสีทาภายในสำหรับบ้านหรือธุรกิจของคุณนั้น เป็นเรื่องที่มีความเฉพาะตัวมากๆ”

“เราจึงคาดหวังว่า การเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเลือกสีทาผนังที่มีอยู่จริง และแสดงผลให้เห็นจริงบนฝาผนัง จะช่วยขจัดความเสี่ยงบางอย่างที่ลูกค้าอาจกังวลอยู่”

เขากล่าวต่อไปว่า “ความร่วมมือครั้งนี้เป็นสิ่งที่เราให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นตัวอย่างครั้งสำคัญซึ่งแสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยี Computer Vision สามารถมอบผลประโยชน์ในโลกที่แท้จริงให้แก่ลูกค้าได้อย่างไร”

“วิสัยทัศน์อันเด็ดเดี่ยวของ AkzoNobel ต่อโครงการนี้ ทำให้เรากลายเป็นผู้บุกเบิกในวงการ สิ่งที่คุณได้เห็นวันนี้ถือเป็นก้าวแรกของเราสู่วิสัยทัศน์ดังกล่าว และเรามุ่งหวังที่จะได้เห็นความก้าวหน้าจากการวิจัยและพัฒนาที่เรากำลังดำเนินอยู่นี้ อันจะก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆในอนาคต”

นายสจวร์ต ลองเฮิร์สต์ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการดิจิตอลของ AkzoNobel กล่าวว่า “พลังขับเคลื่อนและความหลงใหลอันแรงกล้าของ String ตลอดจนความเชื่อมั่นอย่างแน่วแน่ในการคิดค้นเทคโนโลยีหลักๆที่มีความสำคัญ ได้เปิดโอกาสให้เราสามารถนำโครงการอันท้าทายนี้มาสู่โลกแห่งความเป็นจริง”

“เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรม ด้วยการมอบเครื่องมือล้ำสมัยแก่ผู้บริโภค และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมมือกับ String ต่อไปในภายภาคหน้า”

สามารถดาวน์โหลดแอพ Dulux Visualizer ได้ฟรีทาง Apple App Store และ Google Play ที่:

https://itunes.apple.com/gb/app/dulux-visualizer/id404007106?mt=8

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.akzonobel.uk.dulux

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://string.co/usecases/paintvisualiser

ติดต่อ:

อัล แม็กซ์เวลล์ (Al Maxwell)

อีเมล: [email protected]

โทร: +44-208-969-5095

แหล่งข่าว: String(R)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest