บันเลือง ชินอินเตอร์ เปิดตัว “Fitbit Flex” รุกตลาดสายรัดข้อมืออัจฉริยะ ขานรับยุคสังคมออนไลน์ บันทึกทุกกิจกรรม กระตุ้นการเคลื่อนไหวและสุขภาวะที่ดี

พฤหัส ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๐๕
บริษัท บันเลือง ชินอินเตอร์ จำกัด ผู้นำเข้าและ จัดจำหน่ายนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการด้านเทคโนโลยีล้ำสมัย เผยโฉมอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีในกลุ่มผลิตภัณฑ์สวมใส่เพื่อสุขภาพ (Health Wearable Device ) ในรูปแบบสายรัดข้อมือ (ริสแบนด์) ภายใต้แบรนด์ Fitbit (ฟิตบิท) จากสหรัฐอเมริกา บันทึกกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน แชร์ข้อมูลในกลุ่มสังคมออนไลน์ กระตุ้นการเคลื่อนไหวเพื่อปรับพฤติกรรมและสร้างสุขภาวะที่ดี

นายประวิทย์ ชินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บันเลือง ชินอินเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “เราติดตามแนวโน้มของตลาดที่เป็นสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ มาตั้งแต่ปี 2012 ที่เป็นจุดเริ่มต้นของ Health Wearable Devices ซึ่งโดยวิสัยทัศน์ของผมและซีอีโอของสำนักงานใหญ่ที่สิงคโปร์ จึงได้มีความพยายาม สรรหาสินค้าที่ดี มีประโยชน์ต่อผู้บริโภคมาจัดจำหน่าย ผมมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ “ฟิตบิท” คุณภาพสูงจากสหรัฐอเมริกาจะสามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคคนไทยที่นิยมอุปกรณ์ทันสมัยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดี”

นวัตกรรมผลิตภัณฑ์สวมใส่เพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ ฟิตบิท (Fitbit) ที่เปิดตัวในวันนี้ ได้แก่ Fitbit Flex (ฟิตบิท เฟล็กซ์) เป็นสายรัดข้อมือ หรือ wristband ขนาดเล็กกะทัดรัด ใช้บลูทูธ 4.0 เป็นตัวเชื่อมต่อ จึงทำให้เป็นอุปกรณ์ไร้สายอย่างเต็มรูปแบบที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน และ แล็บท๊อปได้ทุกค่าย ประมวลผลการทำกิจกรรมต่างๆ ของผู้ใช้และสื่อสารผ่าน Dashboard ซึ่งจะเป็นแอพพลิเคชั่น บนพีซี บนไอโฟนและบนแอนดรอยซ์โฟน

นายไมตรี เนตรมหากุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บันเลือง ชินอินเตอร์ จำกัด กล่าวถึงความ โดดเด่นของสายรัดข้อมือ Fitbit Flex ว่า “Fitbit Flex ได้รับการออกแบบมาให้ใช้ได้ทั้งกับไอโฟนและสมาร์ทโฟนแอนดรอย จึงเปิดกว้างกว่าสำหรับผู้บริโภคคนไทย และยังมี Fitbit Social Community ซึ่งมีเฉพาะใน Dashboard ของ Fitbit เป็นการสร้างกลุ่มสังคมให้กับผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นสังคมเปิดกว้าง หรือสังคมกลุ่มเฉพาะ เป็นส่วนตัว เพื่อให้ทุกคนเชื่อมต่อกันได้ไม่จำกัด โดยสามารถเห็นกิจกรรมการเดิน การออกกำลังกาย การลดน้ำหนัก ของแต่ละคนในกลุ่มสังคมเดียวกันจึงทำให้เกิดความสนุกสนาน มีการกระตุ้นซึ่งกันและ แข่งกันปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ดีขึ้น”

กลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์สายรัดข้อมือ Fitbit Flex คือ กลุ่มผู้ใช้ตั้งแต่อายุ 18 ปีขึ้นไป ที่รักสุขภาพหรือต้องการปรับปรุงพฤติกรรมการกิน การนอน การออกกำลังกายของตัวเอง ในช่วงแรกของ การเปิดตัว บริษัทฯ เน้นการเข้าร่วมกิจกรรมการออกกำลังกาย หรือจัดกิจกรรมเฉพาะตามสวนสาธารณะหลักๆ ในกรุงเทพมหานคร เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

“สำหรับเป้าหมายการตลาด ปัจจุบัน Fitbit ครองส่วนแบ่งการตลาดทั่วโลกอยู่ถึง 40% เราตั้งเป้าไว้ที่อัตราเดียวกัน ในช่วงระยะเวลา 1 ปี ถัดจากนี้ ซึ่งในเชิงปริมาณยอดขาย คงจะไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้ แต่เรามั่นใจว่า ฟิตบิท จะได้รับการตอบรับที่ดีด้วยคุณสมบัติการทำงานที่ตอบโจทย์คนไทยในยุคปัจจุบัน ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีและการปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเพื่อน คนรู้จัก ประกอบกับรูปลักษณ์ดีไซน์” นายไมตรี กล่าวในตอนท้าย

ผลิตภัณฑ์สายรัดข้อมือ Fitbit Flex (ฟิตบิท เฟล็กซ์) นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยบริษัท บันเลือง ชินอินเตอร์ จำกัด โดยวางจำหน่ายในราคา 3,990 บาท ที่ร้าน iStudio by Copperwired, iStudio by SPVi, iStudio by Uficon ร้าน Dot Life พาวเวอร์บาย ทรูชอป และสยามทีวี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ บริษัท บันเลือง ชินอินเตอร์ จำกัด โทรศัพท์ 02-314-4142-3 และ 02-314-4124 โทรสาร 02-719-7322-3 เว็บไซต์ www.banleong.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ