เมื่อ ริธึ่ม ออนไลน์ รุกธุรกิจผ่านมือถือ ช่วยนักช็อปออนไลน์ ราคูเท็น ตลาดดอทคอม ช่วยร้านค้าปลีก ด้วยการสร้างปฏิสัมพันธ์กับนักช็อปมากขึ้น

พุธ ๓๐ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๒:๐๐
อุตสาหากรรมอีคอมเมิร์ซในไทยกำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เช่นเดียวกันกับ ราคูเท็น ตลาดดอทคอม โดยเราตั้งเป้าที่จะเติบโต ถึง 130% ภายในปี 2557 เราคาดการณ์ว่า ร้านค้าปลีกทั่วไปจะสามารถเข้าถึงอีคอมเมิร์ซได้มากยิ่งขึ้น และ จะเพิ่มมูลค่าทางการตลาดสูงถึง เจ็ดแสนสี่หมื่นล้านบาท ซึ่ง ริธึ่ม ออนไลน์ เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัดถึงกระแสการค้าแบบใหม่ที่กำลังเติบโตได้ดี โดยทดลองทำการตลาดเพื่อดึงดูดใจผู้บริโภคหน้าใหม่ ที่ไม่เคยเข้าถึงร้านค้าออนไลน์มาก่อน

การเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์

จากการพัฒนากลยุทธ์ของอีคอมเมิร์ซเพื่อให้การทำงานร่วมกับบริษัทโลจิสติกส์ที่น่าเชื่อถือ ทำให้การค้าออนไลน์กลายเป็นสิ่งที่ท้าทายมากยิ่งขึ้น ราคูเท็น ตลาดดอทคอมเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้คุณสามารถกำหนดเป้าหมายทางการค้าและติดตามความเคลื่อนไหวได้ตลอดเวลา โดยหน้าที่หลักของเราคือการช่วยให้ร้านค้าบรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งไว้ นอกจากนี้เรายังสามารถนำเสนอข้อมูลเชิงลึก อีกทั้งความเคลื่อนไหวทางการตลาด และแนะนำกลยุทธ์ทางการค้าได้อีกเช่นกัน โดยที่ปรึกษาด้านอีคอมเมิร์ซ (ECC) ได้รับความไว้วางใจให้เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินธุรกิจออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ

ช่วงเวลาที่ประสบความสำเร็จของริธึ่มออนไลน์

นาฬิกา ริธึ่ม แบรนด์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น จากการนำเข้าโดย บริษัท อินโนเวชั่น ไทม์ จำกัด ได้ประสบความสำเร็จนับตั้งแต่ ปี 2548 เป็นต้นมา จึงเริ่มทำการค้าในรูปแบบออนไลน์ ในปี 2555 โดยการมองการณ์ไกลของ คุณ อิงอร ดิลกธราดล กรรมการผู้จัดการ ที่ตระหนักว่าจำนวนผู้ซื้อนาฬิกาออนไลน์ในขณะนั้นมีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และราคูเท็นตลาดดอทคอมก็อยู่ในวงการตลาดออนไลน์มายาวนาน มีประสบการณ์และเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภค ริธึ่มจึงเริ่มต้นนำร่องการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กับราคูเท็นตลาดดอทคอมตั้งแต่นั้นมา

สองปีหลังจากนั้น ริธึ่ม ออนไลน์ ก็ได้ขึ้นมาอยู่ที่ลำดับต้นๆของร้านค้าประเภทนาฬิกาของเว็บไซต์ ราคูเท็น ตลาดดอทคอม ผลจากการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับปรึกษาด้านอีคอมเมิร์ซ (ECC) ทำให้ฐานลูกค้าเติบโตขึ้นถึง 10% ต่อเดือน จากการที่ราคูเท็น เสนอแคมเปญเพื่อเพิ่มลูกค้า และทางร้านค้าเองก็ร่วมกันสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์อย่างต่อเนื่องผ่านทางโซเชี่ยลมีเดียต่างๆอีกด้วย

คุณอิงอรได้แบ่งบันประสบการณ์ร่วมกับที่ปรึกษาด้านอีคอมเมิร์ซ (ECC) จากราคูเท็น ได้เข้ามามีส่วนช่วยให้การค้าออนไลน์แตกต่างไปจากเดิม “ที่ปรึกษาด้านอีคอมเมิร์ซของเราให้คำแนะนำที่ดีเสมอ ตั้งแต่การตกแต่งหน้าเว็บไซต์ ไม่เคยมีที่ไหนที่ให้ความสนใจและความช่วยเหลือแก่ลูกค้าดีเท่าที่เราได้จาก ที่ปรึกษาด้านอีคอมเมิร์ซของราคูเท็น ตลาดดอทคอม” คุณอิงอรกล่าว

“เราพบว่ายอดขายของเราเติบโตขึ้นถึง สามเท่าตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจากนักช้อปมีความเชื่อมั่นในการซื้อสินค้าออนไลน์มาขึ้นอีกทั้งอุปกรณ์จำพวกสมาร์ทดีไวซ์กำลังได้รับความนิยม ทำให้ผู้ประกอบการหันมาให้ความสนใจทำการค้าผ่านอีคอมเมิร์ซมากขึ้นด้วยตระหนักถึงความสำคัญในการนำอีคอมเมิร์ซมาเป็นกลยุทธ์ และส่วนใหญ่เริ่มธุรกิจในกลุ่มตลาด B2B2C เช่นเดียวกับ ราคูเท็น ตลาดดอทคอม ที่เราพร้อมให้ความช่วยเหลือร้านค้าอย่างเต็มที่เสมอ” นายภาวุธ พงษ์วิทยาภานุ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งราคูเท็นตลาดดอทคอมกล่าว

คุณอิงอรได้ให้คำแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซว่า “เราพบว่าอีคอมเมิร์ซกลายเป็นองค์ประกอบสำคัญของธุรกิจเราและมีส่วนช่วยในการขยายฐานลูกค้าเป็นอย่างมาก ด้วยเครื่องมือและที่ปรึกษาต่างๆ อีกทั้งความช่วยเหลืออื่นๆ ทำให้ธุรกิจออนไลน์ของเราเติบโตได้ดี เราเข้าใจเป็นอย่างดีว่าในปัจจุบันนักช้อปกำลังมองหาประสบการณ์การช้อปปิ้งที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้นแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพและบริการที่ดี ซึ่งการทำการค้าออนไลน์นี้เองที่จะช่วยให้เราตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest