ฟูจิ ซีร็อกซ์ เปิดตัวแท่นพิมพ์ “Versant? 2100 Press” พร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ รุกตลาดงานพิมพ์คุณภาพสูงระดับ Ultra HD

ศุกร์ ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๓๕
ม.ร. โคจิ เทสึกะ ประธาน บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้ทำตลาดด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอลมานานกว่า 48 ปี ในฐานะผู้นำของตลาดมาโดยตลอด โดยเฉพาะแท่นพิมพ์ระดับโปรดักชั่น ซึ่งมีแนวโน้มในการพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการให้กับผู้ใช้งานในการให้บริการเสริม (Value-Added Services) รวมไปถึงการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน (Competitive Advantage) ให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการทำธุรกิจในปัจจุบัน

และในวันนี้ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้เปิดตัวแท่นพิมพ์ Versant™ 2100 Press ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Do More With More” หรือ “ทำได้มากกว่า ด้วยประสิทธิภาพที่มากขึ้น” โดยแท่นพิมพ์รุ่นใหม่นี้ได้นำเทคโนโลยีของแท่นพิมพ์รุ่น Color 800/1000 Press มาพัฒนา โดยเพิ่มการทำงานที่เป็นอัตโนมัติมากขึ้น ทั้งคุณภาพงานพิมพ์และพื้นที่ในการทำงาน โดยคำนึงถึงผู้ใช้งานเป็นหลัก ผมมั่นใจได้เลยว่าแท่นพิมพ์ Versant™ 2100 Press รุ่นนี้จะเป็นเครื่องมือทางธุรกิจที่ดีเยี่ยมให้กับคุณอย่างแน่นอน

นายสมมาตร บุณยะสุนานนท์ รองประธาน บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในปัจจุบันธุรกิจเครื่องพิมพ์ดิจิตอลของ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากยอดขายในปี 2557 นั้น คาดการณ์ว่าน่าจะสามารถเพิ่มขึ้นจากปี 2556 ได้มากกว่า 20% โดยทั้งนี้ธุรกิจหลักของ ฟูจิ ซีร็อกซ์ เอง สามารถแบ่งออกได้เป็น 4 กลุ่มธุรกิจ คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์สำนักงาน (Office Products) กลุ่มพรินเตอร์สำหรับสำนักงานขนาดกลางและเล็ก (Printers) กลุ่มธุรกิจให้บริการบริหารจัดการเอกสาร (Global Services) และกลุ่มผลิตภัณฑ์แท่นพิมพ์ระดับโปรดักชั่น (Production System)

โดยในธุรกิจของกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรดักชั่นนั้น จะมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องไปอีก 10 ปีข้างหน้า ซึ่งเห็นได้จากการคาดการณ์ปริมาณสิ่งพิมพ์จากเครื่องพิมพ์ดิจิตอลทั่วโลก โดยในปี 2021 จะมีการเติบโตถึง 24% ในปัจจุบัน ฟูจิ ซีร็อกซ์ เป็นผู้นำในตลาดประเภทเครื่องพิมพ์โปรดักชั่น มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ 80% รวมทั้งการให้บริการหลังการขายที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก SCP ซึ่งเป็นองค์กรที่เป็นมาตรฐานระดับโลกในการตรวจสอบและประเมินคุณภาพ โดย ฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้สร้างระบบ Production Remote Service ซึ่งเป็นการให้บริการหลังการขายแบบเชิงรุกผ่านการตรวจสอบและวิเคราะห์การทำงานของเครื่องพิมพ์ทุกเครื่องแบบ 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ เพื่อเพิ่มความสามารถการทำงานของเครื่องพิมพ์ให้สูงที่สุด ตามนโยบายของบริษัทฯ ในปีนี้คือ Customer Centric หรือ “การคำนึงถึงลูกค้าเป็นหลัก”

นายพิชัย ธัญญวัชรกุล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย Production System Business บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับวันนี้เป็นการเปิดตัว Versant™ 2100 Press ซึ่งเป็นแท่นพิมพ์ใหม่ล่าสุดของ ฟูจิ ซีร็อกซ์ เพื่อเน้นย้ำความเป็นผู้นำของตลาดแท่นพิมพ์โปรดักชั่นอย่างแท้จริง แท่นพิมพ์นี้ผ่านการพัฒนาร่วมกันจากทางยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่น ด้วยความสามารถในการพิมพ์ด้วยความเร็ว 100 หน้าต่อนาที ความละเอียด 2,400 x 2,400 dpi รองรับกระดาษน้ำหนักตั้งแต่ 52-350 แกรม ที่การผลิตสูงสุดถึง 250,000 หน้าต่อเดือน และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่อย่าง Ultra HD Resolution ซึ่งเพิ่มความละเอียดในประมวลผล (RIP) จากเดิม 600 dpi เป็น 1,200 dpi ซึ่งเราเป็นเจ้าแรกในตลาด เพื่อให้คุณภาพการพิมพ์ละเอียดและคมชัดระดับ High Definition นอกจากนี้ยังเพิ่มความแม่นยำในการพิมพ์ด้วยการเพิ่มฉากกั้นหน้าแบบ mechanic ซึ่งเหมาะกับการพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ งานการ์ด และนามบัตร เป็นอย่างมาก โดยมีความคลาดเคลื่อนเพียงแค่ +/- 0.5 มม. เท่านั้น เรื่องการใช้งานนั้นเพิ่มความสะดวกสบายมากับฟังก์ชั่น Full Width Array ที่จะควบคุมคุณภาพและความถูกต้องของสี รวมทั้งตำแหน่งภาพให้มีความแม่นยำอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีระบบการนำกระดาษติด ออกจากเครื่องได้เองเมื่อเกิดปัญหาขณะพิมพ์ คุณสมบัติทั้งหมดนี้ถูกพัฒนามาเพื่อการใช้งานและการต่อยอดทางธุรกิจของลูกค้าเป็นหลัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้