UIH ผนึกผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ระดับเอเชีย ส่งบริการระดับพรีเมียมเซิร์ฟลูกค้า

อังคาร ๐๒ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๕:๒๓
บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด (UIH) ผนึกผู้ให้บริการ Data Center ที่มีความเชี่ยวชาญระดับภูมิภาคเอเชีย ขยายบริการ Data Center ไปยังแห่งใหม่ที่ถนนบางนา-ตราด ตั้งอยู่บนอาคารที่ทันสมัย ระบบอำนวยความสะดวกเต็มรูปแบบ หลังจากที่ศูนย์อินเทอร์เน็ตดาต้าเซ็นเตอร์แห่งแรกได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าใช้บริการจนเต็มพื้นที่ ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่นี้สามารถรักษาข้อมูลสำคัญขององค์กรได้อย่างปลอดภัย ตามมาตรฐาน ISO 27001:2005 เหมาะสำหรับเป็นศูนย์ข้อมูลหลัก หรือศูนย์ข้อมูลสำรอง สามารถรองรับความต้องการใช้บริการจากกลุ่มธุรกิจองค์กรขนาดใหญ่และขนาดกลางที่มีอัตราสูงขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นในการทำระบบสำรองข้อมูล

Frost & Sullivan องค์กรให้คำปรึกษาและวิจัย ได้คาดการณ์ว่าอุตสาหกรรม Data Center ของประเทศไทยจะเติบโตขึ้น 15% ในปี 2014 นี้ เนื่องจาก 3 ปัจจัย ได้แก่ 1. การขยายตัวของบริการด้านคลาวด์คอมพิวติ้ง 2. การตระหนักและให้ความสำคัญกับแผนสำรองฉุกเฉิน และ 3. ความต้องการเชื่อมต่อภายในอาเซียนเนื่องจากกระแสการเปิดการค้าเสรีในภูมิภาคอาเซียน (AEC) ด้วยเหตุนี้ UIH เล็งเห็นความจำเป็นในการใช้งานศูนย์ข้อมูลขององค์กรธุรกิจตามปัจจัยดังกล่าว จึงเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมการผลิตในแถบภาคตะวันออก และการขยายตัวของธุรกิจย่านกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก จึงได้ขยายบริการ Data Center แห่งใหม่ที่ถนนบางนา-ตราด โดยร่วมกับผู้ให้บริการ Data Center เชี่ยวชาญระดับภูมิภาคเอเชีย และทำการติดตั้งชุมสาย (Node) ที่ระดับความเร็ว 10 Gbps ที่ Data Center แห่งนี้ รองรับการเชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์แบบ

UIH Data Center แห่งใหม่นี้ มีโครงสร้างพื้นฐานตรงตามมาตรฐานสากลสามารถรับมือกับปริมาณข้อมูลธุรกิจมหาศาลได้ ตั้งอยู่บนพื้นที่การคมนาคมสะดวก ปลอดจากอุทกภัย มีระบบรักษาความปลอดภัยดีเยี่ยม ได้การรับรองมาตรฐาน ISO 27001:2005 และมีบริการ Business Continuity Center เพื่อเป็นสำนักงานชั่วคราวได้เมื่อเกิดเหตุที่ไม่สามารถเข้าสำนักงานได้ ซึ่งพร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อให้ทำงานได้อย่างราบรื่น สนใจบริการติดต่อฝ่ายขายที่ดูแลคุณ หรือโทร. 0 2831 4888 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ