โซล์ สตูดิโอ จากดาอึม ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตรายใหญ่ที่สุดจากเกาหลีใต้ รุกเดินหน้าขยายตลาดในประเทศไทย เดินหน้าเต็มกำลังขยายตลาดในกลุ่มประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ศุกร์ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๐:๐๖
โซล์ สตูดิโอ(SolStudio)บริษัทชั้นนำจากเกาหลีใต้ที่เป็นผู้สร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางไปในหลายๆประเทศทั่วโลกอย่าง โซล์เมล (SolMail) และโซล์คาเลนเดอร์ (SolCalendar) ได้มีแผนขยายตัวแบบเต็มรูปแบบสู่หลากหลายประเทศในเขตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย, อินโดเนเชีย, และ ฟิลิปปินส์ โซล์สตูดิโอ (SolStudio) เกิดขึ้นภายใต้บริษัท ดาอึม คอมมูนิเคชั่น (Daum Communications Corp) หนึ่งในบริษัทชั้นนำที่ให้บริการทางด้านอินเตอร์เน็ตของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งดาอึม ถือเป็นผู้นำในวงการอุตสหากรรมด้านไอทีของประเทศเกาหลีใต้ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานถึง 20 ปี ดาอึมได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกวงการเทคโนโลยีสาระสนเทศในประเทศเกาหลีใต้

ด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า พร้อมพอร์ทโฟลิโอ แอปพลิเคชั่นอีเมลล์ และปฎิทิน ที่น่าตื่นเต้น ดาอึมจึงหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นผู้นำตลาดด้านแอปพลิเคชั่นการสื่อสาร และการจัดการในระดับภูมิภาคภายในปีนี้ โดยนำเสนอแอปพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟนเหล่านี้ผ่าน โซล์สตูดิโอ (SolStudio) สู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย พร้อมนำเสนอวิสัยทัศน์ของโซล์สตูดิโอ (SolStudio) ที่ เปิดเผย เรียบง่าย และง่ายต่อการใช้งาน

โซล์เมล (SolMail) และโซล์คาเลนเดอร์ (SolCalendar) แอปพลิเคชั่น ได้รับการยอมรับ และประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด จากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในหลายๆประเทศทั่วโลกเมื่อเดือน กันยายน 2556 ที่ผ่านมา จนขณะนี้มียอดผู้ใช้งานดาวน์โหลดมากกว่า 2.5 ล้าน มร.ไบรอัน เอส แบ กรรมการผู้จัดการ ของ ดาอึม คอมมูนิเคชั่น ภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดสำคัญของเรา เราจึงมีแผนที่จะเปิดตัวโซล์สตูดิโอ (SolStudio) และแอปพลิเคชั่นของโซล์สตูดิโอ ในเร็วๆนี้ เพราะเราเล็งเห็นถึงการเจริญเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของการใช้สมาร์ทโฟนในประเทศไทยที่มีอัตราเพิ่มถึงร้อยละ 43 เมื่อเทียบกันปีต่อปี นอกจากนี้เรายังพบว่าคนไทยนั้น มีความเชื่อที่ตรงกันกับ แอปพลิเคชั่นของโซล์สตูดิโอ (SolStudio) นั่นคือคนไทยจำนวนมากที่ใช้สมาร์ทโฟนมีความชอบที่จะแสดงอารมณ์ของตัวเองออกมาด้วยวิธีที่สร้างสรรค์ ซึ่งโซล์เมล (SolMail) และโซล์คาเลนเดอร์ (SolCalendar) จัดได้ว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่สามารถตอบสนองความสร้างสรรค์นั้นได้เป็นอย่างดีเยี่ยม” เพื่อต่อยอดความสำเร็จ โซล์สตูดิโอ (SolStudio) จึงวางแผนจะนำเสนอบริการดังกล่าวในประเทศไทยในเร็ววันนี้ เพื่อพัฒนาและสร้างประสบการณ์ใหม่ ในจัดการการสิ่งต่างๆในชีวิตประวันทั้งเรื่องงาน และเรื่องส่วนตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านสองแอปพลิเคชั่นนี้

ก่อตั้งขึ้นในปี2538 ดาอึมให้บริการทางด้านอินเตอร์เน็ตในหลากหลายรูปแบบทั้ง เสิร์ชเอนจิน (ดาอึม search, โซเชี่ยว พิค, ทวิตเตอร์ เสิร์ช), แผนที่ และรายงานการจราจร (ดาอึม แมพ), คอมมูนิตี้ (ดาอึม คาเฟ่), อีเมล และบริการส่งข้อความ (ดาอึม เมล, มาย พีเพิล), ข่าวสาร (มีเดีย ดาอึม), รวมถึง เกมส์ (ดาอึม เกมส์) ด้วยการบริการที่มากกว่า 40 รายการ ดาอึมเชื่อว่า ผู้ใช้บริการของเราจะได้รับความสะดวกสบาย และประสบการณ์ใหม่ที่ล้ำสมัยตอบสนองยุค โซเชียล มีเดียได้ตามที่ต้องการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้