หัวเว่ย ร่วมกับ 21Vianet เปิดตัวเครือข่าย SDN เชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ที่สุดในจีน

พุธ ๑๐ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๓:๐๑
หัวเว่ย และ 21Vianet Group Inc. ซึ่งเป็นผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลอินเตอร์เน็ตอิสระและเป็นกลาง (Carrie-Neutral Internet Data Centers - IDC) รายใหญ่ที่สุดของจีน ประกาศความเป็นพันธมิตรในการเปิดตัวเครือข่ายแบบ Software-Defined Network (SDN) เชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ที่สุดของจีน ซึ่งจะมอบความยืดหยุ่นให้กับเครือข่ายสมาชิกที่บริหารจัดการและสนับสนุนบริการคลาวด์ รวมทั้งช่วยให้องค์กรต่างๆสามารถปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจให้สามารถแข่งขันได้ในสภาพแวดล้อมของตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ทั้งสองบริษัทได้สานต่อนวัตกรรมเครือข่าย SDN ที่ได้ริเริ่มไว้ร่วมกัน โดย 21Vianet ใช้โซลูชั่น Cloud Fabric Data Center Network Solution ของหัวเว่ย ซึ่งประกอบด้วยสวิตช์ศูนย์ข้อมูลตระกูล CE12800 และตัวควบคุม Agile Controller เป็นหลัก อันจะส่งผลให้ประสิทธิภาพโดยรวมของศูนย์ข้อมูลคลาวด์คอมพิวติงของ 21Vianet เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โซลูชั่นของหัวเว่ยยังนำเสนอฟังก์ชั่นการให้บริการในคลิกเดียวซึ่งจะเพิ่มความเร็วในการส่งมอบบริการคลาวด์ให้แก่ลูกค้าของ 21Vianet ได้ถึง 10 เท่า ขณะที่ระบบ Open Programmability System ของหัวเว่ยได้ร่นระยะเวลาในการพัฒนานวัตกรรมการบริการใหม่ๆ ของ 21Vianet จาก 6 เดือน เหลือเพียงแค่เดือนเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ ฟังก์ชั่นการปรับเปลี่ยนและการปรับแต่งในรูปแบบอัตโนมัติยังได้เพิ่มประสิทธิภาพการใช้แบนด์วิดท์จาก 50% เป็น 80%

“เป้าหมายของ 21Vianet คือการก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในบริษัทจีนที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในภาคส่วนโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ต เครือข่ายแบบ SDN ของ 21Vianet เป็นตัวอย่างหนึ่งของความสำเร็จในการประยุกต์ใช้เครือข่าย SDN เชิงพาณิชย์ในจีน” ไมค์ หม่า รองประธานบริษัท 21Vianet กล่าว “เรายินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับหัวเว่ยในการสำรวจการใช้เทคโนโลยี SDN สำหรับศูนย์ข้อมูลต่างๆ และการต่อยอดธุรกิจจากโซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นจากความริเริ่มทางนวัตกรรมร่วมกันของเรา เราหวังว่านวัตกรรมเหล่านี้จะเพิ่มประสิทธิภาพของการดำเนินงานเครือข่าย อำนวยความสะดวกในการส่งมอบบริการและการเปิดตัวบริการใหม่อย่างรวดเร็ว ยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ และสร้างมูลค่ามากขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา”

หัวเว่ยทำงานร่วมกับ 21Vianet อย่างใกล้ชิดในด้านศูนย์ข้อมูลคลาวด์คอมพิวติง ความสำเร็จในการใช้เครือข่าย SDN เชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ที่สุดของจีน ซึ่งสนับสนุนกลยุทธ์การขยายตัวของ 21Vianet อย่างมีประสิทธิผลนั้น ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญเหตุการณ์หนึ่งในอุตสาหกรรม” นายยู หลี่ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Data Center Network Domain, Switch & Enterprise Communications Product Line ของหัวเว่ย กล่าว “ความเปิดกว้างของโซลูชั่น Cloud Fabric Data Center Network Solution ของหัวเว่ย เปิดโอกาสให้การนำเครือข่ายแบบ SDN ไปใช้งานนั้นเป็นไปได้และเป็นเรื่องง่ายสำหรับองค์กรธุรกิจ ตลอดจนเร่งการเปิดตัวบริการใหม่ๆออกสู่ตลาด เอื้อต่อการพัฒนาอย่างรวดเร็ว และช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในยุคสมัยแห่งความคล่องตัวและว่องไว”

21Vianet ได้สำรวจแนวทางต่างๆ เกี่ยวกับการพัฒนาประสิทธิภาพในการเชื่อมโยงเครือข่าย เพื่อมอบบริการเครือข่ายคุณภาพสูง มีความสอดคล้องกัน และเชื่อถือได้ การมอบบริการที่รวดเร็วคือสิ่งสำคัญสำหรับบริษัท เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ซึ่งต้องการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูงมากนี้ ดังนั้น ระบบเครือข่ายศูนย์ข้อมูลยุคใหม่ที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้นจึงถือเป็นความจำเป็นเร่งด่วนสำหรับ 21Vianet เพื่อการสร้างสรรค์และส่งมอบนวัตกรรมการบริการที่รวดเร็วขึ้น ทั้งนี้ ในการรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ 21Vianet จึงได้สร้างความร่วมมือกับหัวเว่ย เพื่อพัฒนานวัตกรรมโซลูชั่นสำหรับการใช้งาน SDN ที่เรียกว่า Agile Traffic Engineering (TE) โดยโซลูชั่น Agile TE อยู่บนพื้นฐานของโซลูชั่น Cloud Fabric Data Center Network Solution ของหัวเว่ย ซึ่งทำให้การเชื่อมต่อศูนย์ข้อมูลเข้าด้วยกัน (DCI) มีความยืดหยุ่น และสามารถปรับแต่งทราฟฟิกของเครือข่ายสำหรับการส่งมอบบริการอย่างรวดเร็ว บริษัทได้ใช้โซลูชั่น Cloud Fabric Data Center Network Solution ของหัวเว่ย (ซึ่งประกอบด้วยสวิตช์ศูนย์ข้อมูลตระกูล CE12800 และตัวควบคุม Agile Controller) ที่ศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ 8 แห่งในจีน ซึ่งอยู่ตามเมืองใหญ่ เช่น ปักกิ่ง กว่างโจว หนานจิง และอู่ฮั่น ศูนย์ข้อมูลเหล่านี้ช่วยสนับสนุนบริการต่างๆของบริษัททั่วประเทศจีน และรวมเข้าด้วยกันเป็นเครือข่ายศูนย์ข้อมูล SDN เชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยในระยะต่อไป 21Vianet จะขยายการใช้โซลูชั่น SDN ไปยังศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่มากกว่า 80 แห่งในกว่า 40 เมือง

เกี่ยวกับ หัวเว่ย

หัวเว่ย เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ชั้นนำระดับโลก พร้อมวิสัยทัศน์ในการยกระดับชีวิตผ่านการสื่อสาร ด้วยนวัตกรรมที่เน้นผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง และการสร้างความเป็นพันธมิตรแบบเปิดกว้าง หัวเว่ยสร้างสรรค์โซลูชั่นไอซีทีอย่างครบวงจร ซึ่งมอบข้อได้เปรียบทางการแข่งขันให้แก่ลูกค้า ทั้งในด้านเครือข่ายองค์กรและโทรคมนาคม อุปกรณ์ และคลาวด์คอมพิวติง ทั้งนี้ โซลูชั่นไอซีที ตลอดจนผลิตภัณฑ์และบริการอันเปี่ยมด้วยนวัตกรรมของเรา ถูกนำไปใช้ในกว่า 170 ประเทศและภูมิภาค ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 3 ของประชากรโลก

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมเว็บไซต์ www.huawei.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital