WD ส่ง WD Ae ฮาร์ดไดรฟ์ใหม่ออกแบบเพื่อดาต้า เซ็นเตอร์

อังคาร ๑๖ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๔:๓๘
WD® ส่ง WD Ae ฮาร์ดไดรฟ์ใหม่ออกแบบเพื่อดาต้า เซ็นเตอร์มุ่งเจาะตลาด COLD-DATA STORAGE สมัยใหม่ประหยัดพลังงาน จัดเก็บข้อมูลได้มหาศาล รองรับการขยายตัวในอนาคตดีเยี่ยม

WD® บริษัทในเครือของเวสเทิร์น ดิจิตอล และผู้นำระดับโลกในระบบจัดเก็บข้อมูลที่ใช้สำหรับศูนย์ข้อมูลที่ทันสมัย วันนี้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์ WD Ae™ นวัตกรรมใหม่ของ WD ซึ่งได้รับการออกแบบสำหรับศูนย์ข้อมูล หรือดาต้า เซ็เตอร์ขนาดยักษ์ที่มีคุณลักษณะการทำงานไม่เหมือนใคร ฮาร์ดไดรฟ์ WD Ae ถูกออกแบบเพื่อให้เจ้าของศูนย์ข้อมูลบรรลุเป้าหมายด้านการคุ้มทุน ใช้กำลังไฟต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และสามารถใช้รูปแบบความจุแบบ Progressive Capacity™ เพื่อการใช้งานระบบจัดเก็บข้อมูลระดับใหม่สำหรับโครงสร้างพื้นฐานบนคลาวด์ขนาดใหญ่

แมทท์ รูทัลเลดจ์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลของ WD กล่าวว่า “ลูกค้าศูนย์ข้อมูลที่ทันสมัยได้มาหาเรา บอกกล่าวถึงความต้องการฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ที่ออกแบบเฉพาะสำหรับการจัดการกับข้อมูลที่ไม่ค่อยมีการใช้งานซึ่งกำลังขยายตัวมากขึ้นทุกวันนี้ และปัจจุบันฮาร์ดดิสก์เจเนอเรชั่นที่สามของ WD ได้ถูกติดตั้งสำหรับจัดเก็บข้อมูลไปแล้วมากกว่า 700 เพตาไบต์ และวันนี้ WD ได้เพิ่มเติมให้ครอบคลุมตลาดขึ้นกว่าเดิม โดยการส่งฮาร์ดไดรฟ์ใหม่ WD Ae ออกสู่ตลาด อันแสดงให้เห็นถึงองค์ประกอบสำคัญอย่างยิ่งอีกประการหนึ่งของกลุ่มจัดเก็บข้อมูลความจุสูงของ WD ซึ่งนำเสนอคุณสมบัติและคุณลักษณะเฉพาะของผลิตภัณฑ์ พร้อมปรับปรุงให้เหมาะกับตลาดจัดเก็บข้อมูลที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว”

การสร้างข้อมูลกำลังขยายมากขึ้นรวมทั้งความต้องการในการเก็บรักษา สงวน และดึงสิ่งที่มีค่าออกมาจากข้อมูลเหล่านั้น นับเป็นความท้าทายใหม่โดยเฉพาะของศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ ทั้งนี้ การจัดการกับข้อมูลในระยะยาวที่เชื่อถือได้ของฐานเก็บข้อมูลขนาดยักษ์กำลังกลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวด ทำให้เครื่องมือและเทคโนโลยีทั่วไปสำหรับการจัดเก็บข้อมูลแบบราคาคุ้มค่าต่อประสิทธิภาพใช้ไม่ได้ผลกับศูนย์ข้อมูลขนาดมหึมา ด้วยเหตุนี้ จึงได้เกิดแนวทางในการคิดค้นสถาปัตยกรรมการจัดเก็บข้อมูลแนวใหม่และเทคโนโลยีส่วนประกอบที่เกี่ยวข้อง

จอห์น ไรด์นิ่ง รองประธานฝ่ายการวิจัยฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ของ IDC กล่าวแสดงความเห็นว่า “ผู้ให้บริการระบบคลาวด์มีปริมาณข้อมูลที่ไม่ได้ใช้งานโดยทั่วไปเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกัน ก็ต้องให้สิทธิ์แก่ลูกค้าในการเข้าถึงข้อมูลเหล่านั้นได้เกือบตลอดเวลา ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ WD Ae รุ่นใหม่นี้พุ่งเป้าโดยตรงไปที่การใช้งานข้อมูลเหล่านั้น และยังช่วยกำหนดส่วนย่อยของการจัดเก็บข้อมูลแบบถาวรในระดับองค์กรแบบใหม่ ถือเป็นการสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับการจัดเก็บข้อมูลบนฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์สำหรับอุตสาหกรรมประเภทนี้”

ด้วยการมุ่งเน้นไปที่คุณลักษณะพิเศษเฉพาะของข้อมูลที่ไม่ค่อยมีการเข้าถึง WD จึงเป็นผู้นำตลาดจัดเก็บข้อมูลส่วนนี้ และตลาดจัดเก็บข้อมูลแบบถาวร ด้วยการสร้างที่จัดเก็บข้อมูลแบบถาวรรุ่นต่างๆ มากมาย พัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์อย่างแข็งขันเพื่อส่งมอบการผสมผสานที่ดีที่สุด ระหว่างความคุ้มทุน การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ความหนาแน่นของการจัดเก็บ และการใช้งานอย่างแพร่หลาย WD Ae จึงเป็นฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์แบบเก็บถาวรที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ พร้อมความหนาแน่นเชิงพื้นที่ระดับสูงสุดบนแพลตฟอร์มเชิงกลไกปริมาณในระดับสูง ที่นำเสนอการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงความจุในรูปแบบ Progressive Capacity

ส่วนหนึ่งของคุณลักษณะพิเศษเฉพาะของ WD Ae ได้แก่ แพลตฟอร์มแผ่นจานแม่เหล็กห้าแผ่นที่หนาแน่น มอบการผสมผสานที่ดีที่สุดระหว่างกำลัง ประสิทธิภาพ ความจุ และราคา นำเสนอความจุที่ระดับมากกว่า 6 TB อินเตอร์เฟส SATA 6 Gb/s อัตราเวิร์กโหลดและอัตราความน่าเชื่อถือในระดับภาระงาน 60 TB/yr รวมถึงระยะเวลาเฉลี่ยก่อนการเสียหายแต่ละครั้ง (MTBF) ที่ 500 Khrs

ความจุแบบ Progressive Capacity ของฮาร์ดไดรฟ์ WD Ae

เมื่อเทคโนโลยีและกระบวนการผลิตเติบโตอย่างเต็มที่เมื่อเวลาผ่านไป จึงได้มีการตระหนักถึงการเพิ่มความจุส่วนเพิ่มเติม ความจุในรูปแบบ Progressive Capacity ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของ WD เปิดทางให้มีการกระจายรูปแบบความจุส่วนที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้ เพื่อใช้ประโยชน์จากความจุเต็มขีดที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งได้แก่ ขนาด 6.1 TB, 6.2 TB หรือ 6.3 TB เป็นต้น การเพิ่มความจุทีละน้อยเหล่านี้ส่งผลให้ได้มาซึ่งความจุที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากผ่านรูปแบบแพลตฟอร์มของผลิตภัณฑ์ ในการใช้งานสมัยใหม่แบบวงกว้าง ความพร้อมใช้งานของความจุส่วนเพิ่มในแต่ละส่วนนี้ก่อให้เกิดคุณค่าชั้นเยี่ยมสำหรับผู้ดูแลศูนย์ข้อมูล ที่สามารถตระหนักได้ถึงความสำคัญในการปรับปรุงความจุต่อไดรฟ์ ความจุต่อพื้นที่ว่างเชิงปริมาตร และค่าใช้จ่ายในส่วนโครงสร้างพื้นฐานที่ลดลง

ที่จัดเก็บข้อมูลแบบ Hot และ Cold – ความต่อเนื่องของอุณหภูมิในการจัดเก็บข้อมูล

ขณะที่ราว 20-30% ของข้อมูลบนเครือข่ายส่วนใหญ่เป็นข้อมูลที่ใช้งานอยู่ หรือที่เรามักจะเรียกกันว่าข้อมูล “hot” แต่ข้อมูลส่วนใหญ่ถึง 70-80% เป็นข้อมูลที่ไม่ได้ใช้งานหรือที่เรียกกันว่าข้อมูล “cold” ซึ่งหมายความว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในข้อมูลนั้น และแทบไม่ค่อยมีการเข้าถึงแต่อย่างใด เมื่อพิจารณาจากปัญหาท้าทายในการจัดเก็บความจุระดับเพตาไบต์ (petabyte) หรือข้อมูลมหึมาขนาดเอ็กซาไบต์ (Exabyte) ระบบคลาวด์สาธารณะ (public cloud) และระบบคลาวด์ส่วนตัวที่ใช้งานร่วมกับระบบอื่นๆ ได้ (private cloud ecosystem) จึงได้มุ่งเน้นไปที่การสร้างระดับการจัดเก็บใหม่ทั้งหมด เพื่อรับมือกับระดับที่แตกต่างกันของ “อุณหภูมิข้อมูล” โดยทั้งนี้ ระดับข้อมูลแบบ cold กำลังเกิดขึ้นในลักษณะที่คล้ายคลึงกับวิธีที่ “ระดับ 0” ได้ผุดขึ้นในช่วงหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมา เพื่อจัดการกับปัญหาความต้องการในส่วนของประสิทธิภาพที่สำคัญอย่างยิ่ง ปัจจุบัน อุตสาหกรรมการจัดเก็บข้อมูลกำลังเพิ่มระดับใหม่ที่ตรงข้ามกับจุดปลายสุดของค่าระดับอุณหภูมิข้อมูล ซึ่งมักจะเรียกกันว่า การจัดเก็บ “ระดับ 3”

การจัดเก็บข้อมูลที่ไม่ค่อยมีการใช้งานเป็นแนวทางในการสร้างระดับใหม่ของข้อมูลที่สำคัญแต่ไม่ค่อยมีการเข้าถึงบ่อยนักเป็นเวลานาน และสามารถรวมถึงข้อมูลที่มีการจัดโครงสร้าง ไม่มีการจัดโครงสร้าง หรือกึ่งจัดโครงสร้างที่มีค่าแบบไม่ตกยุค และกำหนดเวลาการค้นคืนข้อมูลเหล่านี้ไม่เป็นที่แน่นอน ด้วยเหตุนี้เอง ช่วงเวลาในการค้นคืนข้อมูลจึงยืดหยุ่นได้ เมื่อเทียบกับระดับความเร็วที่ต้องมีการค้นคืนข้อมูลที่ใช้งานบ่อย

ท้ายที่สุดแล้ว ด้วยโครงสร้างพื้นฐานและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลซึ่งไม่ค่อยมีการใช้งานที่ได้รับการปรับปรุงเรื่องต้นทุน และสร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ แผนกไอทีจึงสามารถส่งมอบข้อมูลที่ไม่ค่อยมีการใช้งาน หรือข้อมูลแบบเก็บถาวรเมื่อถึงเวลาต้องค้นคืนได้ หรือเมื่อถึงเวลาต้องเก็บถาวรโดยที่ได้รับการปรับปรุงในวงกว้าง ซึ่งเป็นวิธีที่ดีกว่าการใช้ปริมาณบรรจุของการเก็บในไลบรารีเทปที่มีขนาดใหญ่มาก และขณะเดียวกันก็ยังใช้ประโยชน์จากระบบการจัดเก็บบนฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์มาตรฐานที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลาย และตระหนักถึงคุณค่าการใช้งานที่เหมาะสมที่สุด รวมถึงการประหยัดต้นทุนในการจัดเก็บเป็นสำคัญ

การวางจำหน่าย

ในช่วงปลายปีนี้ฮาร์ดไดรฟ์ WD Ae จะวางจำหน่ายเป็นกล่อง ปริมาณกล่องล่ะ 20 ยูนิต โดยผ่านตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยที่ได้รับการแต่งตั้งและคู่ค้าผู้ให้บริการติดตั้งระบบ (Integrator) สินค้ารับประกันตามเงื่อนไขนาน 3 ปี ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ WD Ae ฮาร์ดไดรฟ์สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ คลิก http://www.wdc.com/en/products/products.aspx?id=1340

Western Digital, WD และสัญลักษณ์ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Western Digital Technologies, Inc ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ WD Ae และ Progressive Capacity เป็นเครื่องหมายการค้าของ Western Digital Technologies, Inc ในสหรัฐอเมริกาและประทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย รูปภาพที่แสดงอาจแตกต่างไปจากผลิตภัณฑ์จริง และผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นในที่นี้อาจไม่ได้มีจำหน่ายในทุกประเทศ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

นรินติยา เสาวณีย์ (Project Manager)

บริษัท พีอาร์ พลัส ทู จำกัด

โทร: 02-158-9108 ext. 15

www.prplus2.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ