อาร์เอส คอมโพเน็นส์ เปิดจำหน่าย PLC โมดูลาร์ประหยัดพื้นที่ เพื่อการออกแบบที่สามารถปรับขนาดได้และมีความยืดหยุ่น สำหรับระบบอัตโนมัติขนาดเล็ก

อังคาร ๒๓ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๓:๐๑
คอนโทรลเลอร์ Siemens Simatic S7-1200 ผสมผสานเทคโนโลยีครบวงจรอันทรงพลัง เข้ากับอินเตอร์เฟสการสื่อสาร เพื่อมอบการเดินเครื่องอันรวดเร็ว ตลอดจนการตรวจสอบอันแม่นยำ และความสะดวกสบายในการใช้งานระบบอัตโนมัติ

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ (อาร์เอส) แบรนด์การค้าของ อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี (LSE:ECM) ผู้จัดจำหน่ายสินค้าชั้นนำของโลกสำหรับวิศวกร ประกาศยกเลิกการวางจำหน่าย โปรแกรมเมเบิล ลอจิก คอนโทรลเลอร์ (PLC) รุ่น Simatic S7-200 ยอดนิยมจากซีเมนส์ นับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2557 เป็นต้นไป และแทนที่โดยคอนโทรลเลอร์ Micro-SPS Simatic S7-1200 รุ่นใหม่ ซึ่งเหนือกว่าในแง่ของความได้เปรียบด้านราคาและประสิทธิภาพ เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน

http://www.prnasia.com/sa/2011/05/04/20110504368830.jpg

คอนโทรลเลอร์ Simatic S7-1200 ขนาดพกพา ได้รับการวางระบบเพื่อสะท้อนถึงความสำคัญที่เพิ่มขึ้น ในส่วนของความยืดหยุ่น สภาพเป็นส่วนจำเพาะ และความสามารถในการปรับขนาดในการออกแบบฮาร์ดแวร์ ขณะที่มอบฟังก์ชั่นการใช้งานแบบบูรณาการอันทรงพลังและใช้งานง่าย ซึ่งมาพร้อมกับ CPU ห้าแบบ ด้วยระดับประสิทธิภาพและการออกแบบเชิงโมดูลแตกต่างกันไป ที่สามารถขยายออกได้ผ่านอินพุตและเอาต์พุตเสริม ระบบดังกล่าวสามารถวัด/ปรับขนาดได้ จากการติดตั้ง 'แผงสัญญาณ' บนอินเตอร์เฟสโดยตรงบน CPU เพื่อเสริมแชนแนลในระบบดิจิตอลหรืออนาล็อก ซึ่งช่วยลดพื้นที่ในตู้ควบคุม นอกจากนี้ อินพุตและเอาต์พุตของ CPU ยังได้รับการออกแบบเพื่อใช้ในการควบคุมการเคลื่อนไหว เพื่อนำเสนอความยืดหยุ่นในโมดูลพื้นฐาน ฟังก์ชั่นเทคโนโลยีแบบครบวงจรนั้น ประกอบไปด้วยระบบควบคุมป้อนกลับแบบ PID เช่นเดียวกันระบบควบคุมการเคลื่อนไหวและศูนย์กลาง

คอนโทรลเลอร์ Simatic S7-1200 ได้รับการปรับแต่งด้วยซอฟต์แวร์วิศวกรรมพื้นฐาน STEP 7 ใน TIA Portal (Totally Integrated Automation) ซึ่งหมายความว่า ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเครื่องมือวิศวกรรมมาตรฐานแบบเบ็ดเสร็จ สำหรับการดำเนินงานเชิงตรรกะ รวมถึง HMI และระบบเครือข่าย โดยระบบนำร่อง สัญลักษณ์และเมนูทั้งหมดมีความเป็นมาตรฐาน จึงทำให้การเรียนรู้และใช้งานซอฟต์แวร์ดังกล่าวเป็นเรื่องง่าย

S7-1200 ประกอบไปด้วยอินเตอร์เฟส Profinet ครบวงจร ซึ่งเป็นมาตรฐานสำหรับ CPU ทุกตัว และถูกออกแบบให้เป็นอินเตอร์เฟสสับเปลี่ยน 2-port ในรุ่นที่มีขนาดใหญ่กว่า อีกทั้งรองรับสถาป?ตยกรรมแบบกระจาย ผ่านอินพุตและเอาต์พุต, HMI, หน่วยขับ และอุปกรณ์ Profinet อื่นๆ ฟีเจอร์นี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในระบบเครือข่าย หรือมีอุปกรณ์ HMI เชื่อมต่อมากกว่าหนึ่งตัว ส่วนโมดูลขยายนั้นนำเสนอการสื่อสารแบบ Profibus

นอกจากนี้ โมดูล GPRS รองรับระบบการเข้าถึงระยะไกลจากแทบทุกพื้นที่ในโรงงาน ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในโรงงาน เนื่องจากสามารถขจัดข้อบกพร่องได้จากระยะไกล อีกทั้งทำให้บุคลากรสามารถรับข้อมูลการตรวจสอบได้ล่วงหน้า หรือสั่งซื้อชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ก่อนดำเนินการจริง

สามารถสั่งซื้อ Siemens Simatic S7-1200 PLC ได้จากคลังสินค้าของอาร์เอสทั่วโลก

เกี่ยวกับ อาร์เอส คอมโพเน็นส์

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ และอัลไลด์ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นแบรนด์การค้าของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี ตัวแทนจำหน่ายระดับโลกสำหรับวิศวกร กลุ่มบริษัทได้ปฏิบัติงานใน 32 ประเทศ และกระจายสินค้าราว 500,000 รายการผ่านอินเทอร์เน็ต แคตตาล็อก และเคาน์เตอร์สินค้า ให้แก่ลูกค้ากว่า 1 ล้านคน โดยมียอดขนส่งมากกว่า 44,000 ชุดต่อวัน ผลิตภัณฑ์ของเราซึ่งคัดสรรมาจากซัพพลายเออร์ชั้นนำ 2,500 ราย ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เซมิคอนดักเตอร์ อุปกรณ์เชื่อมต่อระหว่างกัน แพสซิฟ และเครื่องกลไฟฟ้า (IP&E) อุปกรณ์อัตโนมัติและควบคุม อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ด้านการทดสอบและการวัด เครื่องมือ และวัสดุสิ้นเปลือง

อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอน และมีรายได้ 1.27 พันล้านปอนด์ ในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.rs-components.com

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

ตัน ซู ชุน (Tan Soo Chun)

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ – เอเชียแปซิฟิก

อีเมล: [email protected]

โทรศัพท์:+65-6391-5745

เอเดลแมน พับลิค รีเลชั่นส์ (สิงคโปร์)

อีแวตต์ เหยียว (Yvette Yeo)

ผู้จัดการ

อีเมล: [email protected]

โทรศัพท์:+65-6347-2355

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จากลิงค์ดังต่อไปนี้:

@RSElectronics; @alliedelec; @designsparkRS

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ บน Linkedin

http://www.linkedin.com/company/rs-components

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ บน Weibo

http://e.weibo.com/u/3206377000?type=0

ลิงค์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง:

อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี

www.electrocomponents.com

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

www.rs-online.com/

ดีไซน์สปาร์ค

www.designspark.com

โลโก - http://www.prnasia.com/sa/2011/05/04/20110504368830.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ