ภาพข่าว: ดีแทค และเพย์สบาย เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ “Mobile Credit Card” ผุดแอพพลิเคชั่นตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ให้ลูกค้า ช้อป เติม จ่าย ออนไลน์ ง่าย เร็ว ปลอดภัยกว่า

พุธ ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๔๘
ดีแทค และเพย์สบาย เดินหน้าพัฒนาบริการธุรกรรมทางการเงินบนมือถืออย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ “Mobile Credit Card” ครั้งแรกกับแอพพลิเคชั่นเดียวที่รวมบัตรเครดิตไว้ในมือถือ เน้นความสะดวกให้ผู้ใช้ ช้อป เติม จ่าย ออนไลน์ ง่าย สะดวก ปลอดภัยสูงสุด รองรับกลุ่มลูกค้าใช้บัตรเครดิตที่มีอยู่กว่า 23 ล้านใบ เฟสแรกจับมือ 4 พันธมิตรชั้นนำ อาทิ วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล, การไฟฟ้านครหลวง, การประปานครหลวง และเอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น ตอบโจทย์ทุกด้านการใช้ชีวิตทั้งเดลี่ไลฟ์และไลฟ์สไตล์ รวมถึงการช้อปปิ้งจากร้านค้าออนไลน์ ตั้งเป้าสิ้นปี 2557 มียอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้กว่า 10,000 ดาวน์โหลด

นางสิริวรรณ รัตนสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ตามนโยบายของดีแทคในการเป็นผู้นำด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ตั้งเป้าให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างสมบูรณ์แบบ ฝ่ายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน (Financial Service) จึงได้นำเสนอบริการที่ช่วยตอบโจทย์ผู้ใช้งานมือถือไม่จำกัดค่ายเพื่อให้สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเรามี เพย์สบาย บริษัทในเครือที่เป็นผู้นำด้านการให้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์และระบบการชำระเงินออนไลน์ในประเทศไทย เป็นผู้พัฒนาบริการเพื่อให้เกิดรูปแบบการชำระเงินใหม่ๆ โดยเฉพาะในยุคที่สมาร์ทโฟนมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำโมบายเพย์เมนท์เกตเวย์ที่ตอบโจทย์ทั้งคู่ค้าและลูกค้าได้อย่างไร้ขีดจำกัด จึงได้เปิดตัว “Mobile Credit Card” แอพพลิเคชั่นแรกที่เปลี่ยนมือถือให้เป็นบัตรเครดิตนี้ขึ้น”

แอพพลิเคชั่น Mobile Credit Card เป็นช่องทางการชำระเงินบนมือถือ ตอบโจทย์ฐานลูกค้าบัตรเครดิตที่มีกว่า23 ล้านใบ และใช้สมาร์ทโฟนกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของตลาด ให้สามารถชำระสินค้าและบริการ อาทิ จ่ายบิลค่าน้ำค่าไฟ จ่ายค่าโทรศัพท์และเติมเงินมือถือได้ทุกค่าย ค่าภาษีรถยนต์ ค่าเกมส์และโมบายคอนเทนต์ เป็นต้น และที่สำคัญยังเป็นรายแรกและรายเดียวที่พัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ โดยร่วมกับ เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น ให้ลูกค้าสามารถซื้อตั๋วดูหนังผ่าน Mobile Credit Card และนำ QR Code ไปสแกนหน้าโรงภาพยนตร์ได้ทันทีโดยไม่ต้องรอคิวรับตั๋วหน้าเคาน์เตอร์อีกต่อไป นับเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ช่วยให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการชำระเงินที่ง่าย สะดวก และปลอดภัย ในขณะที่ร้านค้าสามารถใช้ Mobile Credit Card ต่อยอดเป็นช่องทางในการรับชำระเงิน โดยตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2557 จะมียอดการโหลดแอพพลิเคชั่นกว่า 10,000 ดาวน์โหลด

ทางด้านนายสมหวัง เหลืองไพบูลย์ศรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เพย์สบาย จำกัด เผยว่า “Mobile Credit Card เป็นอีกบริการหนึ่งที่เพย์สบายพัฒนาขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กลุ่มลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตสามารถใช้บริการทางการเงินบนมือถือรูปแบบใหม่ในการชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ กับร้านค้าที่ใช้บริการช่องทางการชำระเงินด้วย Mobile Credit Card โดยผู้ใช้งานลงทะเบียนผูกบัตรเครดิตไว้กับแอพพลิเคชั่นได้สูงสุด 3 ใบ และง่ายเพียงใส่รหัสส่วนตัว (mPIN) ในการทำธุรกรรมทุกๆ ครั้งแทนการให้ข้อมูลบัตรเครดิตกับร้านค้า ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่นนี้ผ่านมาตรฐาน PCI-DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) ซึ่งเป็นมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต โดยที่ข้อมูลของผู้ถือบัตรจะไม่ถูกเปิดเผย ซึ่งมาตรฐานดังกล่าวได้รับการยอมรับจากวีซ่าซึ่งเป็นเครือข่ายบัตรเครดิตระดับโลก”

Mobile Credit Card จะสามารถตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้จ่ายให้กับลูกค้าที่มีบัตรเครดิตหลายๆ ใบได้โดยไม่ต้องพกบัตร เนื่องจากสามารถรวมบัตรเครดิตไว้ในแอพพลิเคชั่นเดียว โดยในช่วงเปิดบริการนี้ เพย์สบายมอบโปรโมชั่นพิเศษให้สำหรับผู้ถือบัตรเครดิต VISA เมื่อทำการดาวน์โหลด ลงทะเบียนด้วยบัตรเครดิต VISA และทำการใช้จ่ายผ่านแอพพลิเคชั่นครั้งแรก รับ LINE เครดิตมูลค่า 100 บาท ฟรีทันที! รวมรางวัลทั้งหมด 6,000 รางวัล หรือจนกว่าของรางวัลจะหมด รับสิทธิพิเศษได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 15 พฤศจิกายน 57 ลูกค้าสามารถโหลดแอพพลิเคชั่น Mobile Credit Card ได้แล้ววันนี้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ฟรี!!

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.paysbuy.com/mobilecreditcard

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ