1-Netจับมือ Cyber CSF และTCCT ให้บริการศูนย์ข้อมูลทั่วเอเชีย

พฤหัส ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๑๘
ความร่วมมือครั้งสำคัญของ 1-Net (สิงคโปร์) กับ Cyber CSF อินโดนีเซียและ TCC Technology ในประเทศไทยจะทำให้ลูกค้าที่มีแผนขยายธุรกิจทั่วเอเชียเข้าถึงการใช้บริการศูนย์ข้อมูลได้อย่างไร้รอยต่อ

1-Net ได้ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับ Cyber CSF ของอินโดนีเซียและ TCC Technology (TCCT) ของประเทศไทยในการให้บริการให้ลูกค้าที่จะวางแผนขยายธุรกิจทั่วเอเชียเข้าถึงการใช้บริการศูนย์ข้อมูลได้อย่างไร้รอยต่อ ความร่วมมือนี้จะทำให้ 1-Net, Cyber CSF และ TCCT ผนึกกำลังด้านศักยภาพการให้บริการผ่านการผสานความร่วมมือการบริหารจัดการหลักๆ สร้างเครือข่ายศูนย์ข้อมูลที่พร้อมใช้อย่างลงตัว

ลูกค้าของ 1-Net, Cyber CSF และ TCCT จะสามารถใช้บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่บริการศูนย์ข้อมูล คลาวด์ เครือข่าย และโซลูชั่นที่รับประกันด้านความปลอดภัย โดยบริการครบวงจรเหล่านี้มาจากพื้นที่ในศูนย์ข้อมูลที่มีรวมกันทั่วเอเชียของเหล่าพันธมิตร จุดศูนย์รวมที่รองรับการให้บริการสำหรับธุรกิจลูกค้าในทุกตลาดนั้นพร้อมให้บริการด้วยสัญญาที่กำหนดรายละเอียดเรื่องการให้บริการ (SLA) ที่มีมาตรเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการขยายศูนย์ข้อมูลของตนในภูมิภาค

“เรายินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลชั้นนำในเอเชียด้านการขยายศูนย์ข้อมูลสำหรับธุรกิจต่างๆทั่วทวีปเอเชีย เราพร้อมด้วย Cyber CSF และ TCCT กำลังร่วมมือกันสร้างแพลตฟอร์มการบริการจัดการศูนย์ข้อมูลและใช้ร่วมกัน เพื่อการให้บริการที่เป็นหนึ่งเดียว” คุณ Wong Ka Vin กรรมการผู้จัดการ 1-Net กล่าว

ลูกค้าจะสามารถใช้บริการและพื้นที่ของศูนย์ข้อมูลจาก 1-Net สิงคโปร์ รวมถึงสร้างทางเลือกให้ลูกค้าในการขยายการใช้บริการไปยังศูนย์ข้อมูลของ TCCT ทั้ง 3 แห่งในประเทศไทยและศูนย์ข้อมูลของ Cyber CSF ที่อยู่ในจาการ์ต้า ความร่วมมือทางธุรกิจนี้ถือเป็นนิมิตหมายทางธุรกิจอันดีเนื่องจากเมื่อไม่นานมานี้ 1-Net ได้เปิดตัว “1-Net North” ศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่ที่มีพื้นที่ 200,000 ตารางฟุต ที่จะสามารถให้บริการได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีค.ศ. 2015 สิ่งนี้ทำให้ทุกฝ่ายสามารถให้บริการได้แบบครบวงจรโดยอยู่บนพื้นฐานระเบียบข้อบังคับ ข้อตกลงและเงื่อนไข และแนวทางการบริหารจัดการเดียวกัน เพื่อให้บริการกับลูกค้าอย่างมีมาตรฐาน

การรวมตัวครั้งใหม่ที่ตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากการตระหนักถึงความต้องการของตลาดในภูมิภาคที่เพิ่มขึ้น ความร่วมมือของ 1-Net กับ Cyber CSF และ TCCT ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทในการขยายการให้บริการในเอเชีย ทุกฝ่ายจะทำงานร่วมกันเพื่อสร้างแพลตฟอร์มที่ใช้ร่วมกันในการบริหารจัดการสินค้าและบริการ ทำให้สามารถสร้างสินค้าและบริการและนำสิ่งเหล่านี้สู่ลูกค้าได้ด้วยความเป็นหนึ่งเดียว

ความเป็นดิจิตอลที่เพิ่มขึ้นทำให้ความต้องการการใช้ศูนย์ข้อมูลเติบโตขึ้นตามเศรษฐกิจที่ขยายตัว จากข้อมูลของ Datacenter Dynamics Intelligence พื้นที่เปล่า (White Space) หรือพื้นที่ยกระดับ (Raised Floor) ของศูนย์ข้อมูลในเอเชียแปซิฟิคมีอัตราการขยายตัวอยู่ที่ร้อยละ 9.1 ในช่วงปีค.ศ. 2012 – 2015 เป็น 98.1 ล้านตารางฟุต

TCCT มีศูนย์ข้อมูล 3 แห่งในประเทศไทยได้แก่ Empire Tower Data Center (ETDC) ในย่านธุรกิจใจกลางเมืองกรุงเทพ, Bangna Data Center (BNDC) ใกล้สนามบินนานาชาติของประเทศไทย และ Data Center at Amata Nakorn (AMDC) อยู่ทางตะวันออกของประเทศไทย TCCT ยังดำเนินธุรกิจด้วยนโยบาย “ความเป็นกลาง” ทำให้ TCCT กลายเป็น Hub ที่เป็นศูนย์กลางสำหรับ ISP ระดับพรีเมี่ยมและ telco ซึ่งนับเป็นการสร้างทางเลือกที่ดีกว่าในการตอบโจทย์ความต้องการการเชื่อมต่อของลูกค้า

คุณโฆษิต สุขสิงห์ กรรมการบริหารของ TCC Technology กล่าวว่า “TCCT และ 1-Net ได้เป็นพันธมิตรมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี โดยร่วมมือกันในหลายโครงการ ทำการวิจัยและพัฒนาบริการร่วมกันอย่างต่อเนื่อง และแบ่งปันความรู้ในด้านมาตรฐาน รวมถึงเทคโนโลยี เรามีเป้าหมายร่วมกันคือการตอบสนองความต้องการของตลาดและสร้างมูลค่าทางธุรกิจให้กับลูกค้า วันนี้เราภูมิใจที่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าศูนย์ข้อมูลระดับแนวหน้าของ TCCT และ 1-Net ได้รวมเป็นหนึ่งเดียวและสามารถให้ลูกค้าใช้บริการได้ทั่วเอเชียแปซิฟิค”

อาคารศูนย์ข้อมูลของ Cyber CSF ตั้งอยู่ในกรุงจาการ์ต้า อินโดนีเซีย โดยมีระบบสำรองข้อมูลที่ได้มาตรฐานและความน่าเชื่อถือระดับ Tier 3 ศูนย์ข้อมูลได้รับการรับรองด้านการออกแบบในระดับ Tier 3 โดย Uptime Institute ที่ Cyber CFS ลูกค้าจะมั่นใจได้ถึงการให้บริการด้วยกำลังไฟที่ต่อเนื่อง ระบบทำความเย็นที่แม่นยำ รวมถึงการเชื่อมต่อและความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม

คุณ Daniel W. Korompis ประธานอำนวยการของ Cyber CSF กล่าวว่า “รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือนี้ซึ่งถือได้ว่าจะเป็นการสร้างเป้าหมายในการตอบสนองการให้บริการลูกค้าอย่างมีมาตรฐานด้วยพื้นที่ศูนย์ข้อมูลระดับภูมิภาค ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เราสามารถยกระดับมาตรฐานเพื่อการให้บริการชั้นเลิศใน 3 ประเทศ”

เกี่ยวกับ 1-Net

1-Net พัฒนาตนเองให้กลายเป็นทางเลือกสำหรับศูนย์ข้อมูลของเอเชีย ในฐานะผู้บุกเบิกการพัฒนาบรอดแบนด์ในสิงคโปร์ ปัจจุบัน 1-Net ให้บริการศูนย์ข้อมูลสำหรับ telco ที่เป็นกลางรวมถึงการเชื่อมต่อทั้งในและต่างประเทศ, Managed Services และ Media Delivery Services 1-Net ให้บริการด้วยเสถียรภาพ ปลอดภัย และคุณภาพ 1-Net ถือได้ว่าได้รับการยอมรับในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยบริการอันหลากหลาย ใช้สื่อเป็นศูนย์กลางในการสร้างโซลูชั่นต่อลูกค้า

1-Net เป็นองค์กรในกลุ่ม Mediacorp โดย Mediacorp เป็นบริษัทด้านสื่อชั้นนำของสิงคโปร์ที่มีแพลตฟอร์มในการให้บริการที่ครบถ้วน ประกอบด้วยโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ภาพยนตร์ สื่อดิจิตอลและสื่อกลางแจ้ง Mediacorp มีสินค้าและแบรนด์กว่า 50 ชนิดใน 4 ภาษา (อังกฤษ แมนดาริน มาเลย์และทมิฬ) รวมถึงโฆษณาออนไลน์ อินเทอร์เน็ตทีวีแบบจ่ายตามการใช้งานและช่องโทรทัศน์แบบคุณภาพสูง (HD) โดยได้รับรางวัลชนะเลิศระดับนานาชาติรวมถึง Asian Television Awards’ Terrestrial Broadcaster of the Year, MediaCorp’s mission

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปที่ www.1-net.com.sg.

เกี่ยวกับทีซีซี เทคโนโลยี (TCCT)

บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด (TCCT) เป็นบริษัทในเครือของ TCC Group หนึ่งในกลุ่มบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย TCCT เป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการรับรอง SAP Hosting Partner & SAP Cloud Certified Partner และ Microsoft Certified Partner ด้วยการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์มากมายทั่วโลก TCCT สามารถยังให้บริการแมเนจ โฮสติ้ง รวมถึงโซลูชั่นคลาวด์ที่ดีที่สุดผ่านโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มขึ้นขององค์กรที่มองหาผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ปัจจุบัน TCCT ไม่เพียงแต่ให้บริการด้วยศูนย์ข้อมูลสำหรับธุรกิจประกอบการในย่านใจกลางเมืองกรุงเทพฯ และในย่านตะวันออกของกรุงเทพฯ แต่ยังมุ่งเน้นการให้บริการด้วยศูนย์ข้อมูลสำหรับธุรกิจอุตสาหกรรมและศูนย์ข้อมูลระหว่างประเทศผ่านทางพันธมิตรกลุ่ม Asia Data Center Alliance (ADCA) ทั้ง 5 ประเทศอีกด้วย

www.tcc-technology.com.

เกี่ยวกับ Cyber CSF

Cyber CSF เป็นอาคารศูนย์ข้อมูลที่ได้การรับรองจาก Uptime และ ISO 27001:2005 ในมาตรฐาน Tier 3 ให้บริการศูนย์ข้อมูลและการ Outsource สินค้าและบริการที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจและโมเดลการให้บริการศูนย์สำรองข้อมูลได้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจในอุตสาหกรรมด้วยการให้บริการคุณภาพสูง ลูกค้าที่ใช้บริการกับเรามีประเภทธุรกิจหลากหลาย อาทิ ลูกค้าที่ให้บริการด้านการเงินทั้งในและต่างประเทศ การพาณิชย์แบบออนไลน์ และการผลิตแบบอุตสาหกรรม เป็นต้น

ด้วยทำเลใจกลางย่านธุรกิจในกรุงจาการ์ต้าและอยู่ถัดจากศูนย์ Internet Exchange ทำให้ Cyber CSF ที่เป็นผู้ให้บริการที่เป็นกลางโดยมีพื้นที่ศูนย์ข้อมูลรวมกว่า 30,000 ตารางเมตรกลายเป็นศูนย์ข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย กระบวนการทางธุรกิจ เทคโนโลยี และทรัพยากรที่มีคุณภาพสูงและก้าวหน้าที่สุดไม่เพียงแต่ถูกออกแบบให้ผ่านมาตรฐาน Tier 3 แต่ที่สำคัญยังเป็นมิตรต่อธรรมชาติแวดล้อมและต่อสิ่งที่เกิดขึ้นจากมนุษย์ อันจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ