ผลการสำรวจทั่วโลกยืนยันความนิยมที่เพิ่มขึ้นของวิดีโอบนมือถือ

พุธ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๐๖
ผลการสำรวจทั่วโลกยืนยันความนิยมที่เพิ่มขึ้นของวิดีโอบนมือถือ แนวโน้มการดูวิดีโอบนอุปกรณ์มือถือมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศไทยเนื่องจากความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตดีขึ้นและเริ่มนำแผนโมบายล์อินเตอร์เน็ตที่ไม่ราคาแพงมากมาใช้

ดร. เค เอฟ ไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง BuzzCity กล่าวว่า ในประเทศไทย แนวโน้มการดูวิดีโอบนมือถือกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในขณะที่ความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตพัฒนาดีขึ้นและนำแผนการเข้าถึงข้อมูลที่ไม่แพงมากมาใช้

ที่กรุงลอนดอน วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2557 ระบุว่า วิดีโอบนอินเทอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์มือถือเป็นช่องทางเลือกใหม่สำหรับผู้บริโภค ข้อมูลนี้ได้รับการเปิดเผย ในรายงานประจำไตรมาสล่าสุดเรื่องการใช้อินเทอร์เน็ตบนมือถือทั่วโลกโดย BuzzCity.

ดร. เค เอฟ ไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง BuzzCity กล่าวว่า "ผลการสำรวจและแนวโน้มในตลาดจาก 25 แห่งที่ทำการสํารวจมีความคล้ายคลึงกันมากและตอกย้ำการคาดการณ์ที่ว่าวิดีโอบนมือถือในประเทศไทยเป็นช่องทางใหม่สำหรับการชมรายการประเภทเนื้อหาและโฆษณาที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว"

ข้อมูลสำคัญจากการสำรวจทั่วโลกพบว่า 84% ของนักเล่นมือถือดูวิดีโอออนไลน์ อีก 56% ดาวน์โหลดและ 30% ดูผ่านเว็บไซต์ที่แชร์ทางออนไลน์

ในประเทศไทย แนวโน้มการดูวิดีโอบนมือถือกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในขณะที่ความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตพัฒนาดีขึ้นและนำแผนการเข้าถึงข้อมูลที่ไม่แพงมากมาใช้ ดร. ไล ยังกล่าวอีกว่า “ความต้องการในการชมรายการประเภทที่มีเนื้อหาสาระ (content) ยังคงสูงขึ้น ตัวอย่างเช่น ซีรี่ส์ล่าสุดเรื่องฮอร์โมนส์ที่มีให้ชมออนไลน์ทันทีหลังจากที่ออกอากาศทางโทรทัศน์ และช่องที่เยาวชนนิยม ได้แก่ช่อง VRZO มีสมาชิกมากกว่า 2,300,000 คนบนยูทูป”

เขาเสริมว่า "การรับรู้ในความนิยมของผู้บริโภคยังไม่ตรงกันกับผู้โฆษณา ผู้ลงโฆษณาไม่สามารถที่จะบริหารช่องดิจิตอลเป็นสื่ออิสระอีกต่อไป พวกเขาจะต้องนำวิธีการทางดิจิตอลมาใช้ด้วยการทำงานผ่านอุปกรณ์ต่างๆ”

"จนถึงขณะนี้ นักโฆษณายังมีท่าทีแบบ 'รอดู' (wait and see) ผลการสำรวจระดับโลกนี้แสดงให้เห็นว่าเราได้มาถึงจุดเปลี่ยนและผู้โฆษณาที่ยังคงระมัดระวังตัวบริหารความเสี่ยงด้วยการไม่เข้าไปยุ่งในตลาดสื่อที่มีการแข่งขันสูง"

เมื่อพูดถึงการดูวิดีโอ สมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด (75%) เนื้อหารายการที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ได้แก่ รายการที่ออกอากาศฟรี (43%) ภาพยนตร์และรายการทีวีโชว์ (29%) และวิดีโอสั้น ๆ (23%) ผู้ตอบแบบสอบถามยังชื่นชอบความหลากหลายและความรวดเร็วของวิดีโอบนมือถือและโอกาสที่จะดูเมื่อใดก็ได้ที่พวกเขาต้องการ

รายงานของ BuzzCity ยังแสดงปริมาณการโฆษณาในไตรมาสที่สามอีกด้วย

แม้ว่าการโฆษณาบนมือถือจะมีการปรับตัวลดลงในไตรมาสนี้ รายงานแสดงการเติบโตแบบปีต่อปีมากถึง 24% ของการโฆษณาในเครือข่าย BuzzCity ประจำปีจนถึงขณะนี้เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2556 ในประเทศไทยหลังจากการเติบโตถึงสองหลักในทั้งสองไตรมาสติดต่อกัน การโฆษณาลดลง 26% เนื่องจากนักโฆษณาในสื่ออิสระลดการใช้จ่ายลง

สื่อโดยทั่วไปมองเห็นผลกำไรลดลงในช่วงสองสามไตรมาสสุดท้ายซึ่งเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวที่เกิดจากความไม่สงบทางการเมือง

การสำรวจความคิดเห็นของ BuzzCity เกี่ยวกับแนวโน้มการดูวิดีโอออนไลน์จากผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 5,400 คนใน 25 ประเทศรวมทั้งประเทศไทย เริ่มทำการสำรวจตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคมถึงวันที่ 1 กันยายน 2557

ดาวน์โหลดรายงานเพิ่มเติม

เกี่ยวกับ BuzzCity

BuzzCity เป็นเครือข่ายโฆษณาบนมือถือที่ให้เจ้าของแบรนด์และหน่วยงานต่างๆ ได้เข้าถึงเครือข่ายผู้เผยแพร่ข้อมูลที่แสดงผลทั่วโลก ในฐานะที่เป็นผู้โฆษณาชั้นนำระดับโลก BuzzCity ได้มีการพัฒนาความรู้ในเชิงลึกของผู้บริโภคที่ใช้มือถือและชี้โอกาสที่ชัดเจนแก่นักการตลาดในการเข้าถึงผู้ชมกลุ่มนี้ผ่านโปรแกรมการโฆษณาและเผยแพร่ข้อมูลของบริษัท เครือข่ายยังเสนอโอกาสสำหรับผู้เผยแพร่ข่าวสาร นักพัฒนาและเจ้าของทรัพย์สินที่เป็นสื่อบนมือถือทำรายได้จากการเข้าดูข้อมูลของพวกเขาผ่านการโฆษณาทางอินเทอร์เน็ตบนมือถือ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024