ซีเอ เทคโนโลยีเปิดตัวเทคโนโลยีล่าสุดตรวจจับทุจริตบัตรเครดิตอัตโนมัติ โซลูชั่น CA Risk Analytics เพิ่มระบบตรวจสอบพฤติกรรมการใช้บัตรออนไลน์ ตรวจจับการฉ้อโกงและช่วยลูกค้าชอบปิ้งออนไลน์ได้สะดวกขึ้น

จันทร์ ๒๗ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๒๗
ซีเอ เทคโนโลยีเปิดตัวรีลีสใหม่ของซอฟต์แวร์โซลูชั่น CA Risk Analytics ที่มีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดตรวจสอบการยืนยันไอดีอัจฉริยะ เรียนรู้มาตรการป้องกันได้ด้วยตนเอง ช่วยลดความยุ่งยากของผู้ใช้งานและลดปัญหาฉ้อโกง เพิ่มรายได้ ในส่วนของบริษัทผู้ออกบัตร รวมทั้งเป็นระบบที่ควบคุมตรวจจับการฉ้อโกงและรับมือปัญหาได้อย่างยืดหยุ่น

โซลูชั่น CA Risk Analytics เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ ได้รวมเอาระบบโมเดลตรวจจับประเมินความเสี่ยงออนไลน์แบบไม่มีตัวการ์ด ที่ดูผ่านเน็ตเวิร์กและพฤติกรรมการใช้งาน (CNP) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่กำลังอยู่ในระหว่างการยื่นจดสิทธิบัตร โดยระบบใหม่นี้ทำงานโดยใช้คอมพิวเตอร์ที่เรียนรู้ข้อมูลพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้งานแต่ละรายและทำให้โซลูชั่น CA Risk Analytics เข้าใจและสามารถแยกแยะได้ออกว่า พฤติกรรมใช้งานใด เป็นการใช้บัตรที่ถูกต้อง และการใช้ใดที่ไม่ถูกต้อง หรือมีพฤติกรรมรูปแบบผิดปกติออกไป นอกจากนี้ยังรองรับความพร้อมใช้งานเต็มรูปแบบกับโปรโตคอล 3-D Secure โดยระบบ CA Risk Analytics จะปกป้องการฉ้อโกงผ่านบัตรในกรณีการใช้งานแบบCNP ในระบบ 3-D Secure โดยประเมินผลความเสี่ยงในทุกธุรกรรมในแบบเรียลไทม์

“จากที่ผ่านมาเราจะเห็นได้ว่า การใช้งานมาตรฐาน EMV อย่างกว้างขวางครอบคลุมในระดับโลก ตลอดจนการเพิ่มขึ้นและขยายตัวของการใช้งานบัตรทั้งในแบบ Chip และ PIN จะส่งผลให้ มีการฉ้อโกงผ่านบัตรในแบบ CNPเพิ่มขึั้นตามมา และส่งผลให้มีความต้องการให้มีระบบตรวจจับการฉ้อโกงผ่านCNP ที่ดีกว่าเดิม โดยจะต้องมีวิธีการที่ดีกว่าการทำแค่เปรียบเทียบธุรกรรมรายการปัจจุบันกับตัวบ่งชี้เคสที่มีลักษณะฉ้อโกง” วิค แมนโคเชีย รองประธานฝ่ายยุทธศาสตร์โซลูชั่น ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น บริษัทซีเอ เทคโนโลยีกล่าว พร้อมเสริมว่า“โซลูชั่น CA Risk Analytics และโมเดลตรวจสอบพฤติกรรมออนไลน์นี้ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการใช้งานและลดขั้นตอนกระบวนการตรวจสอบออนไลน์”

CA Risk Analytics จะตรวจสอบทั้งรูปแบบการฉ้อโกง และพฤติกรรมการใช้งานประจำที่ถูกต้องของเจ้าของบัตรตามดูผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำธุรกรรม ทั้งในส่วนตัวบัตรและอุปกรณ์ ประเมินความเสี่ยงของการฉ้อโกงด้วยระบบเรียนรู้อัตโนมัติเพื่อเข้าใจพฤติกรรมปกติของผู้ใช้บัตร รวมทั้งความเสี่ยงที่เกิดจากการใช้งานใหม่ที่ผิดปกติออกไปจากรูปแบบพฤติกรรมเดิม ซึ่งจะช่วยให้มีการประเมินผลที่เที่ยงตรงแม่นยำของการทำธุรรรมและช่วยหยุดยั้งการฉ้อโกงที่เกิดขึ้นจากการใช้งานในแบบ CNP

ระบบ CA Risk Analytics มีฟีเจอร์การใช้งานสำคัญๆ ดังนี้ :

เพิ่มความยืดหยุ่นในการควบคุมของผู้ออกบัตร

ผู้ออกบัตรจะสามารถเปลี่ยนเงื่อนไขและโพลิซีได้ตามต้องการ สามารถควบคุมธุรกิจได้มากขึ้นและเปลี่ยนแปลงได้ตามสภาพตลาด ดูแลจัดการจำนวนพนักงานผู้ดูแลที่ขึ้นลงตามช่วงเวลา และรับมือกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ต้องมีการตรวจสอบการทำธุรกรรมในจำนวนมากน้อย แต่ยังคงประสิทธิภาพในการเช็คดูรายการที่มีความเสี่ยงก่อน โดยผู้ออกบัตรจะไม่ต้องพึ่งพา เฉพาะมาตรการที่มีในการตั้งค่าระบบของผู้ผลิตอีกต่อไป

ลดการฉ้อโกง เพิ่มรายได้ ลดต้นทุน

โมเดลตรวจสอบพฤติกรรมใช้งานออนไลน์ที่มีใน ระบบ CA Risk Analytics จะช่วยเพิ่มความแม่นยำในการแยกแยะการทำธุรกรรมจริงจากการทำธุรกรรมที่มีการฉ้อฉลได้แม่นยำมากขึ้น ช่วยลดการฉ้อโกงและเพิ่มรายได้ ความแม่นยำในการตรวจสอบยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนการวิเคราะห์การทำธุรกรรมลงมาอีกด้วย

ประสบการณ์การใช้งานลูกค้าที่ดีขึ้น

ระบบ CA Risk Analytics สามารถตรวจจับพฤติกรรมลูกค้าที่ถูกต้องได้ดีขึ้น ทำให้ไม่เกิดปัญหาในการใช้งาน และไม่ต้องเพิ่มความยุ่งยากให้ลูกค้าต้องยืนยันรหัสแสดงตนเพิ่มเติมเพื่อพิสูจน์ไอดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital