อะโดบีผนึกกำลังครั้งใหญ่กับสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำของไทย 17 แห่ง นำเสนอเทคโนโลยีชั้นนำแก่นักศึกษา การลงทุนครั้งสำคัญเพื่ออนาคตด้านการศึกษาของประเทศไทย

จันทร์ ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๑๕
อะโดบี ซิสเต็มส์ และสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย (สสอท.) ได้ลงนามความร่วมมือครั้งสำคัญ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษากว่า 100,000 คนทั่วประเทศได้เข้าถึงเครื่องมือครีเอทีฟคลาวด์ (Creative Cloud) ที่ก้าวล้ำของอะโดบี ภายใต้ข้อตกลงของอะโดบีและ สสอท. โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับประเทศไทย

ภายใต้ความร่วมมือนี้ นับเป็นครั้งแรกที่อะโดบีมีลูกค้าครีเอทีฟคลาวด์ ที่เป็นสถาบันอุดมการศึกษาเอกชนในประเทศไทยถึง 17 แห่งพร้อมกัน และเป็นสมาชิกของ สสอท. โดยได้ร่วมลงนามข้อตกลงเป็นระยะเวลา 3 ปี ซึ่งได้รับความร่วมมือและความช่วยเหลือจาก ดร. พรชัย มงคลวานิช นายกสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย และ ผศ. ดร. วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ ประธานคณะกรรมการฝ่ายวิชาการและประกันคุณภาพการศึกษาของ สสอท. ซึ่งทั้งสองท่านนับเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษายุคใหม่ ที่บุกเบิกและพัฒนาช่องทางการเข้าถึงเทคโนโลยีชั้นนำของโลกสำหรับนักศึกษา

ภารกิจของอะโดบีคือ การเปลี่ยนโลกโดยผ่านประสบการณ์ดิจิตอล การร่วมมือกับสสอท. ครั้งนี้จะช่วยพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา และเตรียมความพร้อมสำหรับชีวิตนอกรั้วมหาวิทยาลัยที่พวกเขาจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตในอนาคต

สสอท. ได้เข้าร่วมใน ‘ข้อตกลงในการใช้งานสำหรับองค์กร’ (Enterprise Term License Agreement - ETLA)ซึ่งครอบคลุมสิทธิ์การใช้งานครีเอทีฟคลาวด์ มากกว่า 4,000 ไลเซนส์ โดยจะช่วยให้นักศึกษากว่า 100,000 คน สามารถเรียนรู้การใช้งานครีเอทีฟคลาวด์ ของอะโดบี

มร. เวย์น ไวส์, ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจด้านการศึกษา อะโดบี ซิสเต็มส์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวนับเป็นก้าวสำคัญสำหรับอนาคตการศึกษาของไทย

“ภายใต้ความร่วมมือกับสถาบันอุดมศึกษาที่เป็นสมาชิกของ สสอท. จะช่วยให้นักศึกษากว่าแสนคนสามารถใช้ อะโดบีครีเอทีฟคลาวด์ เพื่อพัฒนาการศึกษา กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ เสริมสร้างทักษะที่จำเป็นต่อการทำงาน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์อนาคตที่มั่นคงให้แก่ประเทศชาติและระบบเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง”

“อะโดบีครีเอทีฟคลาวด์ ผสานรวมทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับสถาบันการศึกษา ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพให้แก่อาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ครีเอทีฟคลาวด์ช่วยให้นักศึกษาเข้าถึงแอพพลิเคชั่นด้านครีเอทีฟชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็น งานออกแบบ เว็บ วิดีโอ และการถ่ายภาพ รวมถึงโอกาสในการการแชร์ผลงาน และทำงานร่วมกัน ครีเอทีฟคลาวด์ นำเสนอเครื่องมือสำคัญในการช่วยให้นักศึกษาเรียนรู้และสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มศักยภาพ”มร. เวย์น เวส กล่าว

ผลการศึกษา “The Creative Dividend” ที่ฟอเรสเตอร์ที่ร่วมกับอะโดบี ระบุถึงการให้ความสำคัญกับ ‘การส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ทั้งในโรงเรียนและสถานที่ทำงาน’ โดยมีผลการศึกษาที่แสดงให้เห็นว่าบริษัทที่ให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์จะมีผลงานที่ดีกว่าบริษัทคู่แข่งที่ไม่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์

ผลการศึกษา “Creative Candidates” โดยอะโดบี เผยว่า 7 ใน 10 ของผู้จัดการที่ว่าจ้างงานไม่เชื่อว่านักศึกษาในวันนี้มีความพร้อมสำหรับสถานที่ทำงานแบบไดนามิกหรือมีการขับเคลื่อนสูง แต่ 78% เชื่อว่า ‘ความคิดสร้างสรรค์’เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ

ดร. พรชัย มงคลวนิช นายกสมาคมสถาบันอุดมศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ความร่วมมือกับอะโดบีในครั้งนี้นับเป็นโอกาสที่ดีที่จะช่วยให้นักศึกษาสามารถเข้าถึงซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลก และแก้ไขปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์

“ความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเป็นตัวอย่างสำหรับสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ โดยจะช่วยให้นักศึกษามีความพร้อมสำหรับการทำงานในอนาคต” ดร. พรชัย กล่าว

ผศ. ดร. วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ ประธานคณะกรรมการฝ่ายวิชาการและประกันคุณภาพการศึกษาของ สสอท. กล่าวว่า “โครงการนี้เป็นผลมาจากการวางแผนและการศึกษาตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาเกี่ยวกับการนำเสนอโอกาสทางการศึกษาที่ดีที่สุดให้แก่นักศึกษาของสถาบันการศึกษาที่เป็นสมาชิกของ สสอท. ขณะที่รัฐบาลให้ความสำคัญต่อการลงทุนเพื่อพัฒนาการศึกษาและดิจิตอลอีโคโนมี ความร่วมมือกับอะโดบีในครั้งนี้เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญที่เกิดขึ้นกับภาคการศึกษาของประเทศไทย ทั้งยังแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าสถาบันการศึกษาที่เป็นสมาชิกของ สสอท. มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา และสนับสนุนการใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital