มาแล้ว WD My Passport Wireless เอ็กซ์เทอร์นัลฮาร์ดไดร์ฟเชื่อมต่อแบบไร้สาย

จันทร์ ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๐๙:๕๑
ผู้ใช้แก็ดเจ็ตเฮ สามารถขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลโดยไม่พึ่งสายต่อ หรืออินเทอร์เน็ตรองรับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต กล้อง และอุปกรณ์เคลื่อนที่อื่นๆ

WD บริษัทในเครือของเวสเทิร์น ดิจิตอล ผู้นำระดับโลกด้านระบบการจัดเก็บข้อมูลแบบเชื่อมต่อ วันนี้ประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุด My Passport Wireless ฮาร์ดไดรฟ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลที่ใช้เทคโนโลยี Wi-Fi™ โดยผู้ใช้สามารถบันทึก เข้าถึง และแชร์ข้อมูลผ่านสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้สะดวกง่ายดายโดยไม่ต้องใช้สายเชื่อมต่อ สินค้าใหม่เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางไปทำธุรกิจต่างสถานที่บ่อยๆ หรือครอบครัวที่ชอบขับรถท่องเที่ยว รวมทั้งบรรดามืออาชีพด้านงานสร้างสรรค์ที่ทำงานภาคสนามเป็นประจำ ฮาร์ดดิสก์ My Passport Wireless คืออุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ได้อย่างลงตัวในการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เคลื่อนที่ทั้งหมดเข้ากับคอนเทนต์ต่างๆ โดยไม่ต้องใช้สายหรือไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตให้ยุ่งยาก นอกจากนี้ เมื่อผู้ใช้จำเป็นต้องถ่ายโอนข้อมูลปริมาณมาก My Passport Wireless ยังมีตัวเลือกในการเชื่อมต่อ USB 3.0 แบบไฮสปีดอีกด้วย

จิม เวลช์ รองประธานฝ่ายบริหาร แผนกธุรกิจคอนเทนต์โซลูชั่นและการขายทั่วโลกของ WD กล่าวว่า “ในขณะที่เราฉลองครบรอบปีที่ 10 ความสำเร็จของ My Passport ซึ่งเป็นสายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มฮาร์ดดิสก์แบบพกพาของ WD เป็นสิ่งที่เกินความคาดหมายของเราอย่างมาก ฮาร์ดไดรฟ์ My Passport Wireless ใหม่ล่าสุดนี้คือวิวัฒนาการอันต่อเนื่องที่ช่วยแก้ปัญหาซึ่งเกิดขึ้นทั่วไปในหมู่ผู้ใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ในปัจจุบัน เนื่องจากมีอุปกรณ์ใช้งานมากเกินไปแต่มีพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลที่จำกัด ทั้งยังไม่มีวิธีจัดการกับเนื้อหาและเพิ่มพื้นที่ว่างให้กับอุปกรณ์ในระหว่างการเดินทาง แต่วันนี้ ผู้ใช้งานแค่พกพาฮาร์ดไดรฟ์เพียงตัวเดียวก็เอาอยู่ โดยสามารถจัดเก็บข้อมูลได้ง่ายดายจากอุปกรณ์ทั้งหมดของพวกเขา และเพลิดเพลินกับเนื้อหาที่อยู่ในฮาร์ดไดรฟ์นั้นระหว่างการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ แบบสบายๆ”

ฮาร์ดไดรฟ์ My Passport Wireless จะกระจายเครือข่ายแบบไร้สายของตัวไดรฟ์ออกไป โดยสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ในเวลาเดียวกันได้สูงสุดถึง 8 อุปกรณ์ รวมทั้งการเข้าถึงเนื้อหาต่างๆ ที่จัดเก็บไว้ในตัวไดรฟ์ สินค้าใหม่พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ในรุ่นความจุ 1TB หรือ 2TB ด้วยคุณสมบัติของไดรฟ์ใหม่ผู้ใช้สามารถจัดเก็บและเข้าถึงไฟล์ภาพยนตร์หรือเพลงที่มีความยาวนับร้อยๆ ชั่วโมงได้ รวมทั้งไฟล์ภาพถ่ายและไฟล์ดิจิตอลอื่นๆ จากเครื่องสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ที่มีขีดจำกัดเรื่องพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพียงน้อยนิด

ฮาร์ดไดรฟ์พกพาแบบไร้สายรุ่นนี้ใช้เทคโนโลยี Wireless N พร้อม MIMO เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบไร้สาย ผู้ใช้จึงสามารถเข้าถึงและถ่ายโอนไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการสตรีมไฟล์วิดีโอ HD ได้สูงสุดสี่เรื่องพร้อมๆ กัน ขณะที่แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ในตัวช่วยให้สามารถทำการสตรีมได้สูงสุดถึงหกชั่วโมงอย่างต่อเนื่อง และมีกำลังไฟสำหรับสแตนด์บายได้นานสูงสุดถึง 20 ชั่วโมง ฮาร์ดไดรฟ์รุ่น My Passport Wireless จึงเปรียบเสมือนเพื่อนร่วมเดินทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ

ด้วยคุณสมบัติต่างๆ ของฮาร์ดไดรฟ์ My Passport Wireless ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเนื้อหาดิจิตอลสุดโปรดได้ทุกที่ และทุกเวลา โดยการใช้แอปสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศของ WD นั่นคือ WD My Cloud เพื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ ที่ใช้ระบบ iOS หรือ Android™ โดยแอป WD My Cloud จะเชื่อมต่อกับไดรฟ์ My Passport Wireless ได้ง่ายดายผ่านการตั้งค่าผลิตภัณฑ์ที่ไม่ยุ่งยากเลย และเมื่อตั้งค่าเสร็จแล้วแอปดังกล่าวจะนำทางผู้ใช้งานไปตามขั้นตอนที่เข้าใจได้ง่าย รวมถึงการแชร์และเล่นเนื้อหาที่จัดเก็บอยู่ภายในฮาร์ดไดรฟ์ นอกจากนี้ แอป WD My Cloud ยังช่วยรวมเนื้อหาทั้งหมดของผู้ใช้เข้าด้วยกันภายใต้แอปเดียว และอินเทอร์เฟสผู้ใช้โดยการอนุญาตให้เข้าถึงเนื้อหาที่อยู่บนไดรฟ์ My Passport Wireless หรือพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ส่วนบุคคลในผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในตระกูล WD My Cloud รวมทั้งบนบริการคลาวด์สาธารณะยอดนิยม เช่น Dropbox™, OneDrive™ และ Google Drive™ จากการทำงานของแอปเดียวเท่านั้น

นอกเหนือจากอุปกรณ์เคลื่อนที่เช่นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตแล้ว My Passport Wireless ยังจับคู่เข้ากับกล้องถ่ายรูปได้อย่างลงตัว ด้วยช่องเสียบการ์ด SD แบบเบ็ดเสร็จที่มีให้พร้อม ไม่ว่าคุณจะถ่ายภาพขนาดใหญ่เพื่อการค้า ผลิตวิดีโอ หรือเพียงแค่ถ่ายรูปและคลิปวิดีโอแบบเล่นๆ ภายในครอบครัวขณะไปท่องเที่ยววันพักผ่อน ฮาร์ดไดรฟ์ My Passport Wireless จะไม่ปล่อยให้คุณต้องพลาดช่วงเวลาดีๆ เพียงเพราะการ์ดหน่วยความจำของคุณเต็ม ซึ่งช่องเสียบการ์ด SD แบบบิวท์อินช่วยให้ผู้ใช้สามารถก็อปปี้ไฟล์ภาพจากการ์ด SD ของกล้องลงในฮาร์ดไดรฟ์ได้เลย จึงมีพื้นที่ว่างสำหรับเก็บความทรงจำที่น่าประทับใจเพิ่มได้อีกเรื่อยๆ นอกจากนี้ FTP ที่รวมอยู่ในฮาร์ดไดรฟ์จะทำหน้าที่เชื่อมต่อกับกล้องถ่ายรูปแบบไร้สายที่ใช้งานร่วมกันได้ ผู้ใช้จึงสามารถถ่ายโอนไฟล์ภาพจากกล้องไปยังฮาร์ดไดรฟ์ได้โดยอัตโนมัติขณะกำลังถ่ายภาพ

เชิญแวะสัมผัสเทคโนโลยีของ My Passport Wireless บริเวณบูทแสดงสินค้า WD ภายในงานคอมมาร์ต คอมเทค 2014?วันที่ 6-9 พฤศจิกายน ศกนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ

การวางจำหน่าย

ฮาร์ดไดรฟ์ My Passport Wireless พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งในประเทศไทย สินค้ารุ่นความจุ 1 TB ราคา 5,990 บาท และความจุ 2 TB ราคา 7,590 บาท สำหรับโมไบล์ แอป WD My Cloud มีให้โหลดใช้งานฟรีที่ App Store™ และ Google Play™

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ สถาบันดนตรีหลักสูตรดนตรีเด็กเล็ก 2 ภาษา Rosewell Music
๑๓:๒๕ ม.ศรีปทุม ต้อนรับ พล.อ.ต.มังกร เสมารัตน์ เลขาธิการสมาคมมวยไทยสมัครเล่นฯ เยี่ยมชมศูนย์กีฬาในร่ม SPU
๑๓:๕๐ ส่องการเรียนรู้ DEK ออกแบบภายใน ม.ศรีปทุม สานฝันเด็กพิเศษ สร้าง Sensory Room สุดล้ำ!
๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER