อีเอ็มซีครองแชมป์อันดับ 1 ขายดีที่สุด สตอเรจเพื่อใช้งานกับแอพพลิเคชั่นหลักขององค์กร

จันทร์ ๐๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๓๘
อีเอ็มซีจำหน่ายสตอเรจสำหรับองค์กรที่มีความจุเป็นเทราไบต์เพื่อช่วยเสริมศักยภาพการใช้งานแอพพลิเคชั่นหลักขององค์กรมากที่สุด

สรุปประเด็นข่าว

· ผลการศึกษาความต้องการของผู้ใช้งานสตอเรจของไอดีซี (Storage Users Demand Study – SUDSI) ยกอีเอ็มซี ขึ้นแท่นเบอร์ 1 ด้านสตอเรจสำหรับการใช้งานกับแอพพลิเคชั่นหลักขององค์กร อาทิ Microsoft Exchange, SAP และ Oracle ซึ่งผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จัดให้เป็นแอพพลิเคชั่นหลักสำหรับภารกิจสำคัญขององค์กร

· อีเอ็มซีครองตำแหน่งผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่งรายได้ถึงร้อยละ 30.8 และคิดเป็นร้อยละ 26.3 จากจำนวนเทราไบต์ทั้งหมดที่จำหน่ายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2556 ไปพร้อมกับระบบสตอเรจภายนอกสำหรับองค์กร

· ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ซึ่งมีโครงการจะซื้อสตอเรจจะหันมาพิจารณาการซื้อแฟลชสตอเรจ

เนื้อหาข่าวอีเอ็มซี

อีเอ็มซีคอร์ปอเรชั่น (NYSE: EMC) ประกาศครองแชมป์ผู้ผลิตสตอเรจอันดับ 1 ทั้งด้านรายได้และยอดขาย ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2556 จากผลสำรวจความต้องการของผู้ใช้งานสตอเรจของไอดีซี (SUDS) ซึ่งได้สอบถามผู้ใช้งานจริงมากกว่า 1,000 คนทั่วโลก การสำรวจดังกล่าวมุ่งเน้นการวิเคราะห์ลักษณะการใช้งานและการติดตั้งระบบสตอเรจระดับองค์กรสำหรับการใช้งานข้อมูลเฉพาะทางตั้งแต่ในส่วนแอพพลิเคชั่นหลักขององค์กรไปจนถึงการสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานไอทีในระดับต่างๆ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

อีเอ็มซี ได้รับการยอมรับว่าเป็นสตอเรจโซลูชั่นชั้นเลิศสำหรับการใช้งานแอพพลิเคชั่น Microsoft Exchange, Oracle และ SAP รวมทั้งแอพพลิเคชั่นเฉพาะทางอุตสาหกรรมต่างๆ, โฮมไดเรกทอรี, ระบบธุรกิจอัจฉริยะและการวิเคราะห์, โครงสร้างพื้นฐานเดสก์ท็อปเสมือน (VDI) และเซิร์ฟเวอร์เสมือน

ผลการศึกษาจาก SUDS ครั้งนี้ ประเมินว่าในครึ่งปีแรกของปี 2556 อีเอ็มซีครองความเป็นผู้นำด้านยอดขายซึ่งคิดเป็นร้อยละ 26.3 ของจำนวนเทราไบต์ที่มีการขายทั้งหมด และมีส่วนแบ่งรายได้II ถึงร้อยละ 30.8 นับเป็นปีที่สามติดต่อกันที่อีเอ็มซีครองตำแหน่งอันดับ 1 ตามเกณฑ์พิจารณาต่างๆ ของ SUDS

นอกเหนือจากการศึกษาข้อมูลการใช้งานดาต้าแล้ว ไอดีซียังพบว่าตลาดแฟลชจะเติบโตอย่างมากและจะยังคงเติบโตต่อเนื่องในอีก 12 เดือนข้างหน้า ทั้งนี้ผู้ตอบแบบสอบถามร้อยละ 48 กำลังวางแผนที่จะซื้อโซลิดสเตตไดรฟ์ (SSD และ/หรือ PCIe flash) ในช่วงเวลาอีก 12 เดือนข้างหน้านี้ อีเอ็มซีมีโซลูชั่นแฟลชในกลุ่มผลิตภัณฑ์สตอเรจที่หลากหลายขนาดที่ให้ลูกค้าเลือกได้ตามความต้องการใช้งาน อีเอ็มซีเชื่อมั่นว่าการที่อีเอ็มซีมีเทคโนโลยีแฟลชในกลุ่มผลิตภัณฑ์สตอเรจที่หลากหลายขนาดนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถนำเทคโนโลยีแฟลชไปใช้ประโยชน์เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ภาพรวมด้านสตอเรจในขณะที่มีความต้องการโซลูชั่นแฟลชเพิ่มขึ้นอย่างมาก

คำกล่าวของลูกค้าอีเอ็มซี

คริส กรีน รองประธานและสถาปนิกด้านโซลูชั่นระดับองค์กร, วอชิงตัน ทรัสต์ แบงก์

“มีเหตุผลมากมายที่บริษัทหลายแห่งเลือกสร้างมาตรฐานบนโซลูชั่นของอีเอ็มซี ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ผ่านการทดสอบและได้รับการพิสูจน์แล้ว, การให้บริการที่โดดเด่นและประสิทธิภาพการทำงานแบบไร้ที่ติ เหล่านี้คือสิ่งที่ทำให้เราตัดสินใจเลือกใช้โซลูชั่นต่างๆ ของอีเอ็มซี ในการวางกลยุทธ์ด้านสตอเรจ เราไม่สามารถให้มีความผิดพลาดเกิดขึ้นกับแอพพลิเคชั่นหลักๆ สำหรับองค์กรของเราได้ และอีเอ็มซีก็ช่วยให้เราเข้าถึงแอพพลิเคชั่นได้รวดเร็วอย่างปลอดภัยตลอดเวลา ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่อีเอ็มซีจะเป็นที่หนึ่งในด้านนี้ และเราก็กำลังพิจารณาที่จะเลือกใช้เทคโนโลยีแฟลชของอีเอ็มซีในปี 2558 อีกด้วย”

ทอม แมคโคเว่น รองประธาน-สถาปนิกด้านไอทีองค์กร, อินดิเพนเด้นท์ แบงก์

“เราเคยพิจารณาผู้ผลิตรายอื่นๆ แต่ก็มักจะต้องกลับมาเลือกอีเอ็มซีทุกครั้ง เราได้สร้างร้านไอทีที่มีประสิทธิภาพมาก และมีความยืดหยุ่นสูง ซึ่งก็ต้องขอบคุณทีมงานของอีเอ็มซี โครงสร้างพื้นฐานบนโซลูชั่นของอีเอ็มซีทำให้เราแข่งขันได้มากขึ้นและตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงต่างๆ และเราหวังว่าผลการดำเนินงานของเราจะเพิ่มมากขึ้นอีกเมื่อเราติดตั้งและใช้งาน XtremIO”

คำกล่าวของนักวิเคราะห์ในวงการอุตสาหกรรม

นาทาเลีย เยสคาวา ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของไอดีซี

"นับเป็นปีที่สามของไอดีซีในการศึกษาความต้องการของผู้ใช้สตอเรจ และผลคืออีเอ็มซีเป็นผู้นำในด้านระบบสตอเรจภายนอกระดับองค์กร ทั้งด้านรายได้และสมรรถนะด้านความจุและความสามารถในการรองรับข้อมูล ครอบคลุมในทุกๆ กรณีใช้งานข้อมูลที่ทำการศึกษา เนื่องจากสภาพแวดล้อมแอพพลิเคชั่นขององค์กรเริ่มจะซับซ้อนมากขึ้นและความต้องการเทคโนโลยีแฟลชกำลังมีมากขึ้น การวิเคราะห์ของไอดีซี ชี้ให้เห็นว่าในขณะนี้อีเอ็มซีจำหน่ายสตอเรจที่มีความสามารถในการรองรับข้อมูลมากที่สุดซึ่งเป็นไปเพื่อตอบสนองความต้องการภารกิจสำคัญด้านไอทีในปัจจุบัน”

คำกล่าวของผู้บริหารอีเอ็มซี

เจเรมี เบอร์ตัน ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาดของอีเอ็มซี

"การทดลองใช้งานและแนวโน้มต่างๆ ด้านไอที ไม่เปลี่ยนแปลงไปมากนักในแต่ละปี แต่ทางเลือกที่จะจัดการกับไอทีต่างหากที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก กลุ่มผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานกับแอพพลิเคชั่นหลักๆ ขององค์กรในทุกๆ สภาพแวดล้อม และเทคโนโลยีแฟลชก็เป็นเครื่องมือที่ทรงประสิทธิภาพที่ทำให้อีเอ็มซีช่วยลูกค้าจัดการกับความท้าทายที่สำคัญเหล่านี้ได้"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา