Emerson Network Power และ Schneider Electric ขึ้นแท่นผู้นำตลาด Datacenter Infrastructure ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยไอดีซี

อังคาร ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๑๒
Emerson Network Power และ Schneider Electric ยังคงอยู่ในฐานะที่โดดเด่นเหนือคู่แข่งภายใต้ภาวะของ “ผู้นำตลาด” ในปี 2557 อ้างอิงจากผลการศึกษาของ ไอดีซี ในการประเมินวิเคราะห์ผู้ค้ารายใหม่และจัดทำฐานข้อมูลผู้ให้บริการรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นญี่ปุ่น เรื่องตลาดให้บริการด้านการบริหารจัดการ ระบบโครงสร้างพื้นฐานของดาต้าเซ็นเตอร์ (DCIM)

ในการศึกษาเรื่อง IDC MarketScape: Asia/Pacific (excluding Japan) Datacenter Infrastructure Management 2014 Vendor Analysis โดยมีการใช้วิธีการวิจัยที่เรียกว่า IDC MarketScape โดยมีการสำรวจผู้ค้ารายใหญ่ ๆ จำนวน 10 ราย ที่เป็นผู้ให้บริการด้าน การบริหารจัดการระบบโครงสร้างพื้นฐานของดาต้าเซ็นเตอร์ (DCIM)

“โซลูชั่นของ DCIM สามารถจะช่วยองค์กรต่าง ๆ ในการบริหารดาต้าเซ็นเตอร์ของตนเองที่นับวันจะเริ่มทวีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น และยังสามารถรับมือกับแรงกดดันที่ดูเหมือนจะละเอียดอ่อนมากขึ้นในการให้บริการสนับสนุนด้านไอทีให้กับองค์กร การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีแพลตฟอร์มที่ 3 จะนำไปสู่การมีวิวัฒนาการของดาต้าเซ็นเตอร์ให้ก้าวล้ำหน้า เพื่อประสิทธิภาพขององค์กรในการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานต่าง ๆ” กล่าวโดย แอมบิก้า พรูที นักวิเคราะห์อาวุโส ด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีสำหรับองค์กร ประจำไอดีซี เอเชียแปซิฟิก

แอมบิก้า กล่าวเสริมว่า ตลาด DCIM ยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยังไม่มีโซลูชั่นใดที่เป็นโซลูชั่นเดียวสามารถตอบโจทย์ความต้องการได้ทั้งหมด ยังคงมีปัญหาหลักๆ อยู่ 2 เรื่องที่ผู้ซื้อควรตระหนักได้แก่

ความแตกต่างในเรื่องของนิยามเกี่ยวกับ โซลูชั่นของ DCIM ซึ่งเรื่องประโยชน์ที่จะได้รับ และ ROI ได้สร้างความสับสนเป็นอย่างมาก และบ่อยครั้งได้สร้างปัญหาให้กับผู้ซื้อในการจะทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้นจริงได้

ผู้ซื้อ โดยเฉพาะองค์กรขนาดใหญ่ พบว่ามีความยากลำบากในการกำหนดว่าควรเริ่มจากตรงไหนดี เนื่องจากความสามรถด้านการจัดการของ DCIM นั้นกว้างมาก

เพื่อให้มุมมองที่ดีขึ้นกับผู้ซื้อ ไอดีซี แนะนำว่า ผู้ค้าทั้งหลายควรนำเสนออะไรที่เกินกว่าการพูดแค่เรื่องของการประหยัดพลังงาน โดยเน้นไปว่าโซลูชั่นดังกล่าวสามารถช่วยลูกค้าในการทำ optimization, telemetry และ เพิ่มประสิทธิภาพของดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างไร

IDC MarketScape คือเครื่องมือที่ออกแบบขึ้นเพื่อใช้ประเมินผู้ค้าแต่ละราย สำหรับผู้ซื้อไอทีต่าง ๆ เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพและแนวโน้มของผู้ค้าแต่ละรายเป็นอย่างไร รวมถึงปัจจัยที่ ไอดีซีเชื่อว่าจะเป็นแรงหนุนที่จะทำให้ผู้ค้าประสบความสำเร็จในอนาคตสำหรับตลาด DCIM

ผู้ค้าทั้ง 10 ราย ที่ได้ทำการสำรวจวิเคราะห์ในรายงานดังกล่าวนี้ได้แก่ ABB, CA Technologies, Cormant, Emerson Network Power, FieldView Solutions, iTRACS, Nlyte Software, Panduit, Raritan และ Schneider Electric

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ