ซีบรา เทคโนโลยีส์ เผยผลการศึกษาชี้กระแสการใช้ Internet of Things ในองค์กรขยายตัวอย่างแข็งแกร่งทั่วโลก

พุธ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๐๘:๑๕
- ผลการวิจัยอิสระเผย ธุรกิจต่างๆชี้ IoT คือ การบุกเบิกด้านเทคโนโลยีเพื่อก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

ซีบรา เทคโนโลยีส์ คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ: ZBRA) ผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์และบริการที่นำเสนอการสอดส่องดูแลสินทรัพย์ บุคลากร และธุรกรรมแบบเรียลไทม์สำหรับองค์กรต่างๆ ได้เปิดเผยผลการสำรวจที่ชี้ให้เห็นว่า ผู้บริหารธุรกิจเกือบทั้งหมดเข้าใจและอยู่ในขั้นตอนพัฒนา Internet of Things (IoT) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ทางธุรกิจ โดยฟอร์เรสเตอร์ คอนซัลติง (Forrester Consulting) ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของซีบรา เทคโนโลยีส์ เพื่อจัดทำการศึกษาประจำเดือนพฤศจิกายน 2554 และสำรวจผู้บริหารธุรกิจและงานไอทีจากบริษัทเกือบ 600 แห่งทั่วโลกในธุรกิจค้าปลีก ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภค การผลิต การคมนาคม รัฐบาล น้ำมันและก๊าซ เฮลท์แคร์ และงานบริการ ความเชี่ยวชาญของซีบราในแวดวงเหล่านี้ ต่อยอดมาจากการเข้าซื้อธุรกิจระดับองค์กรของโมโตโรลา โซลูชั่นส์ (Motorola Solutions) เมื่อเดือนตุลาคม 2557

ภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20141117/159115-INFO

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20140731/132232

ซีบรานำร่องการศึกษาขั้นต้นเกี่ยวกับความเข้าใจและอัตราการประยุกต์ใช้ IoT ในองค์กรในการศึกษาปี 2555 ภายใต้หัวข้อ “การสร้างคุณค่าจากการมองเห็น” (Building Value from Visibility) ซึ่งปูพื้นฐานสำหรับการประยุกต์ใช้ IoT ในธุรกิจต่างๆทั่วโลก หนึ่งในข้อมูลแสดงให้เห็นถึงการประยุกต์ใช้ IoT ในช่วง 2 ปีกว่าที่ผ่านมา ซึ่งชี้ให้เห็นว่า ในปี 2555 นั้น จำนวนบริษัทที่ตอบรับการสำรวจและใช้โซลูชั่น IoT ในองค์กรแล้วมีเพียง 15% ขณะที่สถิติเดียวกันนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 25% ในปี 2557

ผลการสำรวจที่สำคัญๆ

- บริษัททั่วโลกยอมรับบทบาทที่สามารถก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ของโซลูชั่น IoT บริษัทที่ตอบรับการสำรวจกว่า 80% เชื่อว่าโซลูชั่น IoT จะเป็นการบุกเบิกเทคโนโลยีเชิงกลยุทธ์มากที่สุดสำหรับองค์กรของตนเองในรอบ 10 ปี บริษัทกลุ่มนี้เห็นโซลูชั่น IoT เป็นแนวทางสำหรับรับมือกับความท้าทายที่หลากหลาย ทั้งในแง่กลยุทธ์ การดำเนินงาน และธุรกิจ

- กระแสการติดตั้งโซลูชั่น IoT ที่คึกคักในบริษัททั่วโลก บริษัทที่ตอบรับการสำรวจเกือบ 65% ได้ใช้งานหรืออยู่ในกระบวนการพัฒนาโซลูชั่น IoT สำหรับกระแสการติดตั้งโซลชั่น IoT นั้นเป็นไปอย่างคึกคักทั่วโลก โดยบริษัทในเอเชียแปซิฟิคกว่า 70% ใช้โซลูชั่น IoT เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หรือยู่ในขั้นตอนพัฒนาโซลูชั่น IoT ขณะที่เมือง อาคาร และโครงสร้างพื้นฐานใหม่ๆในประเทศแถบเอเชียแปซิฟิคหลายประเทศมีอัตราการใช้งาน IoT ที่แข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับอัตราส่วนบริษัท 60% ในอเมริกาเหนือ, 52% ในยุโรป และ 71% ในละตินอเมริกาที่อยู่ในช่วงของการใช้โซลูชั่น IoT ระยะเดียวกัน

- Wi-Fi, การติดตามพิกัดแบบเรียลไทม์ และเซ็นเซอร์ความปลอดภัยคือองค์ประกอบที่สำคัญของโซลูชั่น IoT โดย 83% ของบริษัทที่ตอบรับการสำรวจระบุว่า โครงสร้างพื้นฐานอย่างWi-Fi และเทคโนโลยีติดตามพิกัดแบบเรียลไทม์ มีความสำคัญหรือเป็นเครื่องมือต่อยอดที่สำคัญมากสำหรับโซลูชั่น IoT ขณะที่เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ที่ใช้สอดส่องดูแลสินทรัพย์และภาวะแวดล้อมโดยรอบนั้น ก็ถูกมองว่าเป็นองค์ประกอบทางเทคโนโลยีที่สำคัญหรือสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับบริษัทกว่า 80% ทั่วโลก

- ประสบการณ์ที่ดีขึ้นของลูกค้า ถูกระบุว่าเป็นประโยชน์สูงสุดทางธุรกิจที่ IoTสามารถช่วยให้สามารถบรรลุได้ เกือบครึ่งหนึ่งของบริษัทที่ตอบรับการสำรวจ ระบุว่า ประสบการณ์ที่ดีขึ้นของลูกค้า คือหนึ่ง 1 ใน 5 ประโยชน์สูงสุดจากการใช้งานโซลูชั่น IoT ขณะที่การเพิ่มประสิทธิภาพห่วงโซ่อุปทาน ศักยภาพการมองเห็น การป้องกันการสูญเสียและประสิทธิภาพด้านต้นทุน ก็เป็น 5 ประโยชน์สูงสุด ที่บริษัทต่างๆในสัดส่วนตั้งแต่ 44% ถึง 46% ได้ระบุไว้

ข้อความสนับสนุน

แอนเดอร์ส กุสตาฟสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของซีบรา เทคโนโลยีส์

“ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ความต้องการในการกำหนดภาพรวมของการดำเนินธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบมีเพิ่มมากขึ้นในบรรดาองค์กรต่างๆ ผมเชื่อว่า ผลการสำรวจนี้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า องค์กรในอุตสาหกรรมหลักๆทั่วโลกกำลังประยุกต์ใช้โซลูชั่น Internet of Things เพื่อเตรียมความพร้อมโดยอาศัยข้อมูลเรียลไทม์และข้อมูลลับ เพื่อสร้างความเฉียบคมและการเชื่อมโยงถึงกันมากขึ้น ที่ซีบรา เราเชื่อว่าIoT และโซลูชั่นการสอดส่องดูแลจะช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงประสิทธิภาพในขั้นใหม่ และมอบคุณค่าที่ดีเยี่ยมยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า”

ที่มาของข้อมูลสนับสนุน

เว็บไซต์: blogs.zebra.com/forrester

เฟซบุ๊ก: Zebra Technologies

ทวิตเตอร์: @ZebraTechnologies

เกี่ยวกับซีบรา เทคโนโลยีส์

ซีบรา (NASDAQ: ZBRA) ทำให้ธุรกิจต่างๆมีความเฉียบคมและเชื่อมโยงถึงกันได้เท่าๆกับโลกที่เราอาศัยอยู่ โซลูชั่นการติดตามและการสอดส่องดูแลของซีบราช่วยแปลงสภาพสิ่งที่จับต้องได้ให้กลายเป็นดิจิตอล ซึ่งก่อให้เกิดกระแสการหลั่งไหลของข้อมูลที่องค์กรต้องการ เพื่อช่วยให้การดำเนินธุรกิจง่ายดายขึ้น เรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจได้มากขึ้น และเสริมสร้างประสิทธิภาพให้กับพนักงานที่ทำงานจากอุปปกรณ์ไร้สาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่www.zebra.com/possibilities

(C)2014 ZIH Corp., ซีบรา, ภาพกราฟิคส่วนหัวม้าลายของซีบรา และโลโก้ซีบรา เทคโนโลยีส์ ถือเป็นเครื่องหมายการค้าของ ZIH Corp ที่จดทะเบียนในเขตอำนาจทางกฎหมายหลายแห่งทั่วโลก สงวนลิขสิทธิ์ เครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของนั้นๆ

สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:

เทรีส แวน ไรน์

ซีบรา เทคโนโลยีส์

โทร. +1-847-370-2317

อีเมล: [email protected]

ฝ่ายนักวิเคราะห์สัมพันธ์ด้านอุตสาหกรรม ติดต่อ:

แคโรลีน บูเออเกอร์

ซีบรา เทคโนโลยีส์

โทร. +1-224-316-0066

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4