Tech Mahindra ประกาศเข้าซื้อกิจการ Lightbridge Communications Corporation

ศุกร์ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๕:๐๒
การผนวกรวมธุรกิจจะช่วยผลักดันให้บริษัทเป็นผู้นำของโลกด้านบริการเครือข่าย

เทค มหินทรา ( Tech Mahindra Ltd.) ผู้เชี่ยวชาญด้านการประยุกต์ใช้ดิจิตอล การให้คำปรึกษา และการยกเครื่องธุรกิจ ประกาศว่า บริษัทได้ลงนามข้อตกลงขั้นสุดท้ายเพื่อเข้าซื้อกิจการของ ไลท์บริดจ์ คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (Lightbridge Communications Corporation: LCC) ผู้นำด้านบริการเครือข่ายระดับโลก ด้วยมูลค่าสุทธิของกิจการ 240 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งขึ้นกับการอนุมัติของหน่วยงานกำกับดูแล โดยคาดว่าจะสามารถปิดการซื้อขายได้ภายในไตรมาส 4 ปีงบการเงิน 2558 ของบริษัทเทค มหินทรา

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140904/705203 )

(ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20141120/717700 )

LCC ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองแมคลีน รัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐ เป็นบริษัทเอกชนผู้ให้บริการด้านวิศวกรรมเครือข่ายแก่อุตสาหกรรมโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยมีพนักงานกว่า 5,000 คนในกว่า 50 ประเทศ LCC มีรายได้กว่า 400 ล้านดอลลาร์ต่อปี ขณะเดียวกันยังได้สร้างเครือข่ายกว่า 350 เครือข่าย และออกแบบเซลล์ไซต์กว่า 350,000 จุดให้แก่ลูกค้ามากกว่า 400 รายทั่วโลก การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จึงทำให้เทค มหินทรา กลายเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายที่มีความเป็นเลิศในระดับโลก

นอกจากนี้ การเข้าซื้อกิจการยังทำให้เทค มหินทรา สามารถคว้าโอกาสในตลาดที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบริษัทโทรคมนาคมและองค์กรต่างๆ กำลังเร่งอัพเกรดเครือข่ายของตนเอง ขณะเดียวกันเครือข่ายจำนวนมากเริ่มแปลงสภาพกลายเป็นเครือข่ายไอพีและเครือข่ายเสมือน ซอฟต์แวร์จึงกำลังจะมีบทบาทสำคัญในการจัดการเครือข่ายในอนาคต ทักษะเชิงลึกในด้านซอฟต์แวร์ของเทค มหินทรา ประกอบกับศักยภาพด้านวิศวกรรมเครือข่ายระดับโลกของ LCC จะทำให้บริการที่นำเสนอแก่ลูกค้าในวงการสื่อสารและองค์กรต่างๆ มีความแตกต่างและโดดเด่นยิ่งขึ้น

การเข้าซื้อกิจการของ LCC จะช่วยส่งเสริมการลงทุนอย่างเป็นระบบ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เทค มหินทรา นำมาใช้ในการดำเนินธุรกิจบริการเครือข่ายในระยะ 2-3 ปีหลัง บริการวางระบบ บริหารจัดการ และให้คำปรึกษาด้านเครือข่ายของเทค มหินทรา กอปรกับบริการด้านวิศวกรรมเครือข่ายและบริการแบบลงพื้นที่ของ LCC จะเปิดทางให้บริษัทสามารถนำเสนอบริการเครือข่ายครอบคลุมเต็มรูปแบบให้แก่ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารรวมทั้งทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมการสื่อสาร

Vineet Nayyar รองประธานบริหารของเทค มหินทรา กล่าวว่า “ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญสู่ความเป็นสากลของเทค มหินทรา ในขณะที่เราเปิดกว้างสำหรับบุคลากรที่มีความหลากหลาย อันประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านเครือข่ายกว่า 5,000 คนในกว่า 50 ประเทศใน 5 ทวีปทั่วโลก เราต้องการให้บริการเครือข่ายเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยผลักดันองค์กรของเราให้เติบโตต่อไป”

CP Gurnani กรรมการผู้จัดการและซีอีโอของเทค มหินทรา กล่าวว่า “การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับเทค มหินทรา และอุตสาหกรรมบริการเครือข่าย บัดนี้เราเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดและสมบูรณ์ที่สุดสำหรับบรรดาผู้ให้บริการด้านการสื่อสาร ประสบการณ์ 25 ปีของเราในการนำเสนอโซลูชั่นเทคโนโลยีให้แก่ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารและองค์กรต่างๆทั่วโลก จะมีความแข็งแกร่งขึ้นมากด้วยการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้”

“ในช่วงเวลากว่า 3 ทศวรรษที่ผ่านมา LCC เติบโตอย่างไม่หยุดยั้งจนกลายเป็นผู้ให้บริการวิศวกรรมไร้สายเอกชนรายใหญ่ที่สุด การที่ LCC เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเทค มหินทรา จะก่อให้เกิดองค์กรผู้ให้บริการด้านวิศวกรรมเครือข่ายและการบริหารจัดการรายใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม” Kenneth Young ซีอีโอของ LCC กล่าว “บริการบริหารเครือข่ายที่ครอบคลุมและทันสมัยของเทค มหินทรา กอปรกับขนาดและระดับของบริษัท จะทำให้เราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่เครือข่ายของลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอได้”

ในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ Ernst & Young รับหน้าที่เป็น diligence partner ของเทค มหินทรา และ Dechert LLP เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายของเทค มหินทรา ขณะที่ Jefferies LLC ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแต่เพียงผู้เดียวของ LCC ส่วน Covington & Burling LLP รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ LCC

ติดตามเราได้ที่ http://www.techmahindra.com

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ:

ทั่วโลก:

Aashish Washikar

หัวหน้าฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์

โทร.+91-40-30675493

อีเมล: [email protected]

ทวีปอเมริกา:

Kevin Sugarman

Global Fluency

โทร.+1-408-677-5311

อีเมล: [email protected]

แหล่งข่าว: Tech Mahindra Ltd

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ