เมืองไทยประกันชีวิตเปิดตัวสติ๊กเกอร์ LINE แอนิเมชั่น “รักษ์ยิ้ม ดุ๊กดิ๊ก” ปลื้มฐานสมาชิกกว่า 19.65 ล้านราย เบอร์ 1 ในกลุ่มธุรกิจการเงิน-ประกัน

พุธ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๗:๑๗
นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีเยี่ยมจากกลยุทธ์การสื่อสารผ่านช่องทางสังคมออนไลน์ (Social Media)โดยเฉพาะ LINE Applicationซึ่งเป็นแอพลิเคชั่นยอดฮิตสำหรับส่งข้อความพูดคุยกันนั้นขณะนี้มียอดสมาชิกของ Official LINE Account ที่ติดตามข่าวสารต่าง ๆ ของบริษัทฯ มากกว่า 19.65 ล้านราย (ข้อมูล ณ วันที่ 24 พฤศจิกายน 2557)

ทั้งนี้ ฐานสมาชิกที่สูงมากดังกล่าว ยังทำให้ “เมืองไทยประกันชีวิต” กลายเป็น Official LINE Account ที่มีสมาชิกมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในหมวดธุรกิจการเงินและประกันภัย และอยู่ในท็อป 3 ของ Official LINE Account ที่มีสมาชิกมากที่สุดในประเทศอีกด้วย

เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำดังกล่าว ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัว LINE Sticker ใหม่ รูป “น้องรักษ์ยิ้ม” ที่ออกมาต่อเนื่องเป็นชุดที่ 7 แล้ว ในชื่อชุด “รักษ์ยิ้มดุ๊กดิ๊ก” (RakyimDukdik) ซึ่งเป็นสติ๊กเกอร์แบบแอนิเมชั่นที่เคลื่อนไหวได้ และมีคำคุ้นปากโดนใจแบบน่ารักๆ มากถึง 16 แอ็คชั่น ให้สามารถดาวน์โหลดไปใช้กันได้ทุกเพศทุกวัย ด้วยเอกลักษณ์ของน้องรักษ์ยิ้มซึ่งเป็นการ์ตูนที่มีความร่าเริง สดใส

ขณะเดียวกันสติ๊กเกอร์น้องรักษ์ยิ้มในชุดใหม่นี้ ยังถูกออกแบบให้มีคาแรคเตอร์พิเศษเพื่อต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขสำหรับทุกคน ตั้งแต่คริสมาส ขึ้นปีใหม่ และตรุษจีน ซึ่งสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของ “แบรนด์แห่งความสุขและรอยยิ้ม” โดยสมาชิกสามารถเริ่มดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์ “รักษ์ยิ้ม ดุ๊กดิ๊ก” ได้ฟรี ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน – 24 ธันวาคม 2557

นายสาระ กล่าวว่า ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของลูกค้าและผู้บริโภคได้ขยับเข้ามาสู่สังคมออนไลน์และดิจิตอลมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ภาคธุรกิจต้องปรับตัวพร้อมรับกับความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวซึ่งเมืองไทยประกันชีวิตได้พยายามประยุกต์ใช้สื่อออนไลน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook Twitter InstagramYoutubeรวมถึง LINE ซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคดิจิตอลในปัจจุบัน

“กลยุทธ์การสื่อสารผ่านช่องทางสังคมออนไลน์ ถือเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การเติบโตสู่อนาคตที่บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายจะเป็น “Digital Insurer” ซึ่งนำระบบดิจิตอลเข้ามาช่วยสนับสนุนการทำงานในทุกขั้นตอนของธุรกิจประกันชีวิต นอกจากจะช่วยให้ระบบการทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้ว ยังทำให้แบรนด์แห่งความสุขและรอยยิ้มของ “เมืองไทยประกันชีวิต” มีความใกล้ชิดและผูกพันที่ดีขึ้น ทั้งกับลูกค้าและคนไทยทุกคนด้วย” นายสาระกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ