เปิดฉากงาน NIDays 2014 ที่กรุงเทพฯ โดยเนชั่นแนล อินสทรูเม้นทส์ พบกับวิศวกร นักการศึกษา และนักวิทยาศาสตร์กว่า 250 คน ร่วมสัมผัสเทคโนโลยีล่าสุด ระบบที่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์เพื่อใช้ในการทดสอบ ตรวจวัด และควบคุม

พุธ ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๒๐
เนชั่นแนล อินสทรูเม้นทส์ - NI (Nasdaq: NATI) ผู้ให้บริการโซลูชั่นที่ช่วยให้วิศวกรและนักวิทยาศาสตร์ทุกแขนง แก้ปัญหาท้าทายทางด้านวิศวกรรมที่สำคัญๆ ของโลก จัดงาน NIDays 2014 ที่กรุงเทพฯ โดยมีวิศวกร นักการศึกษา และนักวิทยาศาสตร์กว่า 250 คนเข้าร่วมงาน ในงานมีการจัดแสดงแพลตฟอร์มการออกแบบระบบด้วยกราฟิก และนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดด้านระบบที่ใช้ซอฟต์แวร์ในการออกแบบ สำหรับการ ทดสอบ การตรวจวัด และการควบคุม

งาน NIDays ซึ่งเดิมใช้ชื่อว่า GSD Summit เป็นงานที่จัดขึ้นมาเพื่อจำลองการประชุม NIWeek ซึ่งเป็นการจัดแสดงเทคโนโลยีที่น่าสนใจและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่สำคัญ ที่ใช้แพลตฟอร์มการออกแบบระบบทางด้านกราฟิก

นายชานเดริน ไนเออ กรรมการผู้จัดการ เนชั่นแนล อินสทรูเม้นทส์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เนชั่นแนล อินสทรูเม้นทส์ มุ่งมั่นที่จะปรับปรุงระบบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ เพื่อให้วิศวกรและนักวิทยาศาสตร์สามารถจัดการความซับซ้อนในตลาดและภาคอุตสาหกรรมของระบบฝังตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดงาน NIDays 2014 ที่ประเทศไทย และเราหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะเป็นการนำเสนอแนวโน้มและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ประสบความสำเร็จอีกครั้งหนึ่ง”

ในงาน NIDays 2014 นี้ นายชานเดริน ไนเออ และนายเจริญ เพชรมุนี ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทยของเนชั่นแนล อินสทรูเม้นทส์ จะนำเสนอประเด็นสำคัญเกี่ยวกับ Big Analog Data™ และ Internet of Things (IoT) ในมุมมองของภาคอุตสาหกรรม ทั้งนี้วิศวกรและนักวิทยาศาสตร์จะสามารถขยายขอบเขตของ IoT ในด้านต่างๆ ผ่านการใช้แนวทางที่อยู่บนพื้นฐานของแพลตฟอร์ม เช่น การทดสอบแบบอัตโนมัติให้กับอุปกรณ์ของผู้ใช้ทั่วไป การออกแบบ การสร้างต้นแบบ การติดตั้งใช้งาน และการตรวจสอบระบบต่างๆ ในอุตสาหกรรม รวมถึงการพัฒนาระบบสื่อสารไร้สายรุ่นใหม่ นอกจากนี้เนชั่นแนล อินสทรูเม้นทส์ ยังได้พัฒนา NI InsightCM Enterprise ซึ่งเป็นโซลูชั่นซอฟต์แวร์แบบครบวงจรรุ่นแรกที่สามารถกลั่นกรองข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสถานะของอุปกรณ์ เพื่อรองรับการซ่อมบำรุงและใช้งานเครื่องจักร และช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถแก้ไขปัญหาท้าทายเกี่ยวกับ Big Analog Data™ ได้

ทั้งนี้ จากผลการศึกษาของ ไอดีซี (International Data Corporation) ได้คาดการณ์ไว้ในรายงาน Worldwide and Regional Internet of Things 2014-2020 Forecast ว่า ตลาด IoT ทั่วโลกจะแตะระดับ 7.1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในปี 2563 ทั้งนี้ไอดีซีได้ประเมินว่าเมื่อปีที่ผ่านมา ตลาด IoT ทั่วโลกมีมูลค่าราว 1.9 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยร้อยละ 90 ของอุปกรณ์ IoT ทั้งหมดได้รับการติดตั้งไว้ในประเทศที่พัฒนาแล้ว

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญในงานนี้คือ NI Semiconductor Test System (STS) ซึ่งเป็นระบบทดสอบอัตโนมัติที่ทำงานบนระบบ PXI ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการทดสอบอุปกรณ์ RF และอุปกรณ์ที่ใช้สัญญาณหลายชนิด โดยรองรับการเข้าถึงโมดูล PXI ของ NI ในสภาพแวดล้อมที่ทดสอบการผลิตแบบเซมิคอนดักเตอร์ เมื่อเทียบกับอุปกรณ์ทดสอบอัตโนมัติสำหรับเซมิคอนดักเตอร์ทั่วไป ผู้ใช้ STS สามารถลดค่าใช้จ่ายในการผลิต และเพิ่มผลผลิตมากขึ้น ทั้งยังสามารถกำหนดลักษณะและทำการผลิตโดยใช้เครื่องมือที่เป็นฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เดียวกันได้

นอกจากนี้ เนชั่นแนล อินสทรูเม้นทส์ จะนำเสนอผลงานทางวิศวกรรมด้านการแพทย์ พลังงาน โครงสร้างพื้นฐานของเมือง และโครงการวิจัยและพัฒนาอื่นๆ ที่มีผลกระทบสูง รวมทั้งจะมอบรางวัล NI Engineering Impact Award ประจำปี 2014 แก่วิศวกรและนักวิทยาศาสตร์ที่มีผลงานโดดเด่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในงาน NIDays 2014 ครั้งนี้ด้วย

งาน NIDays เปิดฉากที่สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ก่อนที่จะมีการจัดงานอีกครั้งที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม และที่เมืองเปตาลิง จายา ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม

ดูข้อมูลการนำเสนอประเด็นสำคัญของผู้นำการบรรยายได้ที่http://thailand.ni.com/nidays

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?