อาร์เอส คอมโพเน็นส์ เปิดจำหน่ายแพลตฟอร์มพัฒนา Intel(R) Edison ขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับแอพพลิเคชั่นแบบฝังตัวและ IoT

พฤหัส ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๐๑
มอบขีดสุดแห่งการใช้งานที่สะดวกสบายให้แก่ชุมชนวิศวกรและนักประดิษฐ์ ด้วยโมดุลย่อส่วนพร้อมใช้งานกับผลิตภัณฑ์ ที่มาพร้อมเครื่องมือไร้สายติดตั้งในตัวและเครื่องมือ IoT เฉพาะงาน

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ (อาร์เอส) แบรนด์การค้าของ อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี (LSE:ECM) ผู้จัดจำหน่ายสินค้าชั้นนำของโลกสำหรับวิศวกร ประกาศสนับสนุนแพลตฟอร์มพัฒนา Intel(R) Edison ครบทั้งชุด ซึ่งประกอบด้วยโมดุล Intel Edison compute module ขนาดจิ๋ว, แผงวงจร Intel Edison breakout board ซึ่งช่วยในการสร้างต้นแบบรวดเร็ว (rapid prototyping) และแผงวงจร Intel Edison for Arduino

โมดุล Intel Edison เป็น compute module ย่อส่วนแบบพิเศษที่พร้อมใช้งานในผลิตภัณฑ์ สร้างขึ้นโดยอาศัยชิปประมวลผล System-on-Chip (SoC) สุดล้ำขนาด 22 นาโนเมตร ซึ่งประกอบด้วยซีพียู Intel(R) Atom(TM) แบบ dual-core, dual-threaded ความเร็ว 500 เมกะเฮิรตซ์ และไมโครคอนโทรลเลอร์ Intel(R) Quark(TM) 32 บิต ความเร็ว 100 เมกะเฮิรตซ์ ขณะเดียวกันยังมอบการเชื่อมต่อที่ครอบคลุม โดยโมดุล Intel Edison รองรับ Wi-Fi(R) ที่ติดตั้งในตัว และ Bluetooth(R) Low Energy จึงทำให้โมดุลมีความสมบูรณ์แบบสำหรับแอพพลิเคชั่น Internet of Things (IoT) โมดุลดังกล่าวยังผนวกรวมเฟรมเวิร์คการเชื่อมต่อแบบอุปกรณ์ต่ออุปกรณ์ และอุปกรณ์ต่อคลาวด์ด้วย

"แพลตฟอร์ม Intel Edison แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญในบรรดาแพลตฟอร์มพร้อมใช้งานที่มีอยู่ในปัจจุบัน" ไซมอน ดักเกิลบี ผู้จัดการ Semiconductor Category Marketing ของอาร์เอส คอมโพเน็นส์ กล่าว "ด้วยการเป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์ขนาดเล็กและการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่ติดตั้งในตัว และด้วยความได้เปรียบของ Intel IoT Analytics Platform จึงรับประกันได้ว่า Intel Edison จะเร่งผลักดันการเกิดคลื่นลูกใหม่ของแอพพลิเคชั่นที่มีนวัตกรรมพิเศษ"

เมื่อเสียบโมดุล Intel Edison ขนาด 35.5mm x 21.0mm x 3.9mm เข้ากับแผงวงจร breakout board ซึ่งอาร์เอสมีสินค้าพร้อมจำหน่ายเช่นกันนั้น โมดุลก็จะสามารถรับ/ส่งข้อมูลที่ 1.8V I/Os และสามารถเชื่อมต่อผ่านสายเสียบ Micro USB Type-AB ได้ ขณะเดียวกัน breakout board ยังมาพร้อมแจ๊คจ่ายไฟกระแสตรง วงจรที่ชาร์จแบตเตอรี และสวิทช์กระแสไฟแบบ USB OTG ช่วยให้ทั้งวิศวกรรมมืออาชีพและนักประดิษฐ์สามารถเริ่มต้นพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆได้อย่างรวดเร็ว

ส่วนแผงวงจร Intel Edison สำหรับ Arduino นั้น เป็นฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่สามารถทำงานร่วมกับพินของ Arduino shield ซึ่งออกแบบมาเพื่อ Uno R3 แผงวงจรดังกล่าวนำเสนอการเชื่อมต่อที่สำคัญๆในตำแหน่งเดียวกันบน Arduino Uno R3 นอกจากนี้แผงวงจรนี้ยังมีที่เสียบ Micro SD card เช่นเดียวกับ micro-USB และ USB ขนาดมาตรฐาน

แพลตฟอร์มพัฒนา Intel Edison รองรับระบบปฏิบัติการ Yocto Linux v1.6 OS และเปิดทางให้สามารถพัฒนาด้วย Arduino และภาษา C/C++ ส่วนการสนับสนุนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Node.JS, Python, RTOS และ Visual Programming นั้น จะถูกเพิ่มเข้ามาในอนาคต ทั้งนี้ แพลตฟอร์ม Intel Edison สามารถทำงานร่วมกับภาวะแวดล้อมการพัฒนา Arduino IDE, Eclipse และ Intel XDK

สามารถสั่งซื้อแพลตฟอร์มพัฒนา Intel Edison ได้แล้ววันนี้ โดยมีสินค้าพร้อมจัดส่งจากศูนย์กระจายสินค้าทั่วโลกของอาร์เอสในวันเดียวกับที่ได้รับคำสั่งซื้อ

เกี่ยวกับ อาร์เอส คอมโพเน็นส์

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ และอัลไลด์ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นแบรนด์การค้าของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี ตัวแทนจำหน่ายระดับโลกสำหรับวิศวกร กลุ่มบริษัทได้ปฏิบัติงานใน 32 ประเทศ และกระจายสินค้าราว 500,000 รายการผ่านอินเทอร์เน็ต แคตตาล็อก และเคาน์เตอร์สินค้า ให้แก่ลูกค้ากว่า 1 ล้านคน โดยมียอดขนส่งมากกว่า 44,000 ชุดต่อวัน ผลิตภัณฑ์ของเราซึ่งคัดสรรมาจากซัพพลายเออร์ชั้นนำ 2,500 ราย ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เซมิคอนดักเตอร์ อุปกรณ์เชื่อมต่อระหว่างกัน แพสซิฟ และเครื่องกลไฟฟ้า (IP&E) อุปกรณ์อัตโนมัติและควบคุม อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ด้านการทดสอบและการวัด เครื่องมือ และวัสดุสิ้นเปลือง

อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอน และมีรายได้ 1.27 พันล้านปอนด์ ในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.rs-components.com

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

ตัน ซู ชุน (Tan Soo Chun)

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ - เอเชียแปซิฟิก

อีเมล: [email protected]

โทรศัพท์: +65-6391-5745

เอเดลแมน พับลิค รีเลชั่นส์ (สิงคโปร์)

อีแวตต์ เหยียว (Yvette Yeo)

ผู้จัดการ

อีเมล: [email protected]

โทรศัพท์: +65-6347-2355

ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จากลิงค์ดังต่อไปนี้:

@RSElectronics; @alliedelec; @designsparkRS

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ บน Linkedin

http://www.linkedin.com/company/rs-components

ลิงค์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง:

อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี

www.electrocomponents.com

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

www.rs-components.com

ดีไซน์สปาร์ค

http://www.designspark.com

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141126/8521407058-a

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141126/8521407058-b

โลโก้ - http://www.prnasia.com/sa/2011/05/04/20110504368830.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4