ไมโครชิปเปิดตัวแพลตฟอร์ม JukeBlox รุ่นที่ 4 ที่มาพร้อม Wi-Fi เปิดทางสู่สุดยอดประสบการณ์ความบันเทิงแห่งการสตรีมมิ่งด้านเสียง

พฤหัส ๑๑ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๐๑
โมดูลไร้สายและ SDK นำเสนอลูกเล่นฟีเจอร์ใหม่สำหรับพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงคุณภาพสูงในระดับราคาที่สู้คู่แข่งได้

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) ผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์, สัญญาณผสม, อนาล็อก และแฟลช-ไอพี ประกาศเปิดตัว แพลตฟอร์ม JukeBlox(R) รุ่นที่ 4 ซึ่งเปิดทางให้แบรนด์เครื่องเสียงสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่มีความหน่วงต่ำ อาทิ ลำโพงไร้สายที่ใช้งานได้โดยลำพัง (standalone) หรือแบบกระจายเสียงพร้อมกันได้ในหลายๆจุด (multi-room) ตัวรับสัญญาณ AV, ระบบเสียงแบบ Mini System และ Micro System และลำโพงแบบบางเฉียบ (Sound Bar) สำหรับชุดเครื่องมือพัฒนาซอฟท์แวร์ (SDK) ของ JukeBlox รุ่นใหม่จากไมโครชิป ซึ่งพ่วงด้วยโมดูล network media Wi-Fi(R) CY920 จากไมโครชิปและ Bluetooth(R) นั้น หนึ่งชุดประกอบด้วยเทคโนโลยี Wi-Fi แบบแถบความถี่คู่ที่ล้ำสมัย ฟีเจอร์ MultiZone/multi-room, AirPlay(R) และเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ DLNA(R) รวมถึงบริการเสียงเพลงที่ผนวกรวมอยู่ใน SDK เพื่อยกระดับประสบการณ์การฟังของผู้ใช้งาน ขณะเดียวกันลูกเล่นใหม่ๆที่ช่วยประหยัดต้นทุนนั้น ช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ปัจจัยการผลิตลง และทำให้ผลิตภัณฑ์มีราคาที่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งได้

http://photos.prnasia.com/prnvar/20141209/8521407251

โมดูล เน็ทเวิร์ค มีเดีย Wi-Fi(R) CY920 ที่ได้รับการรับรองแล้วและ Bluetooth นั้น ทำงานโดยอาศัยหน่วยประมวลผลเน็ทเวิร์ค มีเดีย Wi-Fi DM920 หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ราคาประหยัดจากไมโครชิป ที่รวม Wi-fi มาตรฐาน 802.11a/b/g/n แบบ 2.4 กิกะเฮิร์ตซ์ และ 5 กิกะเฮิรตซ์, USB 2.0 ความเร็วสูง และการเชื่อมต่ออีเธอร์เน็ต สำหรับลำโพงที่ใช้แถบความถี่ 5 กิกะเฮิร์ตซ์จะสามารถหลบเลี่ยงความหนาแน่นของสัญญาณที่พบในแถบความถี่ 2.4 กิกะเฮิร์ตซ์ ส่งผลให้อาการเสียงดร็อปน้อยลง และทำให้ใช้ลำโพงได้หลายตัวมากขึ้น ทั้งระบบเสียง multi-room หรือแบบกระจายเสียงในบ้านทั้งหลัง (whole-home)

สำหรับหน่วยประมวลเน็ทเวิร์ค มีเดีย DM920 Wi-Fi ยังมีชิปประมวลผลสัญญาณเสียงดิจิตอลคู่ความเร็ว 300 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งช่วยลดหรือขจัดความจำเป็นในการพึ่งพาชิป DSP ที่สามารถใช้งานแบบเดี่ยวและราคาสูงได้ ในขณะที่ยูสเซอร์อินเทอร์เฟสกราฟฟิค (GUI) สำหรับคอมพิวเตอร์พีซี ช่วยให้ชุดโปรแกรมที่ได้รับการพัฒนาเตรียมไว้ล่วงหน้าของอัลกอริธึม DSP ใช้งานง่าย และยังประกอบด้วย เครื่องมือปรับแต่งความถี่สัญญาณเสียง 15 แถบความถี่ การบีบอัดสัญญาณพิสัยพลวัตแบบหลายความถี่ การปรับตั้งค่าล่วงหน้าสำหรับเครื่องมือปรับแต่งความถี่สัญญาณเสียง และเครื่องมือกรองเสียงที่หลากหลาย ดังนั้น วิศวกรที่ไม่มีประสบการณ์ด้านการเขียนโค้ด DPS จึงสามารถใช้ DSP ในการออกแบบได้อย่างง่ายดาย ส่วนวิศวกร DSP ที่ชำนาญแล้วก็สามารถงัดพลังของสถาปัตยกรรม DSP ที่ได้รับมาตรฐานระดับอุตสาหกรรมได้อย่างเต็มศักยภาพ

JukeBlox 4 เปิดทางให้นักพัฒนาสามารถสร้างสรรค์โซลูชั่นที่สามารถสตรีมบริการเพลงที่อยู่บนคลาวด์ได้โดยตรง อาทิ Spotify(R) Connect, Qobuz, Rhapsody, Deezer และอื่นๆอีกมากมายขณะที่ใช้งานอุปกรณ์มือถือเป็นรีโมทคอนโทรล จึงสามารถใช้งานอุปกรณ์มือถือ ณ จุดใดก็ได้ภายในเครือข่าย Wi-Fi โดยไม่ทำให้การเล่นเพลงสะดุด และยังเพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรีได้อย่างมหาศาล เทคโนโลยี JukeBlox ยังนำเสนอระบบการสนับสนุนแบบข้ามแพลตฟอร์มที่ราบรื่นสำหรับระบบปฏิบัติการ iOS, Android(TM), Windows(R), และ Mac(R) และมาพร้อมตัวเข้ารหัสเสียงครบชุด และฟีเจอร์ที่ใช้งานง่าย เพื่อทำให้การติดตั้งเครือข่ายง่ายดายขึ้น

นอกจากนี้ SDK ยังนำเสนอฟังก์ชั่นระบบเสียง whole-home (MultiZone/multi-room) ทำให้สตรีมมิ่งเสียงได้ในทันทีและควบคุมอุปกรณ์ที่ใช้งานแพลตฟอร์ม JukeBlox หลายๆเครื่อง การผสมผสานกันระหว่างเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ใหม่ๆช่วยพัฒนาเรื่องการประสานเวลาให้ดีขึ้นและลดการใช้แบนด์วิธเครือข่าย เพื่อสร้างประสบการณ์การสตรีมมิ่งเสียงที่ดีเยี่ยม

"ด้วยโมดูลจำนวนกว่า 8 ล้านชิ้นที่ได้มีการจัดส่งจนถึงปัจจุบัน แพลตฟอร์ม JukeBlox ถือเป็นรุ่นบุกเบิกตลาดสตรีมมิ่งเสียงในยุคแรก ขณะที่แบรนด์เครื่องเสียงต่างๆก็ใช้งานแพลตฟอร์มนี้มากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆที่มีการเชื่อมต่อเสียงแบบ Wi-Fi" ซูมิท มิทตรา รองประธาน Wireless Solutions Group ของไมโครชิป กล่าวว่า "SDK JukeBlox รุ่นที่ 4 และโมดูลเครือข่าย CY920 ถือเป็นการต่อยอดจากสถานะอันเหนือชั้นของบริษัทในตลาดเสียงไร้สาย ปัจจุบัน บริษัทอยู่ในระหว่างการผลิตและมีกลุ่มลูกค้าที่รอซื้ออยู่แล้ว"

การวางจำหน่าย

SDK JukeBlox รุ่นที่ 4 ซึ่งประกบเป็นชุดกับโมดูล JukeBlox CY920 พร้อมแจกตัวอย่างและพร้อมผลิตแล้ว สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่าย หรือเข้าชมเว็บไซต์ของไมโครชิปที่ http://www.microchip.com/JukeBlox-Page-120814a

แหล่งข้อมูล

สามารถรับชมรูปภาพความละเอียดสูงได้ที่ฟลิกเกอร์ หรือติดต่อกองบรรณาธิการ (สามารถนำไปเผยแพร่ได้ตามสะดวก):

- ภาพกราฟฟิค: http://www.microchip.com/Graphic-120814a

สามารถติดตามไมโครชิปได้ที่

- RSS Feed สำหรับข่าวผลิตภัณฑ์ของไมโครชิป: http://www.microchip.com/RSS-120814a

- ทวิตเตอร์: http://www.microchip.com/Twitter-120814a

- เฟซบุ๊ก: http://www.microchip.com/Facebook-120814a

- ยูทูบ: http://www.microchip.com/YouTube-120814a

เกี่ยวกับเกี่ยวกับไมโครชิปเทคโนโลยี

ไมโครชิป เทคโนโลยี อิงค์ (NASDAQ: MCHP) เป็นผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครคอนโทรลเลอร์ ตลอดจนโซลูชั่นอนาล็อกสัญญาณผสม และแฟลช-ไอพี ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนรวมของทั้งระบบ และร่นระยะเวลาในการนำเสนอแอพพลิเคชั่นหลายพันรายการสำหรับลูกค้าในตลาดทั่วโลก สำนักงานใหญ่ของไมโครชิปตั้งอยู่ที่เมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนา บริษัทนำเสนอการสนับสนุนด้านเทคนิคที่เป็นเลิศพร้อมกับการขนส่งและคุณภาพที่เชื่อถือได้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครชิปที่ http://www.microchip.com/Homepage-120814a

หมายเหตุ: ชื่อและโลโก้ Microchip และ JukeBlox เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท ไมโครชิป เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรทเต็ด ในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆทั้งหมดที่ระบุถึงในข่าวฉบับนี้เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทที่เป็นเจ้าของ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

ไมโครชิป

Daphne Yuen

โทร: +852-2943-5115

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141209/8521407251

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4