เอเอ็มดีพร้อมพันธมิตรทางเทคโนโลยี เปิดตัวจอภาพเทคโนโลยี FreeSync ในงาน CES 2015

พฤหัส ๐๘ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๕:๐๒
BenQ, LG Electronics, Nixeus, Samsung และ Viewsonic ต่างมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีแบบ open-standards เพื่อให้คอเกมได้เพลิดเพลินกับวิดีโอและเกมบนจอภาพด้วยคุณภาพสูงสุด

มหกรรมแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคนานาชาติ 2558 (CES 2015 , 6 - 9 มกราคม 2558) เอเอ็มดี (NASDAQ:AMD) จับมือค่ายดังวงการเทคโนโลยี อย่าง BenQ, LG Electronics, Nixeus, Samsung และ Viewsonic เปิดตัวจอภาพที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี FreeSync ที่งาน CES 2015 การเปิดตัวดังกล่าวแสดงให้ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี open-standards ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพของการแสดงผลของเกมดียิ่งขึ้นโดยจะปรับ รีเฟชเรท (refresh rate) จอภาพให้ตรงกับเฟรมเรตของกราฟฟิกการ์ดRadeon™ R-Series และ APU รุ่นปัจจุบันของเอเอ็มดี สามารถลดการดีเลย์และลดหรือกำจัดข้อบกพร่องทางภาพทั้งหมดระหว่างการเล่นเกมหรือการเปิดวิดีโอ จอภาพตัวใหม่นี้มาในขนาด 24 และ 34 นิ้ว พร้อมรองรับ refresh rates 30 ถึง 144 Hz และมีความละเอียดที่ 1080p ไปจนถึง Ultra HD

รอย เทย์เลอร์ รองประธานกรรมการ ISV/IHV Partner Group ของเอเอ็มดี เปิดเผยว่า“การที่เหล่าพันธมิตรต่างเลือกใช้เทคโนโลยี FreeSync แสดงให้เห็นว่าวงการเทคโนโลยีเห็นประโยชน์ของ open ecosystem และคุณภาพสินค้าที่เอเอ็มดีมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เรามั่นใจว่าคอเกมที่ใช้เทคโนโลยี FreeSync ที่มาพร้อมกับกราฟฟิกการ์ด Radeon™ R-Series ของเอเอ็มดีจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การเล่นเกมใหม่อย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน”

จอภาพของ BenQ, LG Electronics, Nixeus, และ Samsung จัดแสดงที่บูธของเอเอ็มดี ห้อง San Polo 3402 – 3404 ที่ The Venetian at CES Tech West และจะมีการวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป และจะมีการเปิดตัวโมเดลอื่นๆ เพิ่มเติมอีกในช่วงต้นปี 2558

เกี่ยวกับ AMD: เอเอ็มดี (NASDAQ:AMD) เป็นผู้ออกแบบและประสานเทคโนโลยีที่ใช้ขับเคลื่อนอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล แท็บเล็ต เกมคอนโซล และคลาวด์เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์แห่งยุค Surround Computing ยุคใหม่ โซลูชั่นของเอเอ็มดีจะทำให้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากแอพพลิเคชันและอุปกรณ์ชิ้นโปรดได้อย่างไร้ข้อจำกัด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.amd.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4