การ์ทเนอร์ชี้ เทรนด์ไมโครเป็นผู้นำแพลตฟอร์มการปกป้องอุปกรณ์ปลายทาง

พฤหัส ๐๘ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๖:๒๓
บริษัท เทรนด์ไมโคร (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับโดยการ์ทเนอร์ให้อยู่ในกลุ่ม “ผู้นำ” (Leaders) ตามรายงานเมจิกควอแดรนท์ สำหรับแพลตฟอร์มการปกป้องอุปกรณ์ปลายทาง (Magic Quadrant for Endpoint Protection Platforms)[1] ทั้งนี้ เทรนด์ไมโครได้รับการจัดอันดับเป็นผู้นำมาตลอดระยะเวลากว่า 13 ปี[2] และในปีนี้สามารถปรับปรุงสถานะให้ดีขึ้นทั้งในด้านความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์และความสามารถในการดำเนินการ

“เราได้ทำการลงทุนและการปรับปรุงที่สำคัญๆ สำหรับเทคโนโลยีการปกป้องอุปกรณ์ปลายทาง รวมถึงการควบคุมแอพพลิเคชั่น การตรวจจับมัลแวร์ขั้นสูง การสร้างแซนด์บ็อกซ์ (Sandbox) และการตอบสนองต่อเหตุการณ์ ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่น และความเรียบง่ายในการติดตั้งและจัดการ” เอริค สกินเนอร์ รองประธานฝ่ายการตลาดโซลูชั่นของเทรนด์ไมโคร กล่าว “ด้วยโซลูชั่นใหม่ Smart Protection Suites รวมไปถึง Deep Security™ และ Deep Discovery™ เราจึงมั่นใจว่าสถานะผู้นำของเทรนด์ไมโครตามที่ระบุในรายงานฉบับนี้จะช่วยยืนยันถึงความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพของโซลูชั่นการปกป้องอุปกรณ์ปลายทางแบบหลายเลเยอร์ที่เรานำเสนอ”

รายงานเมจิกควอแดรนท์ของการ์ทเนอร์จัดอันดับผู้ผลิตเทคโนโลยีภายในตลาดที่เฉพาะเจาะจง โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ “ผู้นำ” (Leaders), “ผู้ท้าทาย” (Challengers), “ผู้มีวิสัยทัศน์” (Visionaries) และ “ผู้เล่นในตลาดเฉพาะ” (Niche Players) รายงานดังกล่าวระบุว่า “บริษัทในกลุ่มผู้นำแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าและความพยายามที่สมดุลในด้านวิสัยทัศน์และการดำเนินการ ความสามารถของผู้นำในด้านการป้องกันมัลแวร์ขั้นสูง การปกป้องข้อมูล และ/หรือการจัดการ ช่วยยกระดับมาตรฐานสำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในตลาด และสามารถเปลี่ยนแปลงทิศทางของอุตสาหกรรม”

โซลูชั่นอุปกรณ์ปลายทางของเทรนด์ไมโครช่วยปกป้องผู้ใช้และข้อมูลบนอุปกรณ์ปลายทาง เซิร์ฟเวอร์ (ฟิสิคอลหรือเวอร์ช่วล) รวมไปถึงแอพพลิเคชั่น โดยผสานรวมการรักษาความปลอดภัยบนทุกเลเยอร์ เพื่อลดความเสี่ยง ปกป้องชื่อเสียงของธุรกิจ และช่วยรักษาความสอดคล้องตามกฎระเบียบ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมภัยคุกคามที่มีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน เทรนด์ไมโครจึงได้สร้างสรรค์โซลูชั่นที่ครอบคลุมหลายเลเยอร์ โดยจะรับข้อมูลข่าวกรองแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับภัยคุกคามทั่วโลก เพื่อให้สามารถตรวจจับภัยคุกคามที่หลากหลายได้รวดเร็วขึ้น พร้อมทั้งหลีกเลี่ยงผลกระทบต่อประสิทธิภาพของผู้ใช้ และผนวกรวมเข้ากับเครื่องมือตรวจจับการละเมิด

เพื่อปรับปรุงและเพิ่มความสะดวกในการติดตั้งและจัดการ โซลูชั่นนี้นำเสนอการควบคุมและความสามารถในการตรวจสอบ เพื่อรองรับการตอบสนองต่อภัยคุกคามในลักษณะที่เชื่อมโยงถึงกัน โดยครอบคลุมระบบปฏิบัติการ อุปกรณ์ และแอพพลิเคชั่นต่างๆ รวมไปถึงการติดตั้งอย่างยืดหยุ่นภายในองค์กร บนระบบคลาวด์ และการติดตั้งแบบผสมผสาน (Hybrid)

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น Complete User Protection ของเทรนด์ไมโคร และรายงาน Magic Quadrant for Endpoint Protection Platforms ได้ที่ https://resources.trendmicro.com/2015-Q1-Gartner-Magic-Quadrant-Update.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%