เทรนด์ไมโคร เสริมความปลอดภัย เพิ่มความสนุกให้กับโมบายไลฟ์ พรีโหลดแอพ Dr. Safety ให้พร้อมใช้งานใน ASUS ZenFone 2

อังคาร ๑๓ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๗:๐๗
ภัยคุกคามด้านความปลอดภัยบนอุปกรณ์พกพามีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สมาร์ทโฟนได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในทุกที่ทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งมัลแวร์บนแพลตฟอร์ม Android มีจำนวนเพิ่มขึ้นในแต่ละปี บริษัท เทรนด์ไมโคร (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกในด้านซอฟต์แวร์และโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัย มุ่งมั่นที่จะจัดหาเทคโนโลยีที่ดีที่สุดสำหรับการรักษาความปลอดภัยบนอุปกรณ์พกพา ล่าสุดเทรนด์ไมโครได้ทำข้อตกลงความร่วมมือกับเอซุส (ASUS) ภายใต้เงื่อนไขในการติดตั้งแอพ Dr. Safety ของเทรนด์ไมโครไว้บนสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ASUS™ ZenFone 2 เพื่อปกป้องผู้ใช้จากการปลอมแปลงบัญชี การโจรกรรมข้อมูลส่วนตัว การหลอกลวง อุปกรณ์สูญหาย และการติดต่อที่ไม่พึงประสงค์ พร้อมด้วยฟีเจอร์ที่แนะนำเกมโมบายล์ที่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ Dr. Safety ประกอบด้วยเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยบนอุปกรณ์พกพาที่ผ่านการรับรอง AV-TEST และจากผลการประเมิน AV-TEST เดือนพฤศจิกายน 2014 พบว่าสามารถตรวจจับแอพอันตรายได้ถึง 100% ในช่วง 4 สัปดาห์ มอบการปกป้องที่ดีที่สุดบนแพลตฟอร์มโมบายล์ รองรับการเล่นเกมอย่างราบรื่น พร้อมทั้งแนะนำเกมที่ผ่านการทดสอบด้านความปลอดภัย ช่วยให้ผู้ใช้ ASUS ZenFone 2 เพลิดเพลินกับประสบการณ์โมบายล์ที่ปลอดภัย ง่ายดาย สนุกสนาน และไร้รอยต่อ ด้วยการปกป้องเพิ่มเติมอย่างเหนือชั้น

“ภัยคุกคามบนอุปกรณ์พกพามีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก โดยคาดว่าในปี 2558 จะมีมัลแวร์ Android มากกว่า 8 ล้านชนิดเลยทีเดียว” เอวา เฉิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทรนด์ไมโคร กล่าว “ในฐานะผู้นำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัย เทรนด์ไมโครมุ่งมั่นที่จะนำเสนอการปกป้องบนแพลตฟอร์มโมบายที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ ความร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอย่างเอซุส นับเป็นข่าวดีสำหรับทั้งสองบริษัท อีกทั้งยังเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการยกระดับความปลอดภัยทางออนไลน์สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟน ด้วยการผสานรวมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์อย่างเหนือชั้น สำหรับในอนาคต เราหวังว่าผู้ผลิตอุปกรณ์พกพารายอื่นๆ จะหันมาให้ความสนใจเรื่องความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น เพื่อรับมือกับภัยคุกคามบนแพลตฟอร์มโมบายล์ นอกจากนี้ เรายังมีแผนที่จะร่วมมือกับผู้นำอุตสาหกรรมรายอื่นๆ ในอนาคต เพื่อปรับปรุงความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้อุปกรณ์พกพาทั่วโลก”

ขณะที่โมบิลิตี้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้กลายเป็นส่วนประกอบสำคัญในชีวิตของคนเรา และช่วยให้ผู้บริโภคทำกิจวัตรประจำวันได้ง่ายขึ้น แต่ขณะเดียวกัน อาชญากรไซเบอร์ถือโอกาสนี้ในการพัฒนาภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ บนแพลตฟอร์มโมบาย ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตัวอย่างเช่น ภัยคุกคามบน Android ที่แพร่หลายมากที่สุด เพียงแค่ผู้ใช้คลิกที่ลิงค์ที่ดูเหมือนว่าไม่มีพิษมีภัย ก็จะเป็นการเปิดช่องให้คนร้ายดึงเอาข้อมูลส่วนตัวหรือข้อมูลบัญชีได้อย่างง่ายดาย และท้ายที่สุดก็จะนำไปสู่การปลอมแปลงบัญชี การขโมยไอเท็มภายในเกม การดาวน์โหลดสปายแวร์โดยไม่รู้ตัว หรือแม้กระทั่งยอดใช้จ่ายจำนวนมากผ่านบัตรเครดิต ปัญหาการละเมิดระบบรักษาความปลอดภัยบ่งชี้ว่าผู้ใช้อุปกรณ์พกพายังขาดความตระหนักรู้ในเรื่องความปลอดภัย จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ผลิตจะต้องร่วมมือกันอย่างจริงจัง เพื่อสร้างระบบป้องกันที่แข็งแกร่งในการต่อสู้กับภัยคุกคามบนแพลตฟอร์มโมบายล์

ด้วยการติดตั้ง Dr. Safety ของเทรนด์ไมโครไว้ในสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด ASUS ZenFone 2 และการสนับสนุนการผนวกรวมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์สำหรับการรักษาความปลอดภัยบนอุปกรณ์พกพา เทรนด์ไมโครและเอซุสกำลังดำเนินการเป็นตัวอย่างที่ดีแก่วงการอุตสาหกรรม ในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ASUS ZenFone 2 ผู้ใช้จะได้รับบริการด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุดและครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุด

“เอซุสมอบประสบการณ์โมบายที่ราบรื่น ด้วยนวัตกรรมที่ผสานรวมเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัยระดับโลกอย่างเทรนด์ไมโคร ในการเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับสมาร์ทโฟนของเรา ZenFone 2 พร้อมแอพ Dr. Safety จากเทรนด์ไมโคร ซึ่งใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญทางด้านฮาร์ดแวร์-ซอฟต์แวร์ของเรา เพื่อนำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยโมบายที่รวมเข้ากับเบราว์เซอร์” เจอร์รี่ เฉิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเอซุส กล่าว

เพื่อรับมือกับอาชญากรไซเบอร์ ซึ่งพุ่งเป้าโจมตี Android OS เพิ่มมากขึ้น เทรนด์ไมโครจึงนำเสนอแอพ Dr. Safety เพื่อรองรับการรักษาความปลอดภัยอย่างครบวงจรสำหรับผู้ใช้ Android ด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีการป้องกันเชิงรุกของเทรนด์ไมโครจากระบบคลาวด์ Dr. Safety จะวิเคราะห์ลักษณะการทำงานของโมบายล์แอพในแบบเรียลไทม์ และปิดกั้นการละเมิดความเป็นส่วนตัว ซึ่งเกิดขึ้นจากแอพ เว็บไซต์ และข้อความอันตราย ผู้ใช้จะสามารถปกป้องสินทรัพย์ข้อมูลอันมีค่าบนอุปกรณ์ที่สูญหาย โดยรองรับฟีเจอร์การป้องกันการโจรกรรมทางออนไลน์ผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์ ฟีเจอร์การปกป้อง 9 ฟีเจอร์ใน Dr. Safety ได้แก่:

การสแกนภัยคุกคามด้านความปลอดภัย (Security Threat Scan)– ครั้งแรกในวงการอุตสาหกรรม! กับการตรวจจับและปิดกั้นแอพอันตราย ก่อนที่จะเข้าถึงอุปกรณ์ของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถลบแอพอันตรายที่อยู่ในโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต Android ของคุณ และกู้คืนการตั้งค่าที่เหมาะสม ซึ่งแอพอันตรายอาจเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าดังกล่าวก่อนหน้านี้

การสแกนความเสี่ยงต่อข้อมูลส่วนตัว (Privacy Risk Scan)– ระบุว่ามีแอพใดบ้างที่เก็บรวบรวมและโจรกรรมข้อมูลส่วนตัว

การปกป้องอุปกรณ์ที่สูญหาย (Lost Device Protection)– ช่วยให้คุณค้นหา ล็อค หรือลบข้อมูลออกจากอุปกรณ์ที่สูญหาย

การท่องเว็บอย่างปลอดภัย (Safe Web Surfing)– ปิดกั้นเว็บไซต์อันตราย รวมถึงเว็บไซต์ปลอมของธนาคาร และเว็บไซต์ปลอมแปลงอื่นๆ

ตัวกรองการโทรและ SMS (Call & SMS Filter)– ปิดกั้นผู้ติดต่อและข้อความที่ไม่พึงประสงค์ ตามการตั้งค่าของคุณ

ที่ปรึกษาความเป็นส่วนตัวของโซเชียลมีเดีย (Social Media Privacy Advisor)– ปรับปรุงการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวใน Facebook ของคุณ

แอพและเกม (Apps & Games)– แสดงว่ามีแอพและเกมอะไรบ้างที่ผ่านการตรวจสอบด้านความปลอดภัย

ระดับ Dr. Safety (Dr. Safety Level)– รับของกำนัลเสมือน และเพลิดเพลินกับโปรโมชั่นพิเศษ

การแจ้งเตือนของฉัน (My Notifications)– แสดงข้อมูลแอพ ข่าวที่ปรับแต่งตามความต้องการของบุคคล และคำแนะนำพิเศษสำหรับคุณโดยเฉพาะ

ในฐานะผู้บุกเบิกด้านโมบายซีเคียวริตี้ เทรนด์ไมโครมุ่งหวังว่าผู้ผลิตอุปกรณ์รายอื่นๆ จะตระหนักถึงความสำคัญของโมบายซีเคียวริตี้ และนำเสนอการปกป้องที่อยู่ในอุปกรณ์ของผู้บริโภคโดยตรง

ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลด Dr. Safety ฟรี ได้ 2 ช่องทางคือ:

ไปที่ Google Play Store และค้นหา “Dr. Safety”

สแกน QR Code และดาวน์โหลดแอพภายในเวลา 3 วินาที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้