นูทานิกซ์ขึ้นแท่นผู้นำตลาดไฮเปอร์คอนเวอร์จระดับโลก จากรายงาน IDC MarketScape

ศุกร์ ๓๐ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๒:๐๒
นูทานิกซ์ (Nutanix) บริษัทด้านโครงสร้างพื้นฐานแบบเว็บ-สเกล คอนเวอร์จ ถูกจัดอันดับให้เป็นบริษัทผู้นำอันดับหนึ่ง ในรายงาน IDC MarketScape: Worldwide Hyperconverged Systems 2014 Vendor Assessment รายงานดังกล่าวให้ความสำคัญกับโซลูชั่นไฮเปอร์คอนเวอร์จ (Hyperconverged) ที่มีบทบาทสำคัญในดาต้าเซ็นเตอร์ ทั้งนี้รายงานนี้ได้จัดให้นูทานิกซ์เป็นผู้ให้บริการระดับแนวหน้าในการพัฒนาเทคโนโลยี และเป็นผู้ประสบความสำเร็จในด้านการเติบโตทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว ด้วยส่วนแบ่งรายได้ถึงร้อยละ 52 ในตลาดไฮเปอร์คอนเวอร์จ ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2557

ระบบไฮเปอร์คอนเวอร์จ คือการรวมเซิร์ฟเวอร์และสตอเรจเข้าด้วยกันให้ออกมาในรูปแบบอุปกรณ์ที่สะดวกต่อการใช้งาน เพื่อลดต้นทุน เพิ่มความยืดหยุ่นและลดความซับซ้อนในการจัดการด้านไอที รายงานระบุว่า “นูทานิกซ์มีบทบาทสำคัญกับวิวัฒนาการของตลาดไฮเปอร์คอนเวอร์จ และตระหนักถึงความต้องการเทคโนโลยีนี้มาก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้นูทานิกซ์ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางและเป็นผู้นำด้านส่วนแบ่งการตลาด ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2557 บริษัทมีสัดส่วนรายได้ถึงร้อยละ 52 ของรายได้รวมของตลาดไฮเปอร์คอนเวอร์จทั่วโลก และเป็นที่ชัดเจนว่านูทานิกซ์จะเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องต่อไปในอนาคต"

นายอีริค เช็ปพาร์ด ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยด้านสตอเรจจากไอดีซี กล่าวว่า “นูทานิกซ์ได้มีบทบาทสำคัญในการกำหนดทิศทางให้กับโซลูชั่นไฮเปอร์คอนเวอร์จและนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ จากพื้นฐานความสำเร็จที่ผ่านมาและความรู้ความเข้าใจของลูกค้าเกี่ยวกับโซลูชั่นของนูทานิกซ์ ทำให้ปัจจุบันนูทานิกซ์สามารถสร้างพันธมิตรใหม่ๆ กับลูกค้าสำคัญหลักๆ ที่เป็นผู้รับจ้างผลิต (OEM) และขยายขีดความสามารถของโซลูชั่นต่างๆ ของนูทานิกซ์ ความก้าวหน้าดังกล่าวช่วยให้มั่นใจได้ว่าบริษัทจะยังคงเป็นส่วนสำคัญในการเติบโตของตลาด ในขณะที่โซลูชั่นไฮเปอร์คอนเวอร์จต่างๆ กำลังก้าวเข้าสู่ระยะใหม่ ซึ่งเป็นระยะที่มีการขยายตัวในการใช้งานอย่างรวดเร็ว และมีเวิร์กโหลดเพิ่มมากขึ้น”

ในขณะที่การใช้งานไฮเปอร์คอนเวอร์จยังคงเน้นไปที่เวิร์กโหลดแบบเฉพาะเจาะจง เช่นโครงสร้างพื้นฐานเดสก์ท้อปแบบเสมือน (VDI) นูทานิกซ์กลับเป็นผู้นำวงการในการขยายการใช้งานไฮเปอร์คอนเวอร์จให้กว้างขวางเข้าถึงความต้องการด้านเวิร์กโหลดในระดับองค์กร รายงานระบุว่า “กว่า 18 เดือนที่ผ่านมา เวิร์กโหลดต่างๆ ที่ทำงานบนระบบของนูทานิกซ์ มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเวิร์กโหลดแบบเฉพาะเจาะจงเช่น VDI ไปจนถึงแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญลำดับแรกๆ รวมถึงเวิร์กโหลดทางธุรกิจทั่วๆ ไปที่เป็นแบบเสมือน เช่น SAP, Oracle, Microsoft Exchange, SQL Server, SharePoint, Splunk และ แอพพลิเคชั่น Unified Communications (UC) ต่างๆ"

นายเกร็ก สมิธ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์และเทคนิคจากนูทานิกซ์ กล่าวว่า “การที่เราได้รับเลือกให้เป็นผู้นำด้านนี้จากรายงาน IDC MarketScape เป็นสิ่งพิสูจน์ว่านูทานิกซ์มีบทบาทสำคัญในการสร้างและปรับเปลี่ยนนวัตกรรมให้กับตลาดไฮเปอร์คอนเวอร์จ การที่เรามีส่วนแบ่งตลาดสูง เป็นสิ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงคุณค่าของการนำเทคโนโลยีเว็บ-สเกลขั้นสูงต่างๆ มาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเวิร์กโหลดขององค์กรทุกเวิร์กโหลดและทุกๆ ขนาดการใช้งาน”

การวิจัย IDC MarketScape ใช้เกณฑ์การพิจารณาที่เคร่งครัดทั้งเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ เพื่อพิจารณาเปรียบเทียบบริษัท และเทคโนโลยีต่างๆ ในแต่ละส่วนที่กำหนดไว้ ในส่วนของแพลตฟอร์มไฮเปอร์คอนเวอร์จ IDC Market Scape ประเมินความเป็นผู้นำตลาดจากทั้งด้านกลยุทธ์และด้านความสามารถทางธุรกิจ

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม:

ดาวน์โหลดรายงาน Nutanix IDC MarketScapeExcerpt ที่ www.nutanix.com/IDC2014

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ด้านเว็บ-สเกลของนูทานิกซ์ได้ที่ http://www.nutanix.com/web-scale-converged-infrastructure/

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนูทานิกซ์ได้ที่ http://www.nutanix.com .

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้