ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เปิดตัว 3 โซลูชั่น Hitachi LPAR สำหรับ SAP BUSINESS SUITE

พฤหัส ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๖:๔๒
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เปิดตัว 3 โซลูชั่น Hitachi LPAR บนสถาปัตยกรรม x86 ประกอบด้วย Hitachi Compute Blade 520X B1, Hitachi Unified Storage VM (HUS-VM) และ Virtual Storage Platform G1000 ที่ได้รับการรับรองจาก SAP ให้ใช้เป็นระบบจัดเก็บข้อมูลแบบร่วมใช้ (Shared Storage) สำหรับ SAP HANA

นายมารุต มณีสถิตย์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและพม่า ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ พีทีอี ลิมิเต็ด กล่าวว่า บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชัน (HDS) ได้เปิดตัว 3 โซลูชั่น Hitachi LPAR (logical partitioning) บนสถาปัตยกรรม x86 ของฮิตาชิฯที่ได้รับการรับรองจาก SAP ในการใช้งานกับซอฟต์แวร์ SAP® Business Suite ได้อย่างสมบูรณ์ โดยลูกค้าที่ใช้โซลูชั่น Hitachi LPAR จะได้ประโยชน์ในเรื่องของการเพิ่มประสิทธิภาพ, ความยืดหยุ่น, ความง่ายในการลงใช้งาน และการบริหารจัดการ SAP solution นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันการลงทุนที่เกินความจำเป็นสำหรับลูกค้าที่วางแผนจะโอนย้ายมาสู่ SAP HANA ด้วยส่วนประมวลผลและหน่วยจัดเก็บข้อมูลที่ออกแบบมาให้พอดีกับความต้องการของลูกค้า ตลอดจนการป้องกันข้อมูลในระดับสูงสุด

โดย 3 โซลูชั่นใหม่ สำหรับแพลตฟอร์ม SAP HANA ที่เรียกว่า Hitachi Unified Compute Platform for SAP HANA (UCP for SAP HANA) ได้แก่

1. Hitachi Compute Blade 520X B1(CB520X B1) สำหรับ SAP HANA ในแบบ Scale-Up โดยใช้เทคโนโลยีล่าสุด ด้วย Intel Xeon E7 v2(Ivy Bridge) processor สำหรับปรับแต่งใช้ในการทำงานแบบประสิทธิภาพสูง และความจุหน่วยความจำขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นหลักสำคัญในการใช้กับแอพพิเคชั่นที่สามารถทำงานประมวลผลวิเคราะห์ข้อมูลในตัวหน่วยความจำ (in-memory analytics) เช่น SAP HANA

2. Hitachi Unified Storage VM (HUS-VM)

3. Hitachi Virtual Storage Platform G1000(VSP G1000)

ทั้งนี้ เทคโนโลยี Hitachi LPAR สำหรับ SAP Business Suite มีขีดความสามารถในการตอบสนองความต้องการด้านข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ของลูกค้า รองรับการขยายแบบ Enterprise-class และให้ประสิทธิผลที่รวดเร็วในการทำงาน ทำให้ UCP for SAP HANA แสดงให้เห็นถึงความคุ้มค่าที่ชัดเจนให้แก่ลูกค้าได้ทั้งในเรื่องค่าใช้จ่ายโดยรวมในการใช้ระบบ (Total Cost) ลดลงมากกว่า 70% , สามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นได้มากขึ้นในระบบมากถึง 33 : 1, สามารถลดจำนวนความต้องการเซิร์ฟเวอร์ลงได้ถึง 80% นอกจากนี้ยังสามารถลดการใช้พื้นที่ , การใช้พลังงาน และ การบำรุงรักษา ได้ถึง 40%

Hitachi UCP for SAP HANA ที่ใช้เทคโนโลยี Inel Ivy Bridge รวมถึง VSP G1000 นี้ เป็นข้อตกลงร่วมกัน (OEM agreement) ระหว่าง Hitachi และ SAP ที่ประกาศขยายความร่วมมือให้ ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถนำเสนอโซลูชั่น Enterprise Data Warehouse Appliance แบบ End-to-End ที่ประกอบไปด้วย SAP Business Warehouse(SAP BW) application บน SAP HANA, UCP for SAP HANA รวมไปถึงการให้บริการและสนับสนุนหลังการขายในที่เดียว

สำหรับ VSP G1000 ที่ทาง HDS ได้เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้ ในรูปแบบของแพลตฟอร์มพร้อมใช้ Continuous Cloud Infrastructure (CCI) นั้น เป็นระบบจัดเก็บข้อมูลแบบ Enterprise Class สำหรับจัดการกับข้อมูลชั้นความสำคัญสูงสุด (Tier-One) โดยจากรายงานล่าสุดของ Gartner ได้ชี้ให้เห็นว่า Hitachi VSP G1000 เป็นผู้นำในการระบบจัดเก็บสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ เนื่องจากความสามารถในความพร้อมใช้ (High-Availability) และความปลอดภัยข้อมูล ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการประยุกต์ใช้กับงานแอพพลิเคชั่นหลักที่สำคัญๆ (mission-critical) ขององค์กรโดย SAP HANA สอดคล้องกับการรองรับโลกของ ‘Always On” ที่องค์กรธุรกิจต้องการ และจากการที่ VSP G1000 ได้รับการรับรองจาก SAP HANA ทำให้สามารถเข้าสู่โครงการพิเศษของ SAP ที่เรียกว่า SAP HANA tailored data center integration program ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกใช้อุปกรณ์ที่มีอยู่เดิม และ อุปกรณ์พื้นฐานสำหรับ SAP HANA ให้ทำงานร่วมกันได้ในสภาพแวดล้อมที่หลากหลายอุปกรณ์

ในส่วนของโซลูชั่นองค์กรขนาดกลาง ภายใต้โครงการพิเศษนี้ ลูกค้าสามารถเลือกใช้เซิร์ฟเวอร์ที่ได้ผ่านการรองรับ กับ Hitachi VSP และ Hitachi Unified Storage สำหรับ การใช้งานระบบ แบบ SAP HANA scale-out ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ นาย จอน คาตาลาโน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาคลาวด์โซลูชั่น CSC Group ซึ่งเป็นพันธมิตรผู้ให้บริการคลาวด์ชั้นนำระดับโลกของ HDS ได้กล่าวในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่เมืองซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า "เซิร์ฟเวอร์ของฮิตาชิฯ และ LPAR สำหรับ SAP business Suite ได้เพิ่มมูลค่าอย่างมหาศาลในการให้บริการลูกค้าที่มีความต้องการด้านข้อมูลขนาดใหญ่ (big-data) และ ยังช่วยขยาย CSC Cloud IO (Infrastructure Utility) สำหรับ SAP Solution และ บริการ Hybrid Cloud Service ของ CSC เมื่อเราผนึกโซลูชั่นของ HDS กับ CSC ที่นำประสบการณ์ร่วมกันกับ SAP Solution อีกทั้งความสำเร็จในการบริการคลาวด์ในหลายๆลูกค้าทั่วโลก จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องของประสิทธิภาพ และความยืดหยุ่นในขนาดของระบบที่ต้องการได้เป็นอย่างดี"

หนึ่งในลูกค้าของ HDS - นาย อังเดร ครานาบิท ผู้อำนวยการ SPAR Information & Communication Service GmbH, SPAR Group ผู้นำในเครือธุรกิจค้าปลีกในยุโรป กล่าวถึง UCP for SAP HANA ไว้ว่า "UCP for SAP HANA ตอบความต้องการทั้งหมดของเราได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น การปรับแต่งขนาดของระบบอย่างเหมาะสม, โครงสร้างสถาปัตยกรรมที่ไม่ซับซ้อนเรียบง่าย, ความเร็ว, ความยืดหยุ่นที่ปรับเปลี่ยนได้ง่าย และช่วงเวลาติดตั้ง-ลงระบบที่รวดเร็ว ดังนั้น ด้วย Hitachi Server Technology และ VSP G1000 ทำให้ UCP for SAP HANA เป็นโครงสร้างพื้นฐานที่ เราไว้วางใจที่จะใช้รองรับความเร็วที่มีประสิทธิผลสูงในการคาดคะเนและวิเคราะห์ ข้อมูลในธุรกิจค้าปลีกได้"

“ เทคโนโลยี Hitachi LPAR ที่รับรองโดย SAP HANA® นี้ เป็น milestone ที่สำคัญในช่วงระยะเวลาครบรอบ 20 ปีของความสัมพันธ์ความเป็นพันธมิตรระดับโลกร่วมกันระหว่าง HDS และ SAP เราสามารถนำโซลูชั่นที่ดีทีสุดเพื่อให้ลูกค้าสามารถมีโครงสร้างพื้นฐานไอทีขององค์กรที่มีประสิทธิภาพ รองรับระบบแวดล้อมในการทำงานแบบ Mission-Critical เช่น SAP HANA ตอบสนองความต้องการใช้ข้อมูลแบบเรียลไทม์ สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และสร้างรายได้ หาโอกาสใหม่ๆให้ธุรกิจ” นายมารุต กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ