ฉลอง 25 ปี Photoshop “ไอคอนเปลี่ยนโลก”

อังคาร ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๖:๒๔
Adobe Photoshop ซอฟต์แวร์แต่งภาพที่สร้างนิยามใหม่ให้กับงานสร้างสรรค์ในยุคดิจิตอล มีอายุครบ 25 ปีในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 โปรแกรม Photoshop สัมผัสทุกภาพที่สร้างแรงบันดาลใจรอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ที่สวยงามบนถ้วยกาแฟที่คุณดื่มในตอนเช้า แอพใหม่ที่คุณดาวน์โหลดใส่เครื่อง iPhone ดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวของรองเท้ากีฬาที่คุณสวมใส่ หรือภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดที่คุณจะรับชมในคืนนี้ Photoshop ยังคงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่ยอดเยี่ยมและโมบายล์แอพที่ขยายศักยภาพของ Photoshop สู่ iPhone, iPad และอุปกรณ์ Android

นายชาญทานุ นารายัน ซีอีโอของอะโดบี กล่าวว่า “ตลอดช่วงระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา Photoshop สร้างแรงบันดาลใจให้ศิลปินและนักออกแบบในการสร้างสรรค์รูปภาพที่งดงามและน่าทึ่ง จากงานสิ่งพิมพ์สู่ภาพถ่ายแฟชั่น กระบานการผลิตภาพยนตร์ งานออกแบบเว็บ งานพัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่น และงานออกแบบผลิตภัณฑ์ 3 มิติ Photoshop ยังคงเป็นนิยามในอุตสาหกรรมและความเป็นไปได้ของทุกงานครีเอทีฟ และวันนี้ความมหัศจรรย์ของ Photoshop ได้เข้าถึงผู้ใช้ใหม่หลายล้านคนทั่วโลก ด้วยบริการ Adobe Creative Cloud”

Photoshop เป็นหนึ่งในแบรนด์ซอฟต์แวร์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้หลายสิบล้านคน และเป็นแอพพลิเคชั่นที่จำเป็นสำหรับการจัดการภาพดิจิตอลที่ครอบคลุมสื่อทุกประเภท ตั้งแต่สื่อสิ่งพิมพ์ ไปจนถึงงานภาพยนตร์ และเว็บ ฟีเจอร์ของ Photoshop เช่น Layers, The Healing Brush, Content Aware Fill และ Camera Raw ช่วยให้เหล่าครีเอทีฟสร้างสรรค์ผลงานที่ดีที่สุด เทคโนโลยีของ Photoshop ยังเป็นหัวใจหลักของ Adobe Lightroom ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่จำเป็นสำหรับช่างภาพมืออาชีพและมือสมัครเล่น และเพื่อตอบสนองความต้องการของศิลปินในปัจจุบัน โมบายล์แอพ Photoshop และ Lightroom จะช่วยให้ครีเอทีฟสามารถทำงานบนไฟล์ภาพได้อย่างราบรื่นไร้รอยต่อ ทั้งบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน

ความสำเร็จของ Photoshop ช่วยให้อะโดบีส่งมอบชุดเครื่องมือที่ครอบคลุมอุตสาหกรรมครีเอทีฟมากที่สุด ที่ไม่มีบริษัทไหนในอุตสาหกรรมนี้สามารถทำได้อย่างอะโดบี เช่นความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และบริการ นอกเหนือจาก Photoshop อะโดบียังมี โปรแกรมและแอพพลิเคชั่นอื่นๆ เช่น Adobe Illustrator, InDesign, Premiere Pro, After Effects, Dreamweaver และอื่นๆ ที่ช่วยผลักดันอุตสาหกรรมครีเอทีฟให้ก้าวหน้า และในวันนี้การบริการของ Adobe Creative Cloud เช่น Behance และ Creative Talent Search จะช่วยให้ครีเอทีฟเจนเนอเรชั่นใหม่หากลุ่มผู้ชมจากทั่วโลกและตลาดสำหรับชิ้นงานของพวกเขาได้อย่างดี

เคล็ดลับความสำเร็จของ Photoshop เป็นผลมาจากความสามารถที่ได้รับการพัฒนาปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง และเทคโนโลยีทางด้านภาพที่ลึกซึ้ง การสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างแข็งแกร่งนี้เข้าถึงลูกค้าได้รวดเร็วมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ขณะที่โปรแกรมเดสก์ท็อปและโมบายล์แอพ Photoshop และ Lightroom ได้รับการอัพเดตอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นส่วนหนึ่งของบริการ Adobe Creative Cloud

เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของ Photoshop อะโดบีจัดแสดงผลงานของศิลปินอายุต่ำกว่า 25 ปีที่ผลิตผลงานด้วย Photoshop อย่างสร้างสรรค์มากที่สุด 25 คน ศิลปินที่สนใจเข้าร่วมการประกวดสามารถอัพโหลดโครงงานไปที่ Behance และใช้แท็ก “Ps25Under25” และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผู้ที่ได้รับเลือกจะนำเสนอผลงานสู่สายตาชาวโลกผ่านทาง Photoshop Instagram handle (@Photoshop) เป็นเวลา 2 สัปดาห์ เฟรดี้ ซานติอาโก ศิลปินและนักวาดภาพประกอบชาวอเมริกันเชื้อสายเม็กซิกัน อายุ 24 ปี จากเมืองเวนทูร่า รัฐแคลิฟอร์เนีย จะเป็นคนแรกที่จะได้จัดแสดงผลงานที่โดดเด่น โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมเปิดตัวแคมเปญโฆษณา “Dream On” ในงานมอบรางวัลออสการ์ เพื่อยกย่องงานศิลป์ที่สร้างสรรค์ด้วย Photoshop ตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา โฆษณาทางโทรทัศน์ดังกล่าวประกอบด้วยผลงานที่น่าทึ่งจากศิลปิน Photoshop รวมถึงภาพที่งดงามจากภาพยนตร์เรื่องสำคัญๆ ที่ใช้ Photoshop ในการสร้าง เช่น Avatar, Gone Girl, How to Train Your Dragon 2 และ Shrek สามารถรับชมสป็อตโฆษณาชิ้นนี้ได้จาก http://youtu.be/QmYc1MNJaQc

ลิงค์ที่มีประโยชน์

บล็อกโพสต์สำหรับวาระครบรอบ 25 ปี: http://blogs.adobe.com/photoshopdotcom/?p=7821

ถาม-ตอบกับธอมัส โนล: http://blogs.adobe.com/conversations/2015/02/photoshop-turns-25-qa-with-thomas-knoll.html

Facebook: http://www.facebook.com/Photoshop

Twitter: http://twitter.com/Photoshop

Instagram: http://instagram.com/Photoshop

Google+: http://plus.google.com/+Photoshop/

YouTube: http://www.youtube.com/Photoshop

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?