โซนี่ไทยเดินหน้ายกระดับประสบการณ์ฟังเพลงแห่งยุค ด้วยผลิตภัณฑ์กลุ่ม Hi-Res Audio รุ่นล่าสุด อาทิ ไฮเรสวอล์คแมน NW-ZX2, หูฟังไฮเรส MDR-1ABT และแอมป์ DAC ไฮเรสสำหรับหูฟัง PHA-1A

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๔๙
วันนี้ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด พร้อมเดินหน้ามอบประสบการณ์สุดพิเศษในการฟังเพลง ด้วยรายละเอียดสุดคมชัดในทุกย่านเสียง สู่มิติใหม่แห่งคุณภาพของเสียงดนตรี อันไพเราะดื่มด่ำกว่าที่เคย ด้วยหลากหลายผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Hi-Res Audio รุ่นล่าสุด ที่เพิ่งจัดแสดงที่งาน CES 2015 ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อเร็ว ๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็น วอล์คแมนไฮเรสออดิโอ รุ่น NW-ZX2 หูฟังMDR-1ABT และ แอมป์ DAC สำหรับหูฟังรุ่น PHA-1A

โซนี่พร้อมมอบเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ล่าสุดที่พัฒนาขึ้นมากมาย เพื่อทำให้ผู้ใช้ได้ดื่มด่ำเพลิดเพลิน ไปกับเสียงดนตรีคุณภาพสูง ราวกับได้รับฟังจากผลงานเต้นฉบับตามที่ศิลปินได้ตั้งใจรังสรรค์ขึ้นอย่างประณีตบรรจง ไม่ว่าจะรับฟังจากที่ใดก็ตาม อาทิ เทคโนโลยีจากโซนี่ล่าสุด LDAC™ (low latency codec) ที่โซนี่พัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้ยังคงเต็มอิ่มกับเสียงดนตรีคุณภาพสูง ในการฟังแบบไร้สายผ่านระบบบลูธูท โดยที่สามารถส่งข้อมูลได้มากกว่ารูปแบบเดิมถึง 3 เท่า และยังสามารถต่อเชื่อมฟังเพลงจากไฟล์เพลงคุณภาพสูงกับอุปกรณ์อื่น ๆ แบบไร้สายได้อย่างง่ายดายด้วยระบบ NFC ทำให้สามารถเพลิดเพลินกับเสียงเพลงได้อย่างสะดวกในทุกที่ทุกเวลา

มร. ซูนาโอะ ซากาตะ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บ.โซนี่ ไทย จ.ก. เปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โซนี่ได้เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์เทคโลยีสูงเพื่อมอบสุดยอดประสบการณ์ในการฟังเพลงคุณภาพสูงได้ในทุกที่ทุกเวลา เรามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ Hi-Res Audio รุ่นล่าสุด จะทำให้ผู้ได้สัมผัสกับมิติใหม่ของการฟังเพลงอย่างที่ไม่เคยได้รับมาก่อน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องของการต่อเชื่อมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ให้ยุ่งยาก และสามารถเพลิดเพลินกับเพลงโปรดได้ทุกที่ทุกเวลาตามที่ต้องการอย่างแท้จริง”

Walkman® NW-ZX2

สัมผัสประสบการณ์ใหม่ด้วยของเทคโนโลยีระดับ Hi-Resolution Audio จากเครื่องเล่น Walkman® NW-ZX2 ที่ออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อสร้างประสบการณ์ในการฟังเพลงที่สมบูรณ์แบบ ด้วยการถ่ายทอดเสียงเพลงได้อย่างคมชัดในทุกรายละเอียดราวกับต้นฉบับของศิลปิน ภาคขยายเสียงดิจิตอลแบบ S-Master™ HX ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับการเล่นไฟล์เพลงระดับ Hi-Res Audio โดยเฉพาะ จะช่วยลดความผิดเพี้ยนและสัญญาณรบกวนที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างประมวลสัญญาณ และการตอบสนองช่วงสัญญาณความถี่ที่กว้าง เพื่อให้ได้น้ำเสียงที่คมชัดอย่างมีสมดุลย์ นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี DSEE HX™ (Digital Sound Enhancement Engine HX™) ที่จะช่วยอัพสเกลสัญญาณ MP3 และ ไฟล์เพลงที่บีบอัดในฟอร์แมตต่าง ๆ เพิ่มคุณภาพของสัญญาณให้มีความคมชัด และถ่ายทอดเสียงเพลงที่มีคุณภาพเพิ่มความไพเราะน่าฟังยิ่งขึ้น

NW-ZX2 รองรับไฟล์เพลง DSD ในรูปแบบ DSD64(2.8224MHz) หรือ DSD128(5.6448MHz) และยังสามารถรองรับรูปแบบไฟล์เพลงบีบอัดชนิดอื่น ๆ อาทิ MP3, WMA, AAC, FLAC, AIFF, WAV, ALAC และ DSD[1] มาพร้อมหน่วยความจำภายในเครื่องขนาด 128GB มีช่องสำหรับ microSD card พร้อมรับสัญญาณ Wi-Fi และแบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาดใหญ่ ทำให้สามารถเล่นเพลงต่อเนื่องได้นานถึง 60 ชั่วโมง[2] ต่อการชาร์จเพียงครั้งเดียว

Walkman® NW-ZX2 ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน ด้วยวัสดุที่แข็งแกร่ง โดยตัวกรอบเครื่องทำจากอลูมิเนียมอัลลอย ภายในใช้วัสดุทองแดงชุบด้วยทองคำซึ่งมีความต้านทานต่ำ ส่งผลให้มีความเสถียรจึงถ่ายทอดสัญญาณเสียงออกมาได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด นอกจากนี้ยังสามารถขับเสียงเบสออกมาได้อย่างมีพลัง ด้วยการออกแบบวงจรในภาคต่าง ๆ และการเลือกใช้อุปกรณ์คุณภาพเยี่ยมภายในตัวเครื่อง อาทิตัวเก็บประจุ OS-CON ถึง 7 ตัว และตัวเก็บประจุชนิดฟิล์ม PCBs อีก 2 ตัว ที่ส่งพละกำลังในการขับเคลื่อนพลังเสียงออกมาได้อย่างราบรื่น รวมทั้งแบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาดใหญ่ พร้อมด้วยอุปกรณ์อื่น ๆ อาทิ สายเคเบิล OFC และโลหะบัดกรีที่ปราศจากตะกั๋วและมีความบริสุทธิ์สูง จึงทำให้ NW-ZX2 สามารถถ่ายทอดรายละเอียดเสียงออกมาได้อย่างคมชัดทุกอณู โดยการลดทอนค่าความต้านทานที่เกิดขึ้นในขณะใช้งาน Walkman® NW-ZX2 จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม ศกนี้ ในราคา 39,990 บาท

MDR-1ABT

MDR-1ABT Wireless Headphones

หูฟัง MDR-1ABT ได้พัฒนาขึ้นโดยตามรอยความสำเร็จของหูฟังรุ่น MDR-1A เพื่อตอกย้ำถึงประสิทธิภาพของพลังเสียงในอุดมคติที่เราสามารถพกพาไปใช้งานได้ในทุกที่ทุกเวลา ซึ่งจะมอบความประทับใจให้แก่ผู้ใช้ไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของการถ่ายทอดน้ำเสียงที่เอิบอิ่ม เต็มพลังในทุกรายละเอียดแล้วนั้น ยังได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ให้ผู้ใช้สวมใส่ได้อย่างสบาย กระชับ และยังป้องกันเสียงที่จะ เล็ดลอดออกไป อันส่งผลให้คุณภาพของการฟังลดลง

นอกจากนี้ MDR-1ABT ยังได้ใช้ไดอะแฟรมแบบ aluminum coated Liquid Crystal Polymer Film diaphragms ซึ่งมีน้ำหนักเบา และตอบสนองได้อย่างฉับไว ส่งผลให้ถ่ายทอดเสียงออกมาได้อย่างมีสมดุลย์ และยังช่วยลดความคลาดเคลื่อนของเสียงในย่านเสียงต่าง ๆ ด้วย MDR-1ABT ยังมีระบบแฮนด์ฟรีพร้อม ระบบตัดเสียงก้อง ลดเสียงรบกวนภายนอก เมื่อใช้งานกับสมาร์ทโฟน และยังมีระบบ touch sensor เพื่อใช้ควบคุมเสียงเพลงจากด้านข้างของหูฟัง และต่อเชื่อมผ่านระบบ NFC โดยไม่ต้องใช้สายหรือรหัสผ่านใด ๆ

MDR-1ABT จะวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ศกนี้ ในราคา 12,990 บาท

PHA-1A Portable DAC/Headphone Amplifier

สุดยอดแอมปลิฟายเออร์สำหรับหูฟัง ที่จะช่วยเสริม และถ่ายทอดศักยภาพแห่งพลังเสียงในระดับ H-Res Audio ออกมาได้อย่างสุดประทับใจ เพียงแค่ต่อพ่วงอุปกรณ์เล่นเพลงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นเพลงดิจิตอล พีซี สมาร์ทโฟน เข้ากับ PHA-1Aก็จะได้รับความเพลิดเพลินจากเสียงดนตรีสุดไพเราะในระดับ Hi-Res audio ได้ในทุกที่ทุกเวลา

PHA-1A

PHA-1A นับเป็นอุปกรณ์คู่หูของ Walkman® NWZ-A17 ที่สามารถใช้งานเข้ากันได้อย่างลงตัว มีน้ำหนักเบา ใช้งานง่าย และที่สำคัญจะช่วยยกระดับคุณภาพของเสียงเพลงไปสู่มาตรฐานใหม่แห่งการ ฟังเพลง สามารถพกพาไปใช้งานได้อย่างคล่องตัว โดยไม่จำกัดสถานที่ และเวลา

PHA-1A พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนเมษายน ศกนี้ ราคา 9,990 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้