Agoda.com ไฮไลท์แหล่งท่องเที่ยวใหม่ล่ามาแรงประจำปี 2558

พฤหัส ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๒๐
Agoda.com บริษัทผู้ให้บริการเว็บไซต์สำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์ชั้นนำของเอเชียและเป็นส่วนหนึ่งของเครือ Priceline.com (Nasdaq: PCLN) เผยแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเอเชียประจำปี 2558

ปี 2558 นี้นับเป็นปีที่ 5 สำหรับการรวบรวมรายชื่อแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ประจำปี ซึ่งทางอโกด้าได้ทำการสำรวจข้อมูลจากหลายแหล่ง เช่น วิเคราะห์จากแนวโน้มการจองโรงแรมในปี 2557 อ่านรีวิวของลูกค้า และพูดคุยกับทีมโรงแรมของอโกด้าตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในปีนี้เราเน้นแหล่งท่องเที่ยวที่มีที่พักน้อยกว่า 70 แห่งและมีอัตราการจองสูงแบบก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา รายชื่อสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ไม่มีการจัดอันดับ แต่เป็นการรวบรวมแหล่งท่องเที่ยวที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเพื่อแสวงหาประสบการณ์ท่องเที่ยวที่แปลกใหม่

เผิงหู, ไต้หวัน

คืออะไร: หมู่เกาะที่อยู่ทางตะวันตกของไต้หวัน ห่างจากชายฝั่งประมาณ 43 กิโลเมตร

ทำไมถึงน่าไป: เผิงหูเป็นหมู่เกาะห่างไกลที่มีการพัฒนาไปพร้อมๆ กับไต้หวัน ใช้ภาษาท้องถิ่นและมีขนบธรรมเนียมที่แตกต่าง การเดินทางโดยจักรยานเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมหมู่บ้านชาวประมง วัดวาอารามเก่าแก่ และถนนคนเดินที่มีการบูรณะขึ้นใหม่อย่างสวยงาม จ้างเรือเที่ยวชมเกาะ ชิมอาหารพื้นเมืองแสนอร่อย หรือชมสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินเลียบชายฝั่งระยะทางหลายกิโลเมตร ระหว่างทางจะได้เห็นแพะ หน้าผา และชายหาดที่สวยงามอีกด้วย

ควรไปช่วงไหน: ฤดูใบไม้ผลิจะมีลมแรงเหมาะสำหรับนักเล่นวินด์เซิร์ฟ ฤดูร้อนจะเป็นช่วงที่อากาศดีที่สุดและเป็นช่วงที่มีการจัดเทศกาลดอกไม้ไฟประจำปี

เดินทางอย่างไร: มีเที่ยวบินจากเมืองต่างๆ ในไต้หวันและจีนมาที่เกาะเป็นประจำ หรือนั่งเรือเฟอร์รี่จากเกาสงก็ได้

อุทยานแห่งชาติจิตวัน, เนปาล

คืออะไร: อุทยานแห่งชาติที่แรกในเนปาล ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกาฐมาณฑุ ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมงโดยรถทัวร์

ทำไมถึงน่าไป: อุทยานแห่งชาติจิตวันเป็นพื้นที่ดูสัตว์ป่าที่ดีที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง มีเนื้อที่ขนาด 932 ตารางกิโลเมตร ซึ่งประกอบไปด้วยผืนป่า ทุ่งหญ้า และแม่น้ำ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหลังจากสำรวจอันนาปุรณะหรือหลงทางตามตรอกซอกซอยในกาฐมาณฑุจนเหนื่อยแล้ว นักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันเข้ามาด้วยหวังว่าจะมีโอกาสได้เห็นแรด ช้าง ลิง จระเข้ และนก หรือถ้าโชคดีสุดๆ ก็จะได้เห็นเสือโคร่งซึ่งไม่ค่อยปรากฏตัวบ่อยนัก ก็นับว่าได้รางวัลใหญ่สำหรับทริปนี้เลยทีเดียว สามารถสำรวจอุทยานได้หลายวิธี เช่น การขี่ช้าง ล่องเรือ ขี่จักรยานยนต์ หรือร่วมทริปนำเที่ยวซาฟารีเพื่อเก็บข้อมูลเชิงลึก

ควรไปช่วงไหน: ตุลาคม-กุมภาพันธ์ เป็นช่วงที่ไม่มีมรสุม ส่วนเดือนธันวาคมจะมีเทศกาลช้างจิตวันประจำปี

เดินทางอย่างไร: รถทัวร์ แท็กซี่ และรถตู้จากกาฐมาณฑุ โพคารา หรือบารัตปูร์ (ที่มีสนามบินขนาดเล็ก)

?

คูร์ก (โคดากู) อินเดีย

คืออะไร: คูร์กเป็นเนินเขาและพื้นที่ป่าที่มีการปลูกข้าว เครื่องเทศ และสวนกาแฟในฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐกรณาฏกะ ประเทศอินเดีย

ทำไมถึงน่าไป: คูร์กเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการชมสัตว์ป่า เล่นกีฬากลางแจ้ง ชมภูมิทัศน์ที่สวยงาม และเยี่ยมชมหมู่บ้านในพื้นที่ห่างไกล มีเส้นทางเดินป่ามากมายซึ่งจะผ่านน้ำตก ป่า และเดินทางสู่ยอดเขาเพื่อชมวิวอันน่าทึ่งของภูเขาเขียวขจีที่ถูกปกคลุมไปด้วยหมอก บ้างก็เรียกกันว่าเป็นสกอตแลนด์แห่งอินเดีย อาหารหาได้ไม่ยากเพราะที่นี่ทำเกษตรกรรมเป็นหลัก รับรองว่ามีแมลงกรุบกรอบขายทุกที่แน่นอน สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของที่นี่คือ ป้อมปราการโบราณ สุสานเก่า และ Namdroling Monastery ซึ่งเป็นพระอารามสอนพุทธศาสนานิกายญิงมะที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ควรไปช่วงไหน: พฤศจิกายน-เมษายน เป็นช่วงที่อากาศดี สะดวกสบายต่อการท่องเที่ยว ท้องฟ้าสดใสมองเห็นทิวทัศน์ที่เขียวขจีได้อย่างชัดเจน มีเทศกาลที่น่าสนใจตลอดปี

เดินทางอย่างไร: สนามบินและสถานีรถไฟที่ใกล้ที่สุดอยู่ห่างออกไปประมาณ 100 กิโลเมตร รถทัวร์จากพื้นที่ใกล้เคียงมีมาเรื่อยๆ และราคาถูก

บาโคลอด, ฟิลิปปินส์

คืออะไร: เมืองขนาดกลางบนเกาะเนกรอส อยู่ทางตอนกลางของหมู่เกาะฟิลิปปินส์

ทำไมถึงน่าไป: บาโครอดเป็นเมืองแห่งรอยยิ้ม เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และเป็นศูนย์กลางด้านสารสนเทศ การท่องเที่ยว และการเงิน แต่ก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย อาหารเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้นักท่องเที่ยวชอบที่นี่ มีอาหารขึ้นชื่ออย่างเช่น Chicken Inasal และขนมหวานให้เลือกมากมาย นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ ชายหาด น้ำพุร้อน เขตอนุรักษ์ธรรมชาติ และโบราณสถานที่น่าประทับใจให้ชมนอกตัวเมือง

ควรไปช่วงไหน: ตุลาคมเป็นช่วงที่อากาศปลอดโปร่ง มีฝนเพียงเล็กน้อย และเป็นช่วงที่มีเทศกาลมาสการ่า (MassKara Festival) จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

เดินทางอย่างไร: เลือกทางที่สะดวกได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบิน รถทัวร์ หรือเรือ

ปังกันดารัน, อินโดนีเซีย

คืออะไร: หมู่บ้านชาวประมงบนเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย อยู่ห่างออกไป 200 กิโลเมตรทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองบันดุง

ทำไมถึงน่าไป: ยังมีคนไปเที่ยวไม่เยอะและยังไม่เจริญเร็วเหมือนบาหลีซึ่งอยู่ทางฝั่งตะวันออก (ยกเว้นช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดเทศกาลที่คนท้องถิ่นจะเดินทางมาพักผ่อน) ปังกันดารันมีสถานที่เงียบสงบซึ่งออกนอกเส้นทางไปเพียงเล็กน้อย ตัวเมืองมีความน่าสนใจพอสมควร แต่คนส่วนใหญ่มักจะมาที่นี่เพื่อเล่นวินด์เซิร์ฟตามแนวชายหาดที่ยื่นออกไปทางตอนใต้ของเมือง ปลายเกาะส่วนนี้คืออุทยานแห่งชาติปังกันดารัน มีกิจกรรมให้เลือกมากมาย เช่น เดินป่า ล่องแพ และสำรวจถ้ำท่ามกลางป่าทึบและชมสัตว์ป่านานาชนิด พื้นที่รอบๆ เมืองเต็มไปด้วยหมู่บ้าน ฟาร์ม และสวนมะพร้าว นักท่องเที่ยวนิยมเช่าจักรยานปั่นไปสำรวจพื้นที่กัน

ควรไปช่วงไหน: เมษายน - กันยายน เป็นช่วงที่อากาศอบอุ่นและมีฝนเพียงเล็กน้อย และเป็นช่วงที่มีเทศกาลเล่นว่าวประจำปี

เดินทางอย่างไร: นุสาวิรูคือสนามบินที่ใกล้ที่สุด และสามารถขึ้นรถทัวร์จากแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงได้

?

ยุฟุอิน, ญี่ปุ่น

คืออะไร: เมืองเล็กๆ ที่มีชื่อเสียงด้านน้ำพุร้อน โอบล้อมด้วยภูเขา อยู่บนเกาะทางตอนใต้ของคิวชู

ทำไมถึงน่าไป: น้ำพุร้อนเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น และโชคดีที่เมืองยุฟุอินยังไม่ถูกจับตามองมากนัก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะแห่กันไปเมืองใหญ่ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงอย่างเบปปุ เมื่ออยู่ที่นี่จะรู้สึกเหมือนเวลาผ่านไปอย่างช้าๆ และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้ผู้คนเดินทางมา สามารถเดินเล่นบนถนนเล็กๆ ริมชายฝั่ง แวะจิบกาแฟริมทะเลสาบคินรินโกะ หรือเที่ยวภูเขารอบๆ เมือง เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขายุฟุจะได้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองเล็กๆ แห่งนี้

ควรไปช่วงไหน: ฤดูหนาวจะมีทัศนียภาพที่สวยงามและเต็มไปด้วยหิมะ (เหมาะสำหรับการแช่น้ำพุร้อนเป็นอย่างยิ่ง) ฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการเดินป่า (แต่ก็เป็นช่วงที่คนมาเที่ยวกันเยอะ) ส่วนเดือนตุลาคมจะมีเทศกาล Yufuin Beef Eating and Screaming Contest ให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันชิมเนื้อยุฟุอินแล้วแข่งกันกรี๊ดดังๆ เพื่อบรรยายความอร่อยแบบสุดๆ

เดินทางอย่างไร: สามารถขึ้นรถทัวร์และรถไฟจากเมืองใดก็ได้ในประเทศ

บุรีรัมย์, ไทย

คืออะไร: จังหวัดในภาคอีสานของประเทศไทย ห่างจากกรุงเทพมหานคร 400 กิโลเมตร

ทำไมถึงน่าไป: บุรีรัมย์เป็นจังหวัดธรรมดาๆ เหมือนกับจังหวัดอื่นในประเทศไทย แต่มี 2 สิ่งที่เป็นจุดเด่นคือ ทีมฟุตบอลและโบราณสถาน สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีแฟนบอลคลั่งไคล้มากมายและมีสนามเหย้าที่สวยงามชื่อว่า นิวไอโมบายสเตเดียม ซึ่งเป็นสนามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ค่าเข้าถูกมากเมื่อเทียบกับความตื่นเต้นที่ได้ชมในการแข่งขัน ออกนอกเมืองไปหน่อยจะมี อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ซึ่งเป็นโบราณสถานที่สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 10 ในสมัยที่ดินแดนแห่งนี้ยังเป็นของอาณาจักรขอม นอกจากนี้ยังมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ วัดวาอาราม และสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมให้เที่ยวชมมากมาย

ควรไปช่วงไหน: พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ จะเป็นช่วงที่อากาศเริ่มเย็นลงและฝนไม่ตก ส่วนเดือนพฤศจิกายนจะมีงานประเพณีแข่งขันเรือยาวให้ชมด้วย

เดินทางอย่างไร: สามารถเดินทางโดยเที่ยวบินที่ออกจากกรุงเทพฯ ซึ่งมีหลายเที่ยว และรถทัวร์จากจังหวัดอื่นๆ

?

เขาเอ๋อเหมย, จีน

คืออะไร: ภูเขาที่เขียวชอุ่มในมณฑลเสฉวนของจีนซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก

ทำไมถึงน่าไป: ทัศนียภาพอันงดงามของหน้าผาสูงชัน วัดโบราณ และหุบเขาที่ปกคลุมไปด้วยหมอก เป็นวิวที่นักถ่ายภาพหลายคนใฝ่ฝันว่าจะได้เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกซักครั้ง มีการกล่าวขานกันว่า วัดพระพุทธศาสนาแห่งแรกในประเทศจีนถูกสร้างขึ้นที่นี่เมื่อประมาณ 2000 ปีก่อน ปัจจุบันนี้มีมากกว่า 100 แห่งทั้งวัดเล็กและใหญ่ให้ได้สักการะเยี่ยมชม การเดินขึ้นเขามีตั้งแต่ระดับปานกลางถึงท้าทาย แต่ก็มีกระเช้าให้บริการสำหรับผู้ที่ชอบความสะดวก ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ พระพุทธรูปเล่อซาน ถ้ำหลิวหล่าว และทะเลหมอก

ควรไปช่วงไหน: เมษายน-ตุลาคม เป็นช่วงกลางฤดูร้อน อาจจะร้อนมากในบางพื้นที่ ส่วนเดือนพฤษภาคมมีเทศกาลของชาวพุทธ ที่พระจากทั่วโลกจะเดินทางมาที่นี่

เดินทางอย่างไร: รถไฟจากคุนหมิงและเฉิงตู หรือรถทัวร์จากเมืองใหญ่ใกล้เคียง?

ไอจิ, ญี่ปุ่น

คืออะไร: จังหวัดหนึ่งในญี่ปุ่นบนเกาะฮอนชู ห่างจากเมืองโตเกียว 350 กิโลเมตรไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้

ทำไมถึงน่าไป: เนื่องจากเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ใจกลางประเทศ จึงมีบทบาทสำคัญในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น เป็นจังหวัดที่ให้กำเนิด 2 ซามูไรผู้มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศและโชกุนคนสุดท้าย จังหวัดไอจิฝั่งตะวันตกเป็นที่ตั้งของเมืองนาโกย่าซึ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจขนาดใหญ่ และประกอบไปด้วยเมืองเล็กๆ อีกนับไม่ถ้วน ขณะที่ไอจิฝั่งตะวันออกเป็นพื้นที่ป่า มีอุทยานแห่งชาติจำนวนมาก และมีประชากรไม่มากนัก กิจกรรมที่น่าสนใจ คือ การเที่ยวชมปราสาทนาโกย่าและปราสาทอินุยามะ เดินป่าเที่ยวน้ำตกในอุทยาน และทัวร์ชมโรงงานรถยนต์โตโยต้าในเมืองโตโยต้า

ควรไปช่วงไหน: เช่นเดียวกับแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในญี่ปุ่น ขึ้นอยู่กับว่าอยากมาดูอะไร ถ้าชอบหิมะ ก็ควรมาในฤดูหนาวซึ่งจะมีเทศกาลน่ารักๆ ส่วนฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนก็จะมีกิจกรรมกลางแจ้งให้เลือกมากมาย

เดินทางอย่างไร: มีสนามบิน สถานีรถไฟ และสถานีขนส่งมากมาย

?

ซกโช, เกาหลีใต้

คืออะไร: เมืองที่มีประชากรประมาณ 90,000 คน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเกาหลีใต้ ห่างจากชายแดนเกาหลีเหนือประมาณ 40 กิโลเมตร

ทำไมถึงน่าไป: ซกโชเป็นเมืองเล็กๆ ที่เงียบสงบ มีทัศนียภาพที่งดงาม และเหมาะสำหรับการมาสำรวจอุทยานแห่งชาติโซรัคซาน มีเส้นทางเดินป่าให้เลือกมากมาย ผ่านช่องแคบ น้ำตก และทุ่งหญ้ายอดเขา ซึ่งมีภูมิทัศน์ที่สวยงามขนาดเอาไปทำโปสการ์ดได้เลย ส่วนในเมืองก็จะได้เพลิดเพลินกับการชิมอาหารทะเลสดๆ โดยเฉพาะซุนเด ไส้กรอกสไตล์เกาหลี ส่วนช่างภาพจะประทับใจกับจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่ชายฝั่งทะเลทางตะวันออกอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางไปหอคอยโคซง เพื่อชมวิวเขตปลอดทหารได้อีกด้วย

ควรไปช่วงไหน: ฤดูร้อนเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการสำรวจอุทยานแห่งชาติโซรัคซาน ส่วนเดือนตุลาคมจะได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสีและมีเทศกาลวัฒนธรรมโซรัคประจำปี

เดินทางอย่างไร: การเดินทางโดยเครื่องบินจากกรุงโซลเป็นวิธีที่สะดวกที่สุด ถ้ารักการผจญภัยก็สามารถเดินทางเข้าออกโดยเรือเฟอร์รี่จากเมืองซารูบิโน ประเทศรัสเซียได้

หากต้องการติดตามข่าวสารจาก Agoda.com เพื่อดูข้อเสนอสุดพิเศษและโปรโมชั่นจากโรงแรมทั่วโลก โปรดเยี่ยมชมคลิกถูกใจเราบน Facebook หรือที่ Google+ Instagram หรือ Pinterest

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest