CommunicAsia, EnterpriseIT และ BroadcastAsia พร้อมนำเสนอแนวโน้มล่าสุดและเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำในบริบทของโลกที่มีการเชื่อมต่อกันได้อย่างฉับไว (hyper-connected world)

พฤหัส ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๓๗
งานแสดงสุดยอดนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมไอซีที การแพร่ภาพและกระจายเสียง และดิจิตอลมัลติมีเดียชั้นนำของเอเชียครั้งนี้เปิด 2 โซนใหม่สุดอลังการ ได้แก่ NXT Connected Lifestyle และ TV Everywhere!

ปัจจุบันจำนวนผู้ที่สื่อสารผ่านมือถือทั่วโลกได้ทะลุ 7 พันล้านรายแล้ว ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับจำนวนประชากรโลก[1] การบริโภคข้อมูลข่าวสาร (content) ผ่านหลายหน้าจอ (multi-screen) โยนถ่ายโอนอำนาจการควบคุมไปอยู่ในมือของผู้บริโภคอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั้งนี้ Enterprise Mobility ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตของผู้บริโภคและเปลี่ยนรูปแบบสถานที่ทำงานเป็นที่ซึ่งพนักงานไม่เพียงแต่มีทางเลือกในการใช้อุปกรณ์สื่อสารมากขึ้น แต่ยังรวมถึงทางเลือกด้านการใช้งานแอพพลิเคชั่นด้วย แม้บางอย่างที่เคยคิดว่าเป็นเรื่องของอนาคตอย่างรถยนต์ไร้คนขับ นับวันจะกลายเป็นความจริงขึ้นแล้วในชีวิตประจำวันเมกะเทรนด์อย่าง Internet of Things (IoT) ตลอดจนสำนักงานเคลื่อนที่ คลาวด์ โลกโซเชี่ยล และ Big Data จะเป็นสิ่งที่เราคุ้นเคยและเป็นจริงได้ในชีวิตประจำวันมากขึ้นในงาน CommunicAsia2015, EntepriseIT2015 และBroadcastAsia2015 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน 2015 ณ มารีน่า เบย์ แซนด์ส (Marina Bay Sands) ประเทศสิงคโปร์

การแพร่หลายอย่างรวดเร็วของการสื่อสารผ่านโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์สื่อสารไร้สายอื่นๆ ได้ก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมากในการบริโภคเทคโนโลยี ข้อมูล และแอพพลิเคชั่น ทั้งในส่วนของผู้บริโภคและบุคลากรที่สามารถเชื่อมต่ออย่างฉับไว และความสะดวกในการเชื่อมต่อที่ขยายขอบเขตความเป็นไปได้และความเป็นจริงของ Internet of Things (IoT) ทั้งนี้ คาดว่าการใช้จ่ายด้าน IoT โดยรวมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีโอกาสจะสูงถึง 59,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2020[2] โดยเฉพาะในส่วนของ digitised landscape monetisation, wearable technology enablement, big data และ analytics และแม้แต่โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีเพื่อเพิ่มความคล่องตัว เพิ่มความยืดหยุ่น และรองรับความต้องการที่มากขึ้นสำหรับธุรกิจและการเติบโตของประเทศ

"แนวโน้มของ IoT ยังคงส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของทั้งผู้บริโภคและผู้ที่อยู่ในแวดวงธุรกิจ นำมาซึ่งโอกาสและความท้าทายสำหรับธุรกิจต่างๆ ในด้าน mobility management, big data analytics, การบริโภคสื่อ และอื่นๆสอดคล้องกับปรากฏการณ์ทั่วโลก งาน CommunicAsia, EnterpriseIT และ BroadcastAsia 2015 จะนำผู้เข้าชมงานจากทั่วโลกไปสัมผัสกับข้อมูลเชิงลึก เทคโนโลยีล่าสุด และโซลูชั่นหลากหลาย ตั้งแต่อุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อ, smart living, TV-everywhere realities, แอพพลิเคชั่นผ่านดาวเทียม, สำนักงานเคลื่อนที่ภายในองค์กร(enterprise mobility) และอื่นๆ" นายวิคเตอร์ หว่อง ผู้อำนวยการโครงการ จาก Singapore Exhibition Services ซึ่งเป็นผู้จัดงานครั้งนี้ กล่าว

ในงาน CommunicAsia, EnterpriseIT และ BroadcastAsia ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับเทคโนโลยีล่าสุด ได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกจากผู้นำองค์กรธุรกิจและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ตลอดจนสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับผู้เล่นรายใหญ่และกำลังมาแรงในอุตสาหกรรมนี้จากทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๓๘ ผถห. HLอนุมัติจ่ายเงินปันผลปี 66 หุ้นละ 0.15 บ.
๐๘:๐๕ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ ประกาศความพร้อมเปิดให้บริการ 27 กันยายน 2567 เตรียมมอบข้อเสนอพิเศษให้ผู้สำรองห้องพักล่วงหน้า
๐๘:๑๒ EXIM BANK จับมือเวฟ บีซีจี ผลักดันผู้ประกอบการและเกษตรกรไทยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ใช้พลังงานสะอาดแก้ปัญหาโลกร้อน
๐๘:๒๒ สดช. เดินหน้าขับเคลื่อน Digital Literacy เริ่มจัดอบรม พ.ค. นี้ มุ่งเสริมเกราะประชาชนมีความรู้และเข้าใจดิจิทัล เพื่อเตรียมพร้อมสู่พลเมืองดิจิทัลปี
๒๐:๕๔ ST?SSY LEVI'S(R) เปิดตัวแคปซูลคอลเลกชันที่ 3 วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก 26 เมษายน 2567 นี้
๒๐:๐๕ ดาต้า เพาเวอร์ สนับสนุนซีรีส์น้ำดีเรื่องใหม่ล่าสุด Unlock Your Love : รักได้ไหม ? ยัยตัวร้าย ชูความรักและความปลอดภัยเป็นของคู่กัน ตอกย้ำผู้นำปลั๊กไฟในประเทศประสบการณ์กว่า 40
๒๐:๔๔ วว. โดย สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราชและพันธมิตร จัดโปรแกรมพิเศษช่วงปิดเทอม เพื่อผลิต นักปักษีวิทยารุ่นเยาว์ รุ่นที่
๒๐:๑๑ SPUIC ม.ศรีปทุม จับมือ Lufthansa Services Thailand MOU มุ่งพัฒนาทรัพยากรบุคคลสู่อนาคตที่ยั่งยืนในวงการการบิน
๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์