Viber และ Talenthouse เปิดตัว ‘Sticky Fingers’ โครงการประกวดออกแบบสติ๊กเกอร์จากไวเบอร์; ร่วมเฟ้นหานักออกแบบสติ๊กเกอร์หน้าใหม่ เข้ามาสร้างสรรค์งานกับไวเบอร์

พฤหัส ๑๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๓๙
Viber ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นติดต่อสื่อสารผ่านทางมือถือระบบ Over-The-Top (OTT) ชั้นนำ โดยให้บริการส่งข้อความ โทรศัพท์ และวีดีโอคอลความคมชัดระดับ HD ฟรี ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Talenthouse ศูนย์รวมศิลปินและผู้ที่ชื่นชอบศิลปะจากทั่วโลก จับมือกันมอบโอกาสครั้งใหญ่ให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบการวาดรูป ด้วยความร่วมมือจากแบรนด์ต่างๆเพื่อเปิดตัวโครงการ ‘Sticky Fingers’ ค้นหาคนเก่งจากทั่วทุกมุมโลกมาสร้างสรรค์สติ๊กเกอร์เจ๋งๆชุดต่อไป Viber และ Talenthouse ขอเชิญชวนผู้ที่รักการวาดรูปและออกแบบทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นจากทั่วทุกมุมโลกมาร่วมออกแบบตัวการ์ตูนใหม่สำหรับโครงการ 'Sticky Fingers' เพื่อนำออกขายในไวเบอร์ สติ๊กเกอร์ สโตร์ โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น

สติ๊กเกอร์เป็นฟังค์ชั่นหลักอย่างหนึ่งของไวเบอร์ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากโดยคนนับล้านจากทั่วโลก สติ๊กเกอร์นำมาใช้ในบทสนทนาเพื่อแสดงอารมณ์, แสดงปฏิกิริยา, ขยายความหรือแม้แค่ทักทายเพื่อนๆและครอบครัว การค้นหามาสคอตของ Sticky Fingers นั้นเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการค้นหานักวาดรูปที่มีพรสวรรค์เข้ามาทำงานกับไวเบอร์สตูดิโอดีไซน์

ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการตัดสินของคณะกรรมการ ซึ่งรวมถึงคุณ Erez Shocher ผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟของไวเบอร์และคุณ Mark Hardy ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด จะได้ร่วมงานกับไวเบอร์ดีไซน์สตูดิโอเพื่อพัฒนาผลงานไปสู่สติ๊กเกอร์ที่พร้อมวางขายบนไวเบอร์สติ๊กเกอร์มาร์เก็ต ไม่เพียงแค่นั้น ผู้ชนะยังจะได้รับส่วนแบ่งของยอดขายสติ๊กเกอร์ชุดดังกล่าว อีกทั้งยังได้นำไปแสดงและแชร์ในช่องทางโซเชี่ยลมีเดียของทั้งไวเบอร์และ Talenthouse อีกด้วย ส่วนผู้ที่เข้ารอบอีก 10 ท่านนั้น จะได้รับเงินทุนเพื่อนำไปสร้างสรรค์และพัฒนาผลงานของตนเองต่อไป

การแข่งขันนี้เปิดให้ทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น โดยผู้ที่สนใจจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป สามารถส่งผลงานของตนเองมาที่ www.viber.com/StickyFingers/Info ภายในวันพุธที่ 15เมษายน เวลา 18.00 น. GMT หรือวันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน เวลา 01.00 น. เวลาประเทศไทย

เกี่ยวกับสติ๊กเกอร์ของไวเบอร์

- ไวเบอร์มีผู้ใช้ทั่วโลกกว่า 516 ล้านคน

- มียอดดาวน์โหลดสติ๊กเกอร์แพ็คจาก Sticker Market ของ Viber 500 ล้านครั้งเมื่อปีที่ผ่านมา

- มีการส่งสติ๊กเกอร์ผ่านทาง Viber ทั่วโลกมากกว่า 22 พันล้านครั้งเมื่อปีที่ผ่านมา

“สติ๊กเกอร์เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้ไวเบอร์มาก และเราคอยเสาะแสวงหาผู้ที่มีพรสวรรค์ทางด้านนี้มาร่วมงานด้วยอยู่เสมอ” คุณ Mark Hardy, CMO ของไวเบอร์กล่าว “แนวคิดหลักของ ‘Sticky Fingers’ คือการค้นหาและส่งเสริมคนที่มีฝีมือหน้าใหม่จากทั่วทุกมุมโลกเพื่อมอบโอกาสในการพัฒนาผลงานที่ดีอยู่แล้วให้พร้อมขายในตลาดผ่านทางไวเบอร์ การที่ได้Talenthouse เป็นพันธมิตรของโครงการนี้จะช่วยให้เรามีโอกาสได้พบปะกับศิลปินจากทั่วทั้งโลกมากขึ้น”

คุณ Maya Bogle ผู้ร่วมก่อตั้ง Talenthouse กล่าวว่า “Talenthouse กำลังสร้างพื้นที่ที่รวมครีเอทีฟจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อร่วมงานกับแบรนด์ต่างๆ การที่ได้ร่วมงานกับไวเบอร์นั้นเป็นการช่วยให้ศิลปินมีโอกาสเปิดกว้างในการนำผลงานออกมาเสนอและวางขายทั่วโลก”

ชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://www.facebook.com/viber

https://twitter.com/viber

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา