อาร์เอส คอมโพเน็นส์ นำเสนอเทคโนโลยี NFC แถวหน้าของวงการจากพานาโซนิค พร้อมเข้าถึงชุมชนนักพัฒนาในวงกว้าง

อังคาร ๑๗ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๐๙
อุปสรรคในการพัฒนาโซลูชันไร้สายจะหมดไปด้วยแพลตฟอร์ม NFC ใช้งานง่าย ประกอบด้วยชิป NFC และเครื่องมือพัฒนา

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ (อาร์เอส) แบรนด์การค้าของ อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี (LSE:ECM) ผู้จัดจำหน่ายสินค้าชั้นนำของโลกสำหรับวิศวกร จะช่วยให้การออกแบบแอปพลิเคชัน Near Field Communication (NFC) นั้นง่ายขึ้น และเข้าถึงได้มากขึ้น ด้วยแพลตฟอร์ม NFC จากพานาโซนิค ซึ่งประกอบไปด้วยชุดอุปกรณ์อเนกประสงค์ ได้แก่ วงจรรวม NFC ICs และเครื่องมือพัฒนาที่ใช้งานง่าย

http://www.prnasia.com/sa/2011/05/04/20110504368830.jpg

ชิป NFC ช่วยให้นักพัฒนาออกแบบป้ายอิเล็กทรอนิกส์ (tag) ได้ง่ายขึ้น ด้วยการผนวกความถี่วิทยุ (RF) การปรับสภาพสัญญาณ และวงจรอินเตอร์เฟซ (host interface circuitry) ตลอดจนหน่วยความจำถาวร 4Kbit FeRAM มารวมกันไว้ในแพคเกจขนาดกระทัดรัดที่ยึดอยู่บนผิวของแผงวงจร โดยอุปกรณ์จะเชื่อมสัญญาณโดยตรงกับเสาสัญญาณนอกเครื่อง และรองรับโหมดการสื่อสารผ่านคลื่นวิทยุ แบบอนุกรม และผ่านอุโมงค์ข้อมูล (tunnel) เพื่อควบคุมการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างแม่ข่าย เครื่องอ่าน และตัวแท็ก

ในส่วนของเครื่องมือพัฒนานั้น ได้แก่ แผงวงจรแท็ก NFC แบบต่างๆ ซึ่งบนแท็กจะประกอบไปด้วย IC, เสาสัญญาณ และตัวเชื่อมต่อกับแม่ข่าย นอกจากนี้ เครื่องมือพัฒนายังรวมไปถึงชุดทดลองใช้งาน ซึ่งประกอบด้วยแผงวงจรแท็ก NFC และแผงวงจรไมโครคอนโทรลเลอร์ที่ใช้ได้กับหลายอุปกรณ์ ซึ่งไม่ว่าจะใช้แบบใดก็ช่วยลดอุปสรรคด้านการออกแบบไร้สายลงได้ อีกทั้งยังเปิดทางให้วิศวกรสามารถปรับตั้งค่าต้นแบบได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทดสอบแอปพลิเคชันที่ใช้อุปกรณ์พกพา หรือเครื่องอ่าน/เครื่องคัดลอกข้อมูลที่รองรับเทคโนโลยี NFC โดยแท็กที่มี NFC ฝังอยู่ซึ่งได้รับการออกแบบให้สามารถใช้เครื่องมือเหล่านี้ได้นั้น จะนำไปสู่รูปแบบใหม่ๆในการสื่อสารผ่านโปสเตอร์อัจฉริยะ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์สวมใส่ได้ หรือเครื่องใช้สำนักงาน อาทิ เครื่องพิมพ์ นอกจากนี้ NFC ยังช่วยให้จับคู่อุปกรณ์ที่มี Bluetooth(R) หรือ Wi-Fi(R) ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

อาร์เอสมีผลิตภัณฑ์ NFC tag ICs พร้อมจัดส่งจากสต็อก จำนวน 4 รุ่น ได้แก่ MN63Y1210 IC ซึ่งเหมาะสำหรับการสื่อสารประเภท NFC Forum Type-3 ขณะที่ MN63Y1208 , MN63Y1212 และ MN63Y1213 รองรับการสื่อสาร Type-3/Type-4 โดยมี RF interface ที่สอดคล้องกับมาตรฐาน JIS X 6319-4 (FeliCa) และ ISO/IEC 14443 13.56MHz ส่วน host interface สามารถเป็นอุปกรณ์รับส่ง UART ความเร็ว 38.4kbps หรือเป็นพอร์ตอนุกรม 1Mbps เมื่อใช้ MN63Y1210 ขณะที่ MN63Y1208 และ MN63Y1213 มี I2C host interface ซึ่งสามารถรองรับการสื่อสารที่เข้ารหัสด้วย AES128

เกี่ยวกับ อาร์เอส คอมโพเน็นส์

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ และอัลไลด์ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นแบรนด์การค้าของบริษัท อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี ตัวแทนจำหน่ายระดับโลกสำหรับวิศวกร กลุ่มบริษัทได้ปฏิบัติงานใน 32 ประเทศ และกระจายสินค้าราว 500,000 รายการผ่านอินเทอร์เน็ต แคตตาล็อก และเคาน์เตอร์สินค้า ให้แก่ลูกค้ากว่า 1 ล้านคน โดยมียอดขนส่งมากกว่า 44,000 ชุดต่อวัน ผลิตภัณฑ์ของเราซึ่งคัดสรรมาจากซัพพลายเออร์ชั้นนำ 2,500 ราย ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์เซมิคอนดักเตอร์ อุปกรณ์เชื่อมต่อระหว่างกัน แพสซิฟ และเครื่องกลไฟฟ้า (IP&E) อุปกรณ์อัตโนมัติและควบคุม อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ด้านการทดสอบและการวัด เครื่องมือ และวัสดุสิ้นเปลือง

อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอน และมีรายได้ 1.27 พันล้านปอนด์ ในปีงบการเงินซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.rs-online.com

เกี่ยวกับ PAISEU

พานาโซนิค ออโตโมทีฟ แอนด์ อินดัสเทรียล ซิสเตมส์ ยุโรป (Panasonic Automotive and Industrial Systems Europe หรือ PAISEU) นำเสนอทักษะความชำนาญที่เหนือชั้นแก่ผู้ผลิตรถยนต์ ลูกค้าระดับอุตสาหกรรม และ OEMs ชั้นนำ บริษัทดำเนินการวิจัย พัฒนา ผลิต และจัดส่งชิ้นส่วนอิเล็กทรอกนิกส์ อุปกรณ์ และโมดูลที่สำคัญเพื่อสร้างโซลูชั่นที่ครบถ้วนสมบูรณ์สำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ และนำเสนออุปกรณ์การผลิตที่ต่อเติมสายการผลิตให้แก่บริษัทระดับโลก

ทั้งนี้ บริษัทพานาโซนิค ออโตโมทีฟ แอนด์ อินดัสเทรียล ซิสเตมส์ ทำรายได้ทั่วโลกเป็นสัดส่วนกว่า 1 ใน 3 ของรายได้ทั้งหมดของพานาโซนิค

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ กรุณาเข้าชมที่ http://eu.industrial.panasonic.com/

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

ตัน ซู ชุน (Tan Soo Chun)

ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ -- เอเชียแปซิฟิก

อีเมล: [email protected]

โทรศัพท์: +65-6391-5745

เอเดลแมน พับลิค รีเลชั่นส์ (สิงคโปร์)

อีแวตต์ เหยียว (Yvette Yeo)

ผู้จัดการ

อีเมล: [email protected]

โทรศัพท์: +65-6347-2355

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากลิงค์ดังต่อไปนี้:

@RSElectronics; @alliedelec; @designsparkRS

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ บน Linkedin

http://www.linkedin.com/company/rs-components

อาร์เอส คอมโพเน็นส์ บน Weibo

http://e.weibo.com/u/3206377000?type=0

ลิงค์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง:

อิเล็กโทรคอมโพเน็นส์ พีแอลซี

www.electrocomponents.com

อาร์เอส คอมโพเน็นส์

www.rs-online.com/

ดีไซน์สปาร์ค

www.designspark.com

โลโก้ - http://www.prnasia.com/sa/2011/05/04/20110504368830.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4