คอมมาร์ต ซัมเมอร์เซล 2015 เผยยอดขาย 4 วันผ่านฉลุย 2,700 ล้านบาท

พฤหัส ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๕๑
เออาร์ไอพี เผยยอดขายในงานคอมมาร์ต ซัมเมอร์เซล 2015 ตลอด 4 วัน ผ่านฉลุย เหตุจากผู้ค้าไอทีจัดโปรโมชั่น ทั้งลด แลก แจก แถม โดยเฉพาะไอทีซิตี้ และ เอ็มเอสไอ ได้เฮกับยอดขายทะลุเป้า ตั้งแต่วันแรกของการเปิดงาน เผยบรรยากาศโดยรวมผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นมีกำลังซื้อ โดยในบูทที่มีโปรโมชั่นแรงๆ มีการต่อคิวร่วมลุ้นโปรโมชั่นตั้งแต่ก่อนเปิดงาน และยิ่งคึกคักในช่วงนาทีทองทุกวัน ส่งแรงหนุนให้ยอดขายแตะ 2,700 ล้านบาท เชื่อมั่นตลาดไอทีใน งานคอมมาร์ตฯ ยังคงแข็งแกร่ง เตรียมพบกับคอมมาร์ต เน็กซ์เจน กลางปี

นางเอื้อมพร ปัญญาใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดงาน “คอมมาร์ต ซัมเมอร์เซล 2015 ” ภายใต้แนวคิด “ดิจิไลฟ์ 2015” ระหว่างวันที่ 19 - 22 มีนาคม 2558ที่ผ่านมานั้น สามารถกระตุ้นตลาดไอทีช่วงต้นปีได้อย่างคึกคักจากโปรโมชั่นครบทั้งช้อป ชม ชิงรางวัล ที่ร้อนแรงของค่ายโน้ตบุ๊ก และโซนใหม่ “Clearance SALE” ลด 50 % ขึ้นไป

ที่ขาช้อปตั้งตารอตั้งแต่ก่อนเริ่มงาน ส่งผลให้ยอดขายในงานคอมมาร์ตฯ ครั้งนี้ใกล้เคียงกับเป้าที่ตั้งไว้ โดยกวาดรายได้ประมาณ 2,700 ล้านบาท ซึ่งสามารถสรุปอันดับสินค้าที่มียอดขายอันดับหนึ่งคือ กลุ่มสินค้าโน้ตบุ๊ก/แท็บเล็ต ตามมาด้วยสมาร์ทโฟน และอันดับสาม คือ กลุ่มสินค้า Accessories ต่างๆ เช่น ฮาร์ดดิสก์, Power Bank และ Memory Card

"แม้ว่าการจัดงานจะมีอุปสรรคบ้างในช่วงต้น แต่ก็สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี จากความมุ่งมั่นของผู้จัดงานและแบรนด์สินค้าผู้เข้าร่วมงานซึ่งเป็นส่วนสำคัญมาก ในการรวมพลังกันช่วยกระตุ้นตลาดไอทีให้มีเม็ดเงินสะพัดมากขึ้นและกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคได้ในที่สุด ถือเป็นการตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำด้านงานแสดงสินค้าและนวัตกรรมไอทีของงานคอมมาร์ตฯ อีกครั้งหนึ่ง โดยในครั้งนี้การเปิดฉากงานต้นปีเดินหน้าอย่างเต็มกำลัง แบบครบทั้งมาร์เก็ตเพลสและคอนเทนต์ ที่มีการนำเสนอคอนเทนต์ในรูปแบบ “Digital Pavilion” ทำให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสประสบการณ์สุดล้ำจากเทคโนโลยีทั่วโลก ทั้งไทย, เอเชียและอเมริกา อาทิ หุ่นยนต์ดินสอมินิดูแลผู้สูงอายุที่อยู่ตามลำพัง, แท็กซี่ไฮเทคเรียกรถด้วยแอพพลิเคชั่น, แว่นตาอัจฉริยะกำไลดิจิตอลสุดล้ำและโน้ตบุ๊กที่บางที่สุดในโลก เป็นต้น ซึ่งภาพรวมของการจัดงานทั้งหมดถือว่าเป็นที่น่าพอใจ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคคอไอทีได้ทุกกลุ่ม โดยมีผู้เข้าชมงานตลอด ทั้ง 4 วันประมาณ 7 แสนคน” นางเอื้อมพร กล่าว

นายพรชัย จันทรศุภแสง ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสื่อและการศึกษา บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การที่งานคอมมาร์ตฯ ครั้งนี้ มีโซน Clearance Sales ที่ขนทัพสินค้าราคาพิเศษลดราคาตั้งแต่50% ขึ้นไป มีส่วนดึงคอไอทีเข้าชมงานได้พอสมควร โดยเฉพาะบูทที่ให้โปรโมชั่นแรงๆ จะได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ และยังมีกิจกรรมร่วมลุ้นรางวัล แลกซื้อสินค้าราคาสุดพิเศษในช่วงนาทีทอง ทำให้มีผู้สนใจซื้อสินค้าอย่างคับคั่ง ขณะที่บางคนตั้งใจมาเดินดูนวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมกับการซื้อสินค้าในงานด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความต้องการสินค้าไอทีของผู้บริโภคว่าไม่ได้หดหายไปแต่อย่างใด โดยสินค้าที่ขายดีที่สุดในโซนนี้ คือ กลุ่มสินค้าAccessories ต่างๆ เช่น ฮาร์ดดิสก์, Power Bank และ Memory Card

โดยการจับรางวัลให้กับผู้โชคดีที่มาเดินงานคอมมาร์ตฯ ได้มีการกระจายรางวัลออกมาเป็นหลายๆ รางวัล ได้แก่ แจก iPad Air และ iPad Mini ตัวใหม่ล่าสุดให้กับผู้ที่ลงทะเบียนเข้าชมงาน และรางวัลเซอร์ไพรส์ ช้อปสินค้าในงานครบ 3,000 บาทขึ้นไป ลุ้นรับสร้อยคอทองคำหลายรางวัล นับว่าสร้างสีสันภายในงานและได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานไม่น้อย สำหรับทิศทางการจัดงานคอมมาร์ตฯ ครั้งต่อไปที่จัดขึ้นในช่วงกลางปี จะเป็นงาน คอมมาร์ต เน็กเจนท์ และงานคอมมาร์ต คอมเทค ในช่วงปลายปี ซึ่งจะมีการอัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมในwww.commarthailand.com

นายวินัย อมรวิรัตนสกุล ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท ไมโคร - สตาร์ อินเทอร์เนชั่นแนล จำกัด (เอ็มเอสไอ) ผู้จำหน่ายสินค้าไอทีชั้นนำของไทย กล่าวว่า บริษัทฯ มียอดขายทะลุเป้าในงานคอมมาร์ต ซัมเมอร์เซล2015 ตั้งแต่วันแรกของการจัดงาน โดยไม่คาดคิดว่า จะได้รับความสนใจมากขนาดนี้ ซึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้น คิดว่าเป็นเพราะโปรโมชั่นที่เราตั้งใจมอบให้กับลูกค้า ซึ่งจัดมาเต็มมากในช่วงนาทีทอง มีทั้งลุ้นของรางวัลมากมาย อาทิบัตรส่วนลด 10-50%, DOTA2 Heroclix มูลค่า 3,300 บาท และส่วนลด 500 บาท นับเป็นปัจจัยที่ทำให้คนแห่มารอคิวเข้าบูทเอ็มเอสไอ ตั้งแต่งานยังไม่เปิดทุกวัน ซึ่งเป็นที่น่าพอใจมากสำหรับการเข้าร่วมงานคอมมาร์ต ซัมเมอร์เซล 2015 ในครั้งนี้

ด้านนายไพโรจน์ อมตมหัทธนะ รองกรรมการผู้อำนวยการ ฝ่ายปฎิบัติการบริษัทไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า สำหรับงานคอมมาร์ต ซัมเมอร์เซล 2015 ครั้งนี้ ไอที ซิตี้มียอดขายดีเกินความคาดหมายตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้าย โดยยอดขายเป็นที่น่าพึงพอใจ จากโปรโมชั่น ที่ใช้คอนเซ็ปต์ “สินค้า HOT ! เวอร์” โดยใช้พื้นที่แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ โซนแรก ที่แพลนนารีฮอลล์ ในพื้นที่ขนาด 1,600 ตารางเมตร และโซนที่ 2 บริเวณโซน C ชั้น 2 จัดเป็น Clearance Sale สินค้าในราคาพิเศษ ที่จำหน่ายโดยไอที ซิตี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนสินค้าจากทุกแบรนด์ดัง และทุกรุ่นมาจัดจำหน่ายในงาน ไม่ว่าจะเป็นเอเซอร์, เอชพี, เดลล์, เลอโนโว, เอซุส และโตชิบา เป็นต้น และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า หากต้องการซื้อสินค้าชิ้นใด จะมีการสาธิตการใช้อุปกรณ์ไอทีต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ก่อนการตัดสินใจซื้อด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%