FlowAccount ฟรีซอฟแวร์ออนไลน์ ตัวช่วยจัดการบัญชีเพื่อ SMEs ไทย

อังคาร ๓๑ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๔๐
เปิดตัวซอฟแวร์ออนไลน์ FlowAccount ผลงานหนุ่มไอทีคว้ารางวัลชนะเลิศ Echelon Thailand Top 100 Qualifiers เตรียมคว้าตั๋วตัวแทนประเทศไทยแข่งขันเวที Echelon Asia Summit 2015 ที่สิงคโปร์มิถุนายนนี้ ชูความต่างใช้งานง่าย เหมาะสำหรับผู้ประกอบการ SMEs ลดยุ่งยากกรอกข้อมูลแบบเดิม ครบด้วยฟังก์ชั่นใช้งานบัญชีทุกรูปแบบ แถมล็อคอินผ่านระบบคราวน์ใช้งานได้หลายคนในคราวเดียว

นายกฤษฎา ชุตินธร ผู้พัฒนาซอฟแวร์ FlowAccount เปิดเผยว่า แนวคิดดังกล่าวเกิดจากตัวเขาเองที่ประสบปัญหาการทำบัญชีที่ยุ่งยากของบริษัทซอฟท์แวร์ที่กำลังบริหารอยู่ จึงนำความรู้ด้านวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ มาปรับใช้เพื่อพัฒนาซอฟแวร์ระบบบัญชีให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ลดความยุ่งยาก โดยนำปัญหาที่เขาประสบมาโดยตรงมาปรับใช้ สุดท้ายก่อเกิดเป็นซอฟแวร์ภายใต้ชื่อ “FlowAccount” ที่นอกจากจะช่วยจัดการระบบบัญชีได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังสามารถนำมาปรับใช้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีรุ่นใหม่ได้ แม้ไม่เคยมีพื้นฐานด้านบัญชีมาเลยก็ตาม

สำหรับซอฟแวร์ออนไลน์ FlowAccount เป็นระบบที่ช่วยแก้ปัญหาการทำบัญชี ประหยัดเวลาในการเตรียมเอกสาร และช่วยให้การบริหารการเงินง่ายขึ้นด้วยระบบที่ง่ายต่อการใช้งาน เพียงผู้ใช้งานล็อคอิน (Log in) เข้าไปใช้งานได้โดยไม่ต้องลงโปรแกรมใดๆ โดยตัวซอฟแวร์ประกอบด้วยฟังก์ชั่นการออกใบเสนอราคา ใบวางบิล ใบกำกับภาษี ใบเสร็จรับเงิน และยังรวมถึงระบบรายงานยอดขายของลูกค้าด้วยแบบฟอร์มมาตรฐาน เพื่อให้ประหยัดเวลาในการทำงานมากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องคีย์ข้อมูลแบบเก่าๆ อีกต่อไป ทำให้การทำบัญชีเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน โดยสามารถทำงานที่ไหนก็ได้โดยไม่จำเป็นต้องนั่งอยู่ในออฟฟิศ เหมาะสำหรับการทำธุรกิจในยุคดิจิตอล

ทั้งนี้การทำงานของ FlowAccount จะทำงานบนระบบคราวน์ (Cloud) ทำให้สามารถทำงานพร้อมกันเป็นทีมหลายๆ คนได้ เพียงแค่ผู้ใช้ล็อกอินเข้าไปในระบบโดยตั้ง username และ password ให้กับทีมงาน ด้วยรูปแบบที่ทันสมัยสวยงามของ FlowAccount เมื่อล็อกอินเข้าระบบแล้วผู้ใช้งานจะสัมผัสได้ถึงความสะดวกสบายในการเปิดเอกสารต่างๆ และต้นเดือนพฤษภาคมนี้จะสามารถใช้งานได้ในระบบ iOS และในอนาคตจะมีการเพิ่มฟังก์ชั่นการจ่ายเงินเดือนพนักงาน การทำบัญชีปิดงบเพื่อยื่นภาษี และระบบต่าง ๆ เพื่อรองรับการขยายงานที่กว้างขึ้น

ล่าสุดซอฟแวร์ออนไลน์ FlowAccount ได้รับรางวัลชนะเลิศจาก Echelon Thailand Top 100 Qualifiers และเป็นตัวแทนจากประเทศไทยไปแข่งขันในเวที Echelon Asia Summit 2015 ที่สิงคโปร์ในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งผู้ต้องการใช้งานสามารถเข้าไปที่ www.flowaccount.com และล็อกอินก็สามารถใช้งานได้ทันทีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital