GrabCar เปิดตัวอย่างเป็นทางการหลังจากประสบความสำเร็จในช่วงทดลอง; ให้บริการรถรับส่งระดับพรีเมี่ยมที่ปลอดภัยและสะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร ด้วยค่าบริการที่โปร่งใสยิ่งขึ้น

พุธ ๐๘ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๘:๑๗
GrabTaxi แอพให้บริการเรียกแท็กซี่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้เปิดตัวบริการ GrabCar อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นบริการระดับพรีเมี่ยมที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกรถลีมูซีนผ่านทางสมาร์ทโฟนหลังจากที่ประสบความสำเร็จในช่วงทดลองให้บริการ GrabCar มีอัตราการเติบโตขึ้นถึง 3 เท่าภายในเวลาเพียงแค่ 3 เดือน และคาดการณ์ว่าจะยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วต่อไปเมื่อเริ่มใช้โครงสร้างราคาใหม่

รถยนต์ที่ให้บริการในส่วนของ GrabCar นั้นประกอบไปด้วย Camry, Teana, Accord, Fortuner และ Mercedes Benz และมีมาตรฐานความปลอดภัยและความสะดวกสบายเช่นเดียวกับ GrabTaxi

GrabCar ใช้งานผ่านแอพเดียวกับ GrabTaxi เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกเรียกใช้บริการรถแท็กซี่หรือรถลีมูซีนในกรุงเทพฯ ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนั้น GrabCar ยังเปิดให้บริการผ่านทางแอพ GrabTaxi ในประเทศสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย (ซึ่งใช้ชื่อว่า MyTeksi ในประเทศมาเลเซีย)

เดินทางปลอดภัยไร้กังวลระดับพรีเมี่ยม

“GrabCar ช่วยให้ผู้โดยสารในประเทศไทยได้รับความสะดวกสบายเหมือนมีรถเป็นของตัวเอง แต่ไม่ต้องยุ่งยากวุ่นวาย ลูกค้าของเราจำนวนมากต่างบอกว่า ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องค่าประกันรถและค่าบำรุงรักษา และก็ไม่ต้องเผชิญกับความเครียดจากการขับรถอีกด้วย” คุณวิชากร วรวรรณ ณ อยุธยา รองผู้จัดการ GrabCar ประเทศไทยกล่าว

“GrabCar จะไปรับคุณถึงหน้าประตูบ้านและไปส่งยังจุดหมายปลายทาง ดังนั้น จึงไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดรถและสภาพการจราจรในกรุงเทพฯ ที่ชวนปวดหัวอีกต่อไป เพียงแค่ให้เราทำหน้าที่ขับรถให้คุณ และความปลอดภัยยังคงเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญสูงสุด โดยเราร่วมงานกับกรมการขนส่งทางบกอย่างใกล้ชิดเพื่อคัดกรองและอบรมคนขับรถของเราอย่างเข้มงวด” คุณวิชากรกล่าวเสริม

การคิดราคาอย่างโปร่งใสและใช้งานง่าย

GrabCar มีเป้าหมายในการคิดราคาที่สมเหตุผลและผู้โดยสารสามารถเลือกใช้บริการได้ในทุกโอกาส นอกเหนือจากการใช้บริการทุกวันเพื่อเดินทางไปทำงาน ไปโรงเรียน ไปประชุม หรือไปพบปะสังสรรค์แล้ว ผู้โดยสารยังสามารถใช้ GrabCar เป็นตัวช่วยในการเดินทางสำหรับโอกาสพิเศษต่างๆ อีกด้วย เช่น งานแต่งงาน รวมไปถึงใช้เป็นรถพาแขกและผู้บริหารเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ รอบกรุงเทพฯ

“ราคาและอัตราค่าบริการของ GrabCar มีความโปร่งใส ผู้โดยสารจะทราบค่าบริการที่แน่นอนก่อนเริ่มออกเดินทาง ไม่มีค่าบริการแอบแฝง ค่าเรียกเก็บเพิ่มเติม และไม่มีอัตราพิเศษสำหรับชั่วโมงเร่งด่วนให้ต้องตกใจ เราเปิดเผยและจริงใจกับลูกค้าของเรา ซึ่งลูกค้าจะทราบเสมอว่าจะต้องจ่ายค่าบริการ GrabCar เท่าไหร่” คุณวิชากรอธิบาย

ค่าบริการ GrabCar เริ่มต้นที่ 75 บาท โดยจะคิดในอัตรากิโลเมตรละ 12.5 บาทในช่วง 10 กิโลเมตรแรก และกิโลเมตรละ 13.5 บาทสำหรับกิโลเมตรต่อๆ ไป

นอกจากนั้น GrabCar ยังมีอัตราเหมาจ่ายแบบเที่ยวเดียวไม่ว่าจากจุดใดก็ตามในกรุงเทพฯ ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิในราคา 600 บาท

การจอง GrabCar ล่วงหน้า

วิธีการจอง ให้ผู้โดยสารเลือก “ประเภทรถ” เป็น “GrabCar” ในแอพ GrabTaxi จากนั้น ระบบจะแจ้งราคาค่าโดยสารให้ทราบก่อนที่จะยืนยันการจอง ผู้โดยสารสามารถชำระเงินเป็นเงินสด นอกจากนั้น GrabCar ยังเป็นแอพเรียกรถแท็กซี่ผ่านทางมือถือเพียงแอพเดียวในกรุงเทพฯ ที่ให้บริการจองรถล่วงหน้าได้ โดยผู้โดยสารสามารถจองรถระดับพรีเมี่ยมล่วงหน้าได้ตั้งแต่ 2 ชั่วโมงแต่ไม่เกิน 7 วัน ซึ่งเป็นที่นิยมเป็นพิเศษสำหรับเดินทางไปสนามบิน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4