พานาโซนิค เปิดตัวกล้อง CCTV 4K ครั้งแรกในไทย

พฤหัส ๒๓ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๕:๒๐
พานาโซนิค โชว์ศักยภาพผู้นำตลาดด้านการรักษาความปลอดภัยและการเฝ้าระวัง เปิดตัวกล้อง CCTV ความคมชัดระดับ 4K อย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ประเทศไทย ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคด้วยความคมชัด ประหยัด ครอบคลุมพื้นที่มากกว่า

มร.ฮิโรอากิ ซากะโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค ซิสเต็ม โซลูชั่น เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า

พานาโซนิคพร้อมเดินหน้าทำการตลาดเพื่อเป็นผู้นำสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดอย่างเต็มที่ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และฟังก์ชั่นการใช้งานในแบบต่างๆ จะสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น และในปีนี้พานาโซนิคได้รวบรวมเอาผลิตภัณฑ์ไลน์อัพกล้องวงจรปิดไว้ ภายใต้ชื่องาน “Panasonic True 4K Security Launch” ที่พานาโซนิคได้ทุ่มเทพัฒนาไปอีกขั้นกับเทคโนโลยีภาพคมชัดในระดับ 4K เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคที่มีความต้องการที่มากขึ้น และสอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน พานาโซนิคจึงไม่หยุดคิดที่จะพัฒนาเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยและการเฝ้าระวังได้เพื่อก้าวเข้าสู่ยุคของ 4K

มร.คาซูโนริ คามิโจ้ ผู้จัดการทั่วไป โกลบอล มาร์เก็ตติ่ง ซิเคียวริตี้ โซลูชั่น บริษัท พานาโซนิค ซิสเต็มส์ เน็ตเวิร์ค ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า เทคโนโลยีภาพคมชัดระดับ 4K ของพานาโซนิค สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในตลาด ที่แสวงหาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ ที่มีคุณภาพ และเชื่อถือได้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของพานาโซนิค สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกล้องวงจรปิด ที่ปีนี้เราได้พัฒนาภาพให้มีความคมชัดในระดับ 4K ซึ่งความสามารถของกล้องวงจรปิดความคมชัดระดับ 4K เพียง 1 ตัว สามารถใช้แทนกล้องแบบ Full HD ได้ถึง 4 ตัว และใช้แทนกล้องแบบ HD ได้ถึง 9 ตัว โดยมีความคมชัดและครอบคลุมพื้นที่ได้มากกว่า ทำให้ประหยัดงบประมาณทั้งการติดตั้งและการดูแลรักษา พานาโซนิคไม่เพียงแต่มีกล้องวงจรปิดเท่านั้น เรายังมีเลนส์ที่เป็น 4K จะทำให้ได้ภาพที่มีความคมชัดมากขึ้น ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เราเรียกว่า True 4K ทั้งนี้เรายังมีจอมอนิเตอร์เฝ้าระวัง ซอฟท์แวร์ และระบบที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ล้วนถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงานแบบ 4K นอกจากนั้นแล้วในกล้องวงจรปิดความคมชัดระดับ 4K ยังเพิ่มฟังก์ชั่น การวิเคราะห์ภาพในส่วนของการนับคนเข้าคนออก และ ระบบ Heat Map ซึ่งเป็นเทคโนโลยีวิเคราะห์ภาพ แสดงถึงความหนาแน่นของคนในภาพ เช่น บริเวณที่มีคนหนาแน่นจะปรากฎภาพเป็นสีแดง บริเวณคนน้อยจะเป็นสีฟ้า เป็นต้น ซึ่งจะทำให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง สามารถประเมินสถานการณ์ได้ถูก หรือหากใช้งานด้านการตลาดก็สามารถวิเคราะห์ถึงความสนใจของลูกค้าต่อพื้นที่นั้นๆได้ เป็นต้น

นางสาวราณี สิทธิแก้ว ผู้จัดการฝ่ายอาวุโสดูแลสินค้าซีซีทีวีในประเทศไทย บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการทำตลาดในประเทศไทยว่า เทรนด์ของตลาดกล้องวงจรปิด เริ่มเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งหลักๆ เกิดจากภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดไม่คมชัดเพียงพอ ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้หลังจากเกิดเหตุ จึงทำให้เกิดกลุ่มผู้บริโภคที่มีความต้องการในเรื่องของความคมชัดของภาพ เพราะเวลาเกิดเหตุจะได้เห็นหน้าคนร้ายได้อย่างอย่างชัดเจน ทางพานาโซนิคจึงได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีภาพคมชัดระดับ 4K ในกล้องวงจรปิดซึ่งเทคโนโลยีล่าสุดที่ทางพานาโซนิคได้คิดค้นขึ้น เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้บริโภค

ในปีนี้ ทางพานาโซนิคได้ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่งผู้นำตลาดกล้องวงจรปิดความคมชัดระดับ 4K ในประเทศไทย ด้วยคุณภาพของภาพที่คมชัดระดับ 4K และเทคโนโลยีที่หลากหลาย รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท พานาโซนิคที่ญี่ปุ่น ทำให้ตลาดในปีนี้คาดว่าจะเติบโตขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดความคมชัดระดับ 4K ของพานาโซนิค มีทั้งหมด 4 รุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นประกอบไปด้วย กล้องวงจรปิดแบบ DOME และกล้องวงจรปิดแบบ BOX มีทั้งแบบ Indoor และ Outdoor รวมทั้งรุ่นที่มีฟังก์ชั่นการวิเคราะห์ภาพ ที่เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีของทางพานาโซนิคที่จะตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างแท้จริง

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมทดสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดได้ที่ผู้แทนจำหน่าย พานาโซนิค สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์พานาโซนิค 02-729-9000 หรือ http://panasonic.com/th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4